Phe cánh tả khẳng định bê bối của Hunter Biden là do Nga dựng nên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Dân chủ cùng các phương tiện truyền thông cánh tả tuyên bố, những thông tin gây sốc về Hunter Biden do New York Post công bố gần đây là "thông tin sai lệch của Nga" và là một "câu chuyện sai sự thật".

Hạ nghị sĩ Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện và là một thành viên cấp cao của Đảng Dân chủ tuyên bố rằng, những tin tức của New York Post (NY Post) về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở UkraineTrung Quốc là một phần của chiến dịch bôi nhọ xuất phát từ Điện Kremlin (Nga).

Ông đã đưa ra những nhận xét này trong cuộc phỏng vấn với “The Situation Room with Wolf Blitzer” của CNN.

“Chúng tôi biết rằng toàn bộ kế hoạch bôi nhọ ông Joe Biden này đến từ Điện Kremlin”, ông trả lời khi được ông Blitzer hỏi liệu những thông tin về Hunter Biden có phải chiến thuật “Thông tin Bóp méo của Nga”.

Hạ nghị sĩ Schiff cho biết: "Điều đó đã trở nên rõ ràng trong hơn một năm nay, khi họ đưa ra câu chuyện sai lệch này về [cựu] Phó Tổng thống và con trai của ông ấy".

Tuy nhiên, ông Schiff cho biết không nhận được bất kỳ thông tin mới nào từ giới tình báo khi ông Blitzer yêu cầu ông chứng thực tuyên bố của mình.

Đây là một phân đoạn của cuộc trao đổi:

Blitzer: Là thành viên của Nhóm 8 người (Gang of Eight) - gồm những lãnh đạo cao nhất trong Quốc hội, Thượng viện và Hạ viện - và các thành viên của Ủy ban Tình báo, liệu ông đã chính thức được thông báo về mục đích của những hành động và nỗ lực từ phía Nga khi tung ra loạt thông tin này chưa?

Schiff: Chà, hôm nay tôi có mặt trong Ủy ban tình báo để xem tin tức mới nhất là gì. Và thành thật mà nói, gần đây chúng tôi không nhận được nhiều thông tin từ giới tình báo, điều này khiến tôi quan ngại. Đôi khi, họ có một số lãnh đạo không thật sự thức thời, như giám đốc [của Tình báo Quốc gia John] Ratcliffe, đối với những thông tin tình báo về mối đe dọa Nga đang thúc đẩy những thông tin bóp méo này với các nước khác. Vì vậy, bạn biết đấy, tôi ước tôi có thể nói với bạn nhiều hơn.

Phóng viên Blitzer đề cập đến một bài báo ngày 14/10 của NY Post về các email của Hunter Biden cho thấy, người này đã giới thiệu doanh nhân Ukraine Vadym Pozharskyi với cha mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người hiện đang tranh cử Tổng thống.

Ông Pozharskyi là cố vấn cho hội đồng quản trị của Burisma, một công ty năng lượng của Ukraine, trước khi nổ ra thông tin về mối quan hệ bê bối Biden-Ukraine gây tranh cãi.

Trong email gửi cho Hunter Biden ngày 17/4/2015, cố vấn Pozharskyi viết: “Hunter thân mến, cảm ơn vì đã mời tôi đến D.C. và tạo cơ hội để gặp cha anh và dành thời gian bên nhau. Đó thực sự là một vinh dự và niềm vui”.

Theo bài báo, email đã được tìm thấy trong một ổ đĩa cứng được cho là thuộc về Hunter Biden. Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani đã giao lại ổ đĩa này cho tờ NY Post. Chiếc máy tính này do một chủ cửa hàng sửa chữa máy tính cung cấp, là một chiếc MacBook Pro bị dính nước có nhãn dán từ Beau Biden Foundation. Ổ cứng của chiếc Macbook có chứa ảnh gia đình và video cá nhân của Hunter Biden.

Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden đến dự cuộc gặp với Tổng thống Ukraine khi đó là Petro Poroshenko tại Kyiv vào ngày 16/1/2017. (Genya Savilov / AFP / Getty Images)
Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden đến dự cuộc gặp với Tổng thống Ukraine khi đó là Petro Poroshenko tại Kyiv vào ngày 16/1/2017. (Genya Savilov / AFP / Getty Images)

Các bình luận của ông Schiff cũng tương tự với ông Joe Biden.

Khi bị phóng viên Bo Erickson của CBS liên tục hỏi về các tin tức liên quan đến Hunter Biden trên tờ NY Post, ông Biden đáp trả: "Tôi biết anh sẽ hỏi nó. Tôi không có phản hồi nào hết, đó là một chiến dịch bôi nhọ khác, nó vừa hợp với nghiệp vụ của anh đấy, đó là những câu hỏi các anh luôn đặt ra".

Christianne Allen, giám đốc truyền thông của ông Giuliani, đã không trả lời yêu cầu bình luận.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã gửi The Epoch Times một tuyên bố vào ngày 16/10 từ một bài báo của Fox News được công bố trong ngày hôm đó.

Tuyên bố cho biết: “Ông Joe Biden không còn có thể phớt lờ vụ bê bối lớn và ngày càng leo thang này nữa; và giới truyền thông không còn có thể né tránh việc hỏi ông ấy về nó. Điều này là để xác minh rằng, các email của Hunter Biden là xác thực và rằng Hunter đã kiếm tiền bằng cách bán quyền tiếp cận cha mình cho các doanh nhân Trung Quốc".

The Epoch Times đã không thể xác minh báo cáo của NY Post một cách độc lập.

Ông Giuliani nói với The Epoch Times rằng, nhóm của ông đã mất 3 tuần để xác thực các tài liệu của Hunter Biden được tìm thấy trong ổ cứng.

Tuy nhiên, dù bị thuyết phục về tính xác thực của nội dung trong ổ đĩa, ông Giuliani vẫn không loại trừ khả năng "chủ cửa hàng đã nói dối" hoặc chiếc máy tính xách tay có thể đã được mang đến và thuộc về một người nào đó không phải Hunter Biden.

Theo một đoạn thu âm được đăng tải bởi The Daily Beast, chủ cửa hàng John Paul Mac Isaac cho biết không thể nhận ra người đã mang máy tính xách tay vào vì lý do sức khỏe. Người này cũng đưa ra các lời khai mâu thuẫn về những gì đã xảy ra với chiếc máy tính xách tay và bỏ qua các câu hỏi về tiến trình của các sự kiện.

Có khoảng cách 5 tháng từ lúc Mac Isaac quyết định mở chiếc máy tính xách tay để kiểm tra dữ liệu và thời điểm người này giao nó cho FBI. Ngoài ra còn có khoảng cách 8 tháng giữa thời điểm giao máy cho FBI và lần đầu tiên tiếp xúc với luật sư của ông Giuliani.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi chuyên cơ Air Force Two cùng cháu gái Finnegan Biden (giữa) và con trai Hunter Biden (phải) tại sân bay ngày 4/12/2013 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi chuyên cơ Air Force Two cùng cháu gái Finnegan Biden (giữa) và con trai Hunter Biden (phải) tại sân bay ngày 4/12/2013 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)

Ngay sau khi tin tức từ NY Post được công bố, một số phương tiện truyền thông đã đưa ra ý kiến ​​cho rằng những email này thuộc một chiến dịch bóp méo thông tin của Nga.

CNN đưa tin rằng, các nhà chức trách đang điều tra xem liệu các email này có liên quan đến thông tin bóp méo của Nga hay không, trong khi tờ Washington Post nói rằng Nhà Trắng đã cảnh báo ông Giuliani là mục tiêu của một hoạt động tình báo Nga để cung cấp thông tin sai lệch cho ông Trump.

Cả 2 tin tức này đều trích dẫn các nguồn ẩn danh, và The Epoch Times không thể xác minh độc lập các thông tin này.

Một số bài báo về các thỏa thuận của Hunter Biden với các doanh nghiệp nước ngoài đã xuất hiện gần đây, khi chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến cuộc bầu cử.

Tờ NY Post đã công bố một loạt tin độc quyền vào ngày 15/10 với các email khác chứng minh, gia đình Biden đã tìm cách bỏ túi hàng triệu USD từ các giao dịch liên quan đến một gã khổng lồ dầu mỏ Trung Quốc có quan hệ với quân đội Trung Quốc. Một người nhận ẩn danh trong chuỗi những email này sau đó đã xác nhận tính xác thực của tin nhắn đó với Fox News.

Ngày 16/10, Breitbart đã đưa tin về một loạt các email riêng biệt cho thấy, Hunter Biden đã tạo điều kiện để xúc tiến một cuộc họp giữa một nhóm tinh hoa của giới doanh nghiệp Trung Quốc có liên kết với chế độ Trung Quốc và ông Joe Biden vào năm 2011.

The Epoch Times không thể xác minh các tin tức của BreitbartFox News một cách độc lập.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phe cánh tả khẳng định bê bối của Hunter Biden là do Nga dựng nên