Phiếu bầu cử tri Mỹ lại được 'gửi tới' thùng rác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5/10, giới chức đã xác nhận với The Epoch Times rằng đã tìm thấy các gói thư trong một thùng rác ở New Jersey vào ngày 2/10.

Cảnh sát trưởng khu Bắc Arlington là ông Scott Hedenberg cho biết, chồng thư có bao gồm các lá phiếu bầu cử, được phát hiện trong một thùng rác ở khu Bắc Arlington vào ngày 2/10.

“Các sĩ quan có mặt tại hiện trường đã quan sát thấy các gói thư lỏng lẻo (có dây chun), giống như nhân chứng đã mô tả, đã được bảo vệ an toàn tại hiện trường”, ông Hedenberg cho biết trong một email.

Ông cũng nói: “Cảnh sát Bưu điện Hoa Kỳ đã được gọi tới và có phản hồi. Vụ việc đang được Cơ quan Bưu điện Hoa Kỳ, Văn phòng Tổng Thanh tra điều tra”.

Người phát ngôn của Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) cho biết trong một tuyên bố qua email rằng chồng thư “đã được báo cáo, thu thập và chuyển đi”.

“Vấn đề này sau đó đã được chuyển cho Văn phòng Tổng Thanh tra của chúng tôi. Chúng tôi không thể bình luận thêm vào lúc này”, phát ngôn viên George Flood nói với The Epoch Times.

Người phát ngôn của Dịch vụ Thanh tra Bưu điện Hoa Kỳ nói với The Epoch Times rằng, cơ quan này đã nhận được thông báo về vụ việc, nhưng vấn đề đã được chuyển đến Văn phòng Tổng Thanh tra USPS.

Một nhân viên đặc biệt của Văn phòng Tổng thanh tra USPS xác nhận với The Epoch Times rằng, văn phòng đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Howard Dinger - cư dân ở New Jersey - cho biết, anh tìm thấy chồng thư “bị vất trong một thùng rác phía sau một trong những ngân hàng mà [anh] làm việc”.

Anh Dinger mô tả trọng lượng của chồng thư vào khoảng 90.7kg đến 136kg, bao gồm ít nhất là 200 lá phiếu từ cử tri.

Anh đã viết trên Facebook rằng: “Tôi không thể tin được khi tôi tìm thấy nó. Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy cần thiết phải gọi cảnh sát và báo cáo. Tôi tin chắc rằng [vụ việc] sẽ được điều tra toàn diện”.

Ô tô chạy ngang qua một hộp thư ở Morristown, N.J., vào ngày 17/8/2020. (Theo Wargo / Getty Images)
Ô tô chạy ngang qua một hộp thư ở Morristown, N.J., vào ngày 17/8/2020. (Theo Wargo / Getty Images)

Tuy nhiên, anh Dinger không trả lời tin nhắn trên Facebook và đã xóa bài đăng của mình vào ngày 5/10, sau khi The Epoch Times gửi tin nhắn với mong muốn thực hiện một cuộc phỏng vấn và xin phép đăng bức ảnh. The Epoch Times đã chụp được một phiên bản lưu trữ của bài đăng trước khi nhân chứng Dinger xóa nó.

Nhiều bang, bao gồm cả New Jersey, đang cho phép cử tri bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử sắp tới. Thông thường, cử tri sẽ đi bỏ phiếu trực tiếp, trừ khi họ yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt và nêu lý do họ không thể bỏ phiếu trực tiếp.

Thống đốc bang New Jersey là ông Phil Murphy - một thành viên đảng Đảng Dân chủ - đã ký một sắc lệnh hành pháp vào tháng Tám, yêu cầu các quan chức phụ trách bầu cử của mỗi quận gửi phiếu bầu qua thư với bưu phí trả trước cho tất cả các cử tri đã đăng ký tham gia.

Do sự gia tăng nhu cầu bỏ phiếu qua thư trên toàn quốc, USPS đang phải xử lý một khối lượng phiếu bầu nhiều hơn bao giờ hết.

Một loạt thư được tìm thấy trong một con mương ở Wisconsin hồi cuối tháng Chín. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Outagamie đã xác nhận với The Epoch Times rằng có một số lá phiếu bầu vắng mặt trong số các thư này.

Vài ngày sau, các đặc vụ liên bang tìm thấy những lá phiếu của quân nhân được gửi qua đường bưu điện bị bỏ đi. Các nhà chức trách sau đó đã đổ lỗi cho một nhà thầu thời vụ.

Trong các trường hợp khác, các quan chức phụ trách bầu cử hoặc các công ty ký hợp đồng với chính quyền đã làm sai lệch chi tiết trên các lá phiếu.

Các nhà chức trách thành phố New York cho biết, tuần trước họ đã gửi gần 100.000 lá phiếu bầu vắng mặt mới cho những cử tri đã nhận được lá phiếu trước đó do các lỗi về in ấn.

Du Miên

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phiếu bầu cử tri Mỹ lại được 'gửi tới' thùng rác