Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce bị nhiễm COVID-19 trong chuyến công tác 10 ngày tới Vương quốc Anh (UK) và Hoa Kỳ (U.S.).

Ông Joyce đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính khi đến Hoa Kỳ để tiến hành cuộc đàm phán về việc tăng cường mối quan hệ cơ sở hạ tầng của Úc với Vương quốc Anh và Hoa Kỳ và về kế hoạch của chính phủ Morrison để giải quyết nạn bắt nạt trên mạng xã hội.

Phát biểu trên Sky News hôm thứ Năm ngày 9/12, ông Joyce cho biết, có lẽ ông đã nhiễm virus ở Anh sau khi xét nghiệm âm tính với virus hai lần tại London. Ông cũng cho biết các triệu chứng của ông tương đối nhẹ.

“Tôi nghĩ nó chỉ mới bắt đầu”, ông Joyce nói. “Con virus điên rồ ấy không khiến tôi cảm thấy tệ như vậy”. Ông cũng nói ông không nghĩ là mình đang bị bệnh.

Ông Joyce đã được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ và kiên định với niềm tin của mình rằng thế giới cần phải sống chung với coronavirus.

Ông nói: ”Chúng ta không thể đóng cửa toàn bộ nơi này. Thế giới phải tiếp tục sống. Không thể vĩnh viễn đóng cửa bất kể nền kinh tế của quốc gia nào. Nếu bạn muốn chi trả cho an sinh xã hội, chi trả cho sức khỏe và trường học thì nền kinh tế phải tạo ra tiền và do đó tất cả mọi người cần phải đi làm".

Đặc biệt, Joyce muốn thấy Úc chuyển sang một hệ thống nơi mọi người có thể điều trị COVID-19 như cúm và không còn sử dụng biện pháp cách ly để kiểm soát.

Trong khi đó, ông Joyce hiện đang bị cách ly ở Hoa Kỳ trong mười ngày tới và sẽ bỏ lỡ cuộc họp đã sắp xếp của mình với các quan chức Hoa Kỳ, bao gồm cả cuộc thảo luận xung quanh việc thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt hơn đối với những gã truyền thông xã hội khổng lồ như Facebook.

Hiện tại, chính phủ Úc đang tìm cách thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt hơn đối với cách các nền tảng truyền thông xã hội quản lý nội dung trên các trang web của họ. Đặc biệt, ông Joyce chỉ ra việc cố gắng thiết lập một số cảnh báo xung quanh việc bắt nạt và đe dọa trực tuyến từ các nguồn ẩn danh.

Ông Joyce nói: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có quyền kiểm soát tốt hơn đối với những gì facebook và các nền tảng trực tuyến khác đang khiến con bạn ôm máy tính trong phòng suốt ngày”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce nhiễm COVID-19