Phái đoàn bỏ trốn của Đảng Dân chủ Texas ngừng cập nhật số ca mắc COVID-19 hàng ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

The Epoch Times dẫn lời người phát ngôn của Đảng Dân chủ tiểu bang Texas cho hay, các thành viên đảng Dân chủ Texas đã bỏ trốn sẽ không tiếp tục công bố số lượng các ca mắc COVID-19 hàng ngày, sau khi có 6 nhà lập pháp đảng Dân chủ của tiểu bang này bị nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Cụ thể, bà Cara Santucci – phát ngôn viên của đảng Dân chủ tại Hạ viện Texas – là người đã xác nhận với đài NBC News về ca nhiễm COVID-19 thứ 6 trong số các thành viên đảng Dân chủ đã lên máy bay bỏ trốn khỏi Texas. Mới đây, bà nói với hãng truyền thông này rằng, đảng Dân chủ tiểu bang Texas sẽ không tiếp tục công bố số lượng các ca nhiễm COVID-19 hàng ngày. Bà nói:

“Chúng tôi đang tập trung vào việc xét nghiệm hàng ngày của mình, [đang] tuân thủ và [thậm chí] còn làm vượt mức [yêu cầu đối với] các hướng dẫn của [Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ], thực hiện giãn cách xã hội và đeo khẩu trang nhiều nhất có thể. Chúng tôi sẽ không công bố số ca nhiễm mỗi ngày”.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao mà đảng Dân chủ không công bố số lượng ca nhiễm COVID-19 hàng ngày. Bà Santucci đã không đưa ra lời giải thích nào về việc kết thúc cập nhật, liên quan đến số lượng các ca nhiễm hàng ngày của họ. Đảng Dân chủ Hạ viện Texas cũng không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Phái đoàn các dân biểu Dân chủ Texas "bỏ trốn" trên một chiếc máy bay thuê riêng đến Washington D.C., để cản trở việc thông qua dự luật cải cách bầu cử do đảng Cộng hòa Texas lãnh đạo. Những người này đều không đeo khẩu trang trên máy bay theo quy định phòng chống virus Corona Vũ Hán (COVID-19) của CDC Mỹ. (Ảnh chụp màn hình từ tài khoản Twitter @ScottGordonNBC5)
Phái đoàn các dân biểu Dân chủ Texas "bỏ trốn" trên một chiếc máy bay thuê riêng đến Washington D.C., để cản trở việc thông qua dự luật cải cách bầu cử do đảng Cộng hòa Texas lãnh đạo. Những người này đều không đeo khẩu trang trên máy bay theo quy định phòng chống virus Corona Vũ Hán (COVID-19) của CDC Mỹ. (Ảnh chụp màn hình từ tài khoản Twitter @ScottGordonNBC5)

Một nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ Texas là Dân biểu Gene Wu – thừa nhận rằng, các thành viên đảng Dân chủ đã “trở nên cẩu thả” khi họ đi trên một chiếc máy bay tư nhân được thuê để đến Washington vào tuần trước. Một bức ảnh chụp nhóm này cho thấy, các thành viên đảng Dân chủ đã không tuân thủ quy định hàng không Hoa Kỳ là phải đeo khẩu trang trên máy bay. Dân biểu Gene Wu viết trên Twitter đính kèm với một bức ảnh rằng:

“Hãy để sai lầm của chúng tôi là bài học. Tất cả chúng tôi đã được tiêm phòng đầy đủ từ tháng Ba. Chúng tôi tự mãn vì chúng tôi cảm thấy an toàn. Chúng tôi không có kết quả dương tính trong nhiều tháng, và chúng tôi đã trở nên cẩu thả. Tiêm vaccine không [có nghĩa là sẽ] MÃI MÃI bảo vệ bạn khỏi sự lây lan của virus. [Do vậy,] HÃY LUÔN ĐEO KHẨU TRANG TRONG NHÀ!”

Trước đó vào ngày 20/7, văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xác nhận rằng, một phụ tá của bà Pelosi – vốn là người đã được tiêm chủng đầy đủ – đã nhiễm COVID-19 sau khi tiếp xúc với các thành viên thuộc phái đoàn Hạ viện Texas vào tuần trước. Bà Pelosi được nhìn thấy trong các bức ảnh truyền thông trong cuộc gặp với Dân biểu Trey Martinez Fischer của Texas – người sau đó xác nhận rằng, ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID.

Phát ngôn viên của bà Pelosi là ông Drew Hammill, đã nói với các phương tiện truyền thông rằng: “Cá nhân này không có liên hệ gì với Chủ tịch [Hạ viện] kể từ khi tiếp xúc. Toàn bộ văn phòng báo chí hôm nay đang làm việc từ xa, ngoại trừ những cá nhân không tiếp xúc với cá nhân đó hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính mới đây. Văn phòng của chúng tôi sẽ tiếp tục tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của Văn phòng Bác sĩ Điều trị”.

Thư ký Báo chí Tòa Bạch Cung là bà Jen Psaki cũng đã xác nhận vào ngày 20/7 rằng, một quan chức tại Tòa Bạch Cung cũng đang bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, theo bà Psaki, quan chức giấu tên này chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Tuần trước, Phó Tổng thống Kamala Harris được nhìn thấy có buổi gặp mặt phái đoàn đảng Dân chủ. Tuy nhiên, người phát ngôn của bà là bà Simone Sanders cho biết, bà Harris sẽ không bị cách ly. Lý do tại sao không cần cách ly, bà Sanders cho biết vào ngày 177 rằng, các quan chức y tế “xác định rằng, Phó Tổng thống và nhân viên của bà có mặt tại cuộc họp không có nguy cơ phơi nhiễm, bởi vì họ không tiếp xúc gần với những người có kết quả xét nghiệm dương tính, và do đó, không cần phải xét nghiệm hoặc cách ly”.

Về việc các thành viên đảng Dân chủ Texas đã bỏ trốn, họ cho biết lý do rời khỏi tiểu bang của mình là vì muốn ngăn chặn túc số các đại biểu đảng Cộng hòa được thông qua dự luật đại tu bầu cử. Hành động này của các Dân biểu Dân chủ Texas đã được các thành viên Dân chủ hàng đầu như Phó Tổng thống Kamala Harris, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Tổng thống Joe Biden ca ngợi. Tuy nhiên, Thống đốc Texas là ông Greg Abbott, một thành viên đảng Cộng hòa, cùng với các quan chức cấp cao khác của tiểu bang cho biết, phái đoàn này sẽ bị bắt giữ ngay khi trở lại tiểu bang của mình.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phái đoàn bỏ trốn của Đảng Dân chủ Texas ngừng cập nhật số ca mắc COVID-19 hàng ngày