Phần lớn 'hồng nhị đại' Trung Quốc ủng hộ TT Trump, lên án ứng viên Biden gian lận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc kiểm phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang rơi vào bế tắc và ứng viên Biden tạm thời đang dẫn trước, Tổng thống Trump đã yêu cầu một số bang ngừng kiểm phiếu và yêu cầu một cuộc chiến pháp lý. Bầu không khí căng thẳng này cũng khiến tâm trạng của những người đại lục ở bên kia bờ đang quan sát cuộc bầu cử sôi sục theo.

Một số nguồn tin chỉ ra rằng, hầu hết ‘hồng nhị đại’ (thế hệ thứ hai, hậu duệ của thế hệ cách mạng đầu tiên của Đảng Cộng sản Trung Quốc), quân đội và một số trí thức có xu hướng ủng hộ Tổng thống Trump và chỉ trích ông Biden tham nhũng, gian lận.

Bà Cao Du (Gao Yu), một phóng viên cấp cao ở Bắc Kinh, nói với Epoch Times rằng bà quan sát thấy có rất nhiều sự ủng hộ dành cho ông Trump trong các nhóm WeChat khác nhau. "Bởi vì tôi ở trong các nhóm WeChat, một số nhóm là hồng nhị đại, có nhóm của quân đội nữa, vì chồng tôi, em trai tôi, họ đều ở trong quân đội, còn có một nhóm trí thức, hầu như tất cả đều ủng hộ Trump".

Trong quá trình kiểm phiếu, cả hai ứng viên Biden và Trump đều gặp tình trạng bế tắc, các nhóm WeChat cũng rất tức giận, bà Cao Du nói: “Giờ đây mọi người đều cho rằng Đảng Dân chủ cố tình gian lận và lên án họ rất gay gắt”.

Bà Cao đã trích dẫn một số thông tin mà bà đọc được trên Twitter như: phiếu bầu cho ông Trump bị ném vào thùng rác; phiếu bị rách và bị phá hoại đều là của ông Trump; số phiếu bầu ở một số nơi ở Hoa Kỳ đã vượt gấp đôi số cử tri trong khu vực; một bưu kiện lớn với hàng trăm nghìn phiếu bầu trong đó và khi mở ra thì đều là phiếu bầu cho ông Biden.

Bà Cao Du cho rằng, cuộc bầu cử ở Mỹ lẽ ra phải rất thành thục, nhưng hiện tượng làm giả và gian lận của năm nay đang làm xói mòn cuộc bầu cử của đất nước này, và những hành động phá hoại này đều là có định hướng, đều có lợi cho Đảng Dân chủ. Ngược lại thì xét về các thủ tục bầu cử, không thấy ông Trump và Đảng Cộng hòa vi phạm quy chế bầu cử nào.

Vụ tham nhũng của gia đình Biden làm rúng động xã hội Trung Quốc

Bà Cao Du cho rằng, tuy là bầu cử Mỹ nhưng nó cũng có liên quan đến nền văn minh, trật tự và các giá trị quan của thế giới, đặc biệt là vụ tham nhũng của gia đình Biden có quan hệ mật thiết với Nga, Ukraine và Trung Quốc. Kể cả ‘hồng nhị đại’ và nhiều người dân Trung Quốc đều không ủng hộ hành vi tham nhũng đó.

Bà Cao cho rằng vấn đề tham nhũng trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là đã đủ nghiêm trọng rồi, vậy mà vụ án này còn liên quan đến cả việc chuyển giao quyền lợi giữa các công ty Trung Quốc và gia đình Biden.

“Việc gia tộc Biden bị phanh phui lần này đã làm rúng động xã hội Trung Quốc”. Bà Cao Du cho rằng chính quyền Trung Quốc nên điều tra vụ án tham nhũng của gia đình Biden. Bởi vì trước đó, những người có mối quan hệ mật thiết với Hunter Biden - con trai của ứng viên Tổng thống Joe Biden đều đã bị bắt, bao gồm ông Xa Phong (Che Feng), con rể của Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Đới Tương Long (Dai Xianglong), và Diệp Kiến Minh (Ye Jianming) - ông chủ của Tập đoàn Năng lượng Trung Quốc CEFC China Energy. Điều đáng nghi ngờ là liệu có bất kỳ quan chức cấp cao nào liên quan đến vụ việc này hay không.

"Trong trường hợp này, sẽ là một nỗi xấu hổ nếu ông Biden được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ". Bà Cao Du nói rằng, với mô hình tam quyền phân lập ở Hoa Kỳ, nếu sự tham nhũng, thiên vị, gian lận của gia đình Biden và hành vi phá hoại sự công bằng của cuộc bầu cử không được điều tra và tìm hiểu xác đáng, nhà nước pháp quyền của Hoa Kỳ sẽ bị chôn vùi.

Ngoại giới cho rằng, nhìn chung, hồng nhị đại - tầng lớp đặc quyền trong chế độ Cộng sản Trung Quốc đều ủng hộ ông Trump vì họ bất mãn ​​về ông Tập Cận Bình, và tin rằng ông Trump có thể trị được ông Tập. Bà Cao Du cho rằng, việc bất mãn ​​là điều bình thường, không ai là hoàn hảo cả, và nên biết nghe theo lẽ phải. Vấn đề là nên chấp nhận những ý kiến ​​đúng thay vì đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Bàn luận về việc ông Trump tái đắc cử, các nhóm chat của Trung Quốc bị đóng cửa, tin nhắn bị chặn

Ông Trương, một người Vũ Hán giấu tên nói với Epoch Times rằng, người dân Trung Quốc đang rất quan tâm đến cuộc bầu cử Mỹ. Cho dù là phải vượt tường lửa, vào Twitter bằng trình duyệt, hay kể cả vào các nhóm trò chuyện trong nước, cư dân mạng đều đang theo dõi sát sao cuộc bầu cử Mỹ.

Ông Trương nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ có thể bầu ra một người để gây áp lực lên chính phủ chuyên chế hiện tại của Trung Quốc (ĐCSTQ), để Trung Quốc có cơ hội thay đổi. Chúng tôi hy vọng rằng một chính phủ Hoa Kỳ như vậy sẽ tồn tại".

Ông Trương cũng đề cập rằng, một người bạn đã gửi tin nhắn cho ông trong nhóm WeChat vào ngày hôm qua. Nội dung tin nhắn đại khái: Tôi hy vọng Trump sẽ lên nắm quyền, chúc mừng Trump đắc cử và áp chế ĐCSTQ một lần nữa. Sau khi người bạn đó gửi tin nhắn này, nhóm WeChat này đã bị khóa, tin nhắn cũng không gửi được. "Vì vậy, rõ ràng là ĐCSTQ không muốn những tiếng nói như vậy xuất hiện".

Ông Trương bày tỏ, rõ ràng là chính quyền Bắc Kinh đang lo lắng về việc Tổng thống Trump tái đắc cử, nếu ông Trump tái đắc cử, ông ấy sẽ tiếp tục gây ra mối đe dọa cho ĐCSTQ, đây cũng là điều mà nhiều cư dân mạng Trung Quốc thấy thích thú và mong đợi.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Phần lớn 'hồng nhị đại' Trung Quốc ủng hộ TT Trump, lên án ứng viên Biden gian lận