Phát hiện mối liên hệ với Pakistan trong hệ thống email bầu cử của Nevada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/12, một nhóm bảo vệ quyền của cử tri Hoa Kỳ đã thông báo cho Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) về mối liên hệ giữa hệ thống email bầu cử tại tiểu bang Nevada và một công ty Pakistan có quan hệ với quân đội và tình báo nước này.

Nhóm True the Vote đã yêu cầu hồ sơ cử tri Nevada từ Thư ký trưởng của bang sau cuộc bầu cử hôm 3/11. Văn phòng này đã gửi lại một email chứa tệp tin có thông tin của cử tri. Tuy nhiên, email này cũng được chuyển tiếp tới Waqas Butt, Giám đốc điều hành của công ty Kavtech Solutions Ltd. có trụ sở tại Pakistan.

Trong một bức thư (pdf) gửi tới Trợ lý Tổng chưởng lý về An ninh Quốc gia John Demers, chủ tịch của True the Vote là bà Catherine Engelbrecht cho biết đã rất sốc khi phát hiện ra địa chỉ email Pakistan trong danh sách người nhận.

Bà Engelbrecht viết: “Việc công ty này nhận được một email có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu đăng ký cử tri của Nevada, dường như là bằng chứng về sự vi phạm trong hệ thống email của Thư ký trưởng bang Nevada".

Bà khẳng định, sự vi phạm này có thể là bằng chứng cho nhiều vấn đề, ít nhất là việc có thể tiếp cận thông tin đăng ký cử tri của cư dân thuộc tiểu bang Nevada. Bà nhấn mạnh, điều tệ nhất là, nó có thể là bằng chứng của "một vi phạm cho phép một thế lực nước ngoài truy cập không chỉ vào hệ thống của bang Nevada, mà còn vào hệ thống email của bất kỳ ai mà [chính quyền] bang này liên lạc qua email”.

Nhóm True the Vote đã nhận được email đề cập bên trên vào ngày 29/11.

Theo bức thư từ chủ tịch nhóm, công ty Kavtech Solutions Ltd. có trụ sở tại Lahore, tỉnh Punjab, Pakistan.

Văn phòng Thư ký trưởng bang Nevada đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Một nhân viên bầu cử của hạt Clark đang quét các lá phiếu gửi qua thư tại Phòng Bầu cử Quận Clark vào ngày 7/11/2020, ở Bắc Las Vegas, Nevada. (Ethan Miller / Getty Images)
Một nhân viên bầu cử của hạt Clark đang quét các lá phiếu gửi qua thư tại Phòng Bầu cử Quận Clark vào ngày 7/11/2020, ở Bắc Las Vegas, Nevada. (Ethan Miller / Getty Images)

Theo thông tin trên trang web chính thức, công ty Kavtech chuyên về quản lý dữ liệu, và phục vụ cả các khách hàng chính phủ. Công ty cũng đã cung cấp phần mềm nhận dạng khuôn mặt cho 3 sân bay, dịch vụ trực quan hóa dữ liệu cho một số ít khách hàng và phát triển hơn 500 trò chơi. Trang web này không bao gồm bất kỳ tài liệu tham khảo nào có liên hệ đến các phần việc hợp tác với quân đội và tình báo Pakistan, như trong bức thư cáo buộc.

Công ty này đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã đệ đơn khiếu nại kết quả tranh cử ở Nevada vào ngày 17/11. Một thẩm phán đã bác bỏ đơn kiện và chiến dịch của ông Trump có kế hoạch kháng cáo lên Tòa án Tối cao của bang. Vụ kiện cáo buộc về hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp, đủ để làm mất hiệu lực của kết quả cuộc bầu cử tại bang này.

Trong một phiên điều trần công bố bằng chứng, các luật sư thuộc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tuyên bố, có một nhân chứng khẳng định tổng số phiếu bầu đã bị thay đổi một cách khó hiểu trên ổ USB chỉ sau một đêm.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện mối liên hệ với Pakistan trong hệ thống email bầu cử của Nevada