Pháp cắt giảm các chuyến bay của Trung Quốc đến Paris để trả đũa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/7, Chính phủ Pháp đã bắt đầu cắt giảm các chuyến bay tới Pháp của các hãng hàng không Trung Quốc xuống còn một chuyến mỗi tuần. Đây là hành động đáp trả của Pháp đối với những hạn chế do Bắc Kinh áp đặt lên chuyến bay của các hãng hàng không Pháp đến Trung Quốc.

Trên trang web chính thức, Đại sứ quán (ĐSQ) Pháp tại Bắc Kinh nêu rõ: “Từ ngày 13/7, các công ty Trung Quốc sẽ chỉ được phép thực hiện một chuyến bay hàng tuần. Các cuộc thảo luận về vấn đề đang được tiến hành giữa chính phủ 2 nước nhằm tiến tới một giải pháp thỏa đáng”.

Cơ quan quản lý hàng không nhà nước Trung Quốc CAAC chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

ĐSQ Pháp cho biết, 3 hãng hàng không Trung Quốc là Air China, China Eastern Airlines Corp và China Southern Airlines Co đều được cấp phép thực hiện các chuyến bay hàng tuần từ các thành phố của Trung Quốc đến Paris.

Cơ quan này cũng nói rằng, theo thỏa thuận đối ứng ngày 12/6, Air France chỉ được Bắc Kinh cho phép thực hiện 3 chuyến bay mỗi tuần đến Trung Quốc.

Tuy nhiên trên thực tế, chính quyền Trung Quốc chỉ cho phép Air France thực hiện một chuyến bay tới Trung Quốc, ĐSQ Pháp cho biết.

Cơ quan này nhấn mạnh, chính phủ Pháp đang áp dụng áp lực ngoại giao mạnh mẽ để Bắc Kinh cân nhắc bổ sung thêm số lượng chuyến bay. Trong thời gian chờ đợi, ĐSQ Pháp khuyên du khách nên chuẩn bị cho sự gián đoạn trong liên kết hàng không giữa hai nước.

Các chuyến bay dân dụng giữa Pháp và Trung Quốc đã bị đình chỉ vào đầu năm nay do đại dịch COVID-19.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Pháp cắt giảm các chuyến bay của Trung Quốc đến Paris để trả đũa