Pháp ra chính sách buộc trẻ em từ 6 tuổi đeo khẩu trang trong nhà để tránh đóng cửa trường học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước đó, tại Pháp, tất cả mọi người từ 11 tuổi trở lên bị bắt buộc đeo khẩu trang. Nhưng chính phủ Pháp đã gia tăng hạn chế trong bối cảnh số ca nhiễm SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng ở nước này.

Chính phủ Pháp ra thông báo, sẽ bắt buộc tất cả mọi người từ 6 tuổi trở lên đeo khẩu trang ở các khu vực trong nhà. Yêu cầu được đưa ra trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan rộng rãi, đánh dấu đợt sóng thứ năm của đại dịch coronavirus ở Pháp.

Trước đây, trẻ từ 11 tuổi trở lên đều bị bắt buộc phải đeo khẩu trang. Nhưng chính phủ đã giảm độ tuổi tối thiểu bị bắt đeo khẩu trang xuống, để tránh đóng cửa trường học. Trường học hoạt động trở lại vào thứ Hai.

Yêu cầu mới được đưa ra sau khi việc đeo khẩu trang ngoài trời trở thành bắt buộc đối với tất cả trẻ từ 11 tuổi và người lớn ở Paris vào 31/12/2021, ngoại trừ những người lái xe ô tô, và những người đi xe đạp và xe tay ga. Lyon cũng tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời.

Ít nhất 123.000 người tử vong ở Pháp đã được xác nhận dương tính với COVID-19.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, Pháp đã ghi nhận 219.126 ca nhiễm mới, chỉ giảm nhẹ so với kỷ lục 232.200 ca được ghi nhận vào ngày cuối cùng của năm 2021.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Pháp ra chính sách buộc trẻ em từ 6 tuổi đeo khẩu trang trong nhà để tránh đóng cửa trường học