Phát hiện nhiều lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump bị vứt bỏ trong một con mương tại bang chiến trường Wisconsin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc bầu cử Tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử nước Mỹ đang diễn ra, vì gian lận phiếu bầu của người vắng mặt đã được phát hiện ở các bang chiến trường. Các nhà chức trách Wisconsin vừa thu hồi một loạt các lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump đã bị vứt bỏ trong một con mương.

Theo foxnews.com, Cơ quan Bưu điện Hoa Kỳ đang điều tra xem làm thế nào mà ba khay thư, bao gồm cả các lá phiếu vắng mặt, lại nằm trong một đường mương ở Wisconsin, một bang chiến trường được coi là quan trọng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Ba khay thư được tìm thấy vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/9 dọc theo xa lộ 96 của Wisconsin, gần Sân bay Quốc tế Appleton. Theo một phát ngôn viên của USPS, thư bị loại bỏ bao gồm các lá phiếu vắng mặt. Các lá phiếu đã được trả lại cho Bưu điện Hoa Kỳ và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

“Cơ quan Kiểm tra Bưu điện Hoa Kỳ ngay lập tức bắt đầu điều tra và chúng tôi bảo lưu bình luận về vấn đề này cho đến khi mọi việc hoàn tất,” phát ngôn viên của USPS Bob Sheehan cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc xảy ra chỉ 5 tuần trước cuộc bầu cử tổng thống, vốn đã chìm ngập trong các cuộc tranh cãi đảng phái về hệ thống bỏ phiếu qua thư và bỏ phiếu vắng mặt và lòng tin dao động vào hệ thống thay thế.

Đảng Dân chủ đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020, và năm nay nó sẽ dễ dàng hơn nhiều, bởi vì cuộc bầu cử chủ yếu được thực hiện qua đường bưu điện.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Wisconsin năm 2020, số phiếu bầu vắng mặt đã tăng từ 6% lên xấp xỉ 60% cử tri Wisconsin. Trong số 1,55 triệu phiếu bầu ở bang Wisconsin, 1,1 triệu phiếu sẽ được gửi qua Bưu điện Hoa Kỳ.

Số lượng phiếu bầu qua thư dự kiến ​​sẽ tăng cao trong tháng tới, Meagan Wolfe - quản trị viên của ủy ban bầu cử - hiện dự kiến ​​sẽ có hơn 3 triệu cư dân Wisconsin bỏ phiếu.

Điều này có nghĩa là hầu hết các cá nhân sẽ không phải xuất hiện và xác nhận sự hiện diện của họ trong quá trình bỏ phiếu, như dự kiến ​​truyền thống. Việc gian lận danh tính sẽ dễ dàng thực hiện hơn nhiều theo cách này.

Có bao nhiêu lá phiếu sẽ được chuyển đến địa chỉ gửi thư của những người đã qua đời hoặc những người đã chuyển dời nơi ở, chỉ để được điền và được tính là những lá phiếu hợp pháp?

Trong các cuộc bầu cử sơ bộ, hàng nghìn cử tri từ khắp tiểu bang, đặc biệt là ở khu vực Oshkosh và Appleton, đã phàn nàn rằng họ không nhận được phiếu bầu vắng mặt mà họ yêu cầu. Theo báo cáo của New York Times, các đơn khiếu nại được gửi đến Ủy ban Bầu cử bao gồm một đơn từ một nhân viên bưu điện ở Milwaukee, người nói rằng ba thùng phiếu vắng mặt đã được đặt và chưa bao giờ được chuyển đến.

Tệ hơn nữa, thư có thể bị chặn bởi những kẻ xấu, bị mất do vô tình hoặc bị giả mạo. Với phần lớn người Mỹ bỏ phiếu thông qua thư trong năm nay, không có hệ thống nào đảm bảo rằng tất cả gian lận sẽ được phát hiện kịp thời hoặc được lưu giữ để giải trình.

Cuộc bầu cử năm 2020 là một cuộc đấu “tranh cãi” đầy cam go và khả năng sẽ mất vài tuần, nếu không muốn nói là phải vài tháng để giải quyết. Đây chính là cách mà các thành viên đảng Dân chủ muốn cuộc bầu cử diễn ra càng lộn xộn càng tốt, với càng nhiều cơ hội để lừa dối càng tốt. Các lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump đang được nhắm mục tiêu và bị loại bỏ ở các bang chiến trường.

Các nhà chiến lược dự đoán rằng đảng Dân chủ có nhiều khả năng bỏ phiếu qua đường bưu điện hơn đảng Cộng hòa, điều này có thể ảnh hưởng đến một số cuộc đua được theo dõi chặt chẽ nhất trong nước.

Ở Wisconsin, một bang chiến trường quan trọng mà ông Trump giành được lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua chỉ với 27.000 phiếu bầu vào năm 2016, Biden đang dẫn đầu Tổng thống đương nhiệm 5 điểm, theo một cuộc thăm dò gần đây của Reuters.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện nhiều lá phiếu ủng hộ Tổng thống Trump bị vứt bỏ trong một con mương tại bang chiến trường Wisconsin