Philippines tìm kiếm 26 người mất tích sau thảm họa thời tiết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các đội cứu hộ trên 9 tỉnh ở Philippines đã chạy đua vào thứ Tư (28/12) để cố gắng xác định vị trí 26 người mất tích sau những trận mưa bão, lũ lụt và lở đất hồi cuối tuần đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người. Đây được cho là một trong những sự kiện thời tiết nguy hiểm nhất trong năm nay tại nước này.

Cơ quan thảm họa quốc gia Philippines hôm 28/12 cho biết, số thương vong được báo cáo cho đến nay đã tăng từ 17 người vào ngày 27/12 lên 25 người.

“Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn do lực lượng phòng vệ bờ biển dẫn đầu vẫn đang tiếp tục vì hầu hết những người mất tích đều là ngư dân", ông Diego Agustin Mariano của cơ quan NDRRMC nói với đài phát thanh DZMM.

Lũ lụt và sạt lở đất do mưa lớn gây ra không giống như những thảm họa trước đây ở Philippines. Nó thường được kích hoạt bởi những cơn bão và bão nhiệt đới nghiêm trọng hơn và quốc gia này thường hứng chịu ​​khoảng 20 trận như vậy mỗi năm.

Cơ quan này cũng ghi nhận hơn 300 khu vực bị ngập lụt và 20 vụ sạt lở đất do mưa lớn, khiến hơn 80.000 người phải trú ẩn tại các trung tâm sơ tán. Hầu hết các trận lũ lụt đã lắng xuống.

Truyền thông địa phương Philipines hôm 28/12 đã đăng tải hình ảnh những người dân chen chúc trong các phòng tập thể dục trước đây, nay được chuyển thành trung tâm sơ tán. Người dân tiến hành dọn dẹp các mảnh vỡ và nhà cửa sau nhiều ngày mưa lớn.

Thanh Hải tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Philippines tìm kiếm 26 người mất tích sau thảm họa thời tiết