Phim Hollywood bị hủy chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán do ĐCS Trung Quốc trả đũa Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tân Hoa Xã, một cơ quan truyền thông của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đưa tin vào ngày 10/12 rằng sẽ không có phim bom tấn nào của Hollywood được chiếu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới này.

Một bài đăng vào ngày 8/12 của Zangyn, một người dùng Weibo nổi tiếng, cho biết: “Do Hoa Kỳ tẩy chay Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, ĐCSTQ đã hủy chiếu các bộ phim của Mỹ. Spider-Man 3 ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 15/12 nhưng hiện đã bị hủy chiếu.”

Vào ngày 9/12, tờ Nhân Dân Nhật báo đưa tin rằng năm bộ phim dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé của Trung Quốc là phim nội địa, bao gồm chủ đề yêu nước “Trận chiến hồ Trường Tân” và “Sói chiến 2”. Người dùng mạng xã hội đã phát hiện rằng các bộ phim Mỹ đã bị cấm.

Ngoài ra, việc chiếu các phim nước ngoài khác giảm khiến phim trong nước leo lên dẫn đầu.

Vào ngày 12/12, trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times, nhà bình luận tin tức nước ngoài Lu Tianming nói rằng khi ĐCSTQ bị lên án về bất kỳ vấn đề nào, họ thường trả đũa các nước khác bằng cách tấn công các lĩnh vực không liên quan.

Theo ông, ĐCSTQ cố tình dùng Tết Nguyên đán để trả đũa Hoa Kỳ vì đây là thời điểm doanh thu phim bom tấn rất cao. Tuy nhiên, lĩnh vực văn hóa liên quan đến sinh kế của người dân và các hoạt động giải tri, nhưng ĐCSTQ không quan tâm đến những điều này.

Nhà bình luận tin tức Trung Quốc Wang Zheng nói với RFA rằng các nước tẩy chay ngoại giao sẽ không gây hại cho người dân. Trung Quốc thường không quan tâm đến việc gây khó khăn cho 1,4 tỷ người dân của mình khi trả đũa Hoa Kỳ. Ví dụ, ĐCSTQ đã tẩy chay phim truyền hình Mỹ, một số trận đấu bóng rổ của giải NBA và các thương hiệu thể thao của Mỹ.

Vào ngày 6/12, Nhà Trắng tuyên bố tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh. Jen Psaki, Thư ký Báo chí Nhà Trắng, cho biết cuộc tẩy chay này là do nạn diệt chủng và tội ác chống lại loài người ở Tân Cương và các hành vi vi phạm nhân quyền khác của ĐCSTQ.

Tẩy chay ngoại giao có nghĩa là các chính phủ sẽ không cử quan chức cấp cao tới sự kiện này, nhưng các vận động viên Mỹ vẫn sẽ tham gia Thế vận hội.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Phim Hollywood bị hủy chiếu vào dịp Tết Nguyên Đán do ĐCS Trung Quốc trả đũa Mỹ