Phó TT Kamala Harris thường nhận điện thoại từ các nhà lãnh đạo thế giới khi TT Biden đi ngủ vào lúc 7 giờ tối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Kamala Harris hiện đang nhận các cuộc gọi từ các nhà lãnh đạo thế giới thay cho Tổng thống Biden, khi bà lần đầu tiên nói chuyện với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đài CNN tiết lộ, có thể lý do là Joe Biden đi ngủ sớm lúc 7 giờ tối...

Ngày 2/2, “Phó Tổng thống Kamala Harris đã nói chuyện với Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đánh dấu cuộc gọi đầu tiên của bà với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi vào Nhà Trắng”.

Ngày 15/2, bà Harris đã nói chuyện với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, "và bày tỏ cam kết của bà ấy trong việc tăng cường quan hệ song phương giữa Mỹ và Pháp cũng như để khôi phục liên minh xuyên Đại Tây Dương". Phó Tổng thống Harris cũng “cảm ơn Tổng thống Macron vì sự lãnh đạo của ông trong vấn đề bình đẳng giới và sự đóng góp của Pháp cho cuộc thám hiểm trên Sao Hỏa 2020 của NASA.”

Việc bà Phó Tổng thống nhận các cuộc gọi của hai nhà lãnh đạo Canada và Pháp chứ không phải là Tổng thống Biden có thể là do ông không nghe được điện thoại do đi ngủ sớm, hoặc bận việc khác.

CNN đưa tin rằng Joe Biden là tổng thống duy nhất trong số các đời tổng thống Mỹ có lịch trình khác biệt: Ông bắt đầu làm việc vào lúc 8 giờ sáng, kết thúc vào lúc 7 giờ tối và đi ngủ ngay sau đó: Các cuộc họp giữa các nhân viên, bắt đầu trước 8 giờ sáng theo giờ ET (giờ miền Đông) mỗi ngày trong tuần… Ông ấy đã thiết lập một lịch trình thường xuyên, bao gồm cà phê vào buổi sáng với đệ nhất phu nhân, dự các cuộc họp và gọi điện từ Phòng Bầu dục bắt đầu ngay sau 9 giờ sáng và trở về nơi ở của mình vào 7 giờ tối”.

Ngay cả CNN cũng nhấn mạnh rằng lịch trình này là khá đặc biệt: “Không giống như những người tiền nhiệm gần đây nhất của ông ấy - những cú đêm dành cả thời giờ buổi tối để đọc tài liệu tóm tắt (Tổng thống Barack Obama) hoặc xem truyền hình (Tổng thống Donald Trump) - Biden thuộc tuýp người đi ngủ sớm hơn. Ông vẫn tiếp tục truyền thống đọc thư của người Mỹ, một số sẽ được cho vào các tài liệu tóm tắt để ông mang về nhà vào buổi tối”.

Điều này hoàn toàn trái ngược khi so sánh với Tổng thống Donald Trump, người chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm và bắt đầu làm việc vào buổi sáng sớm. Tất nhiên CNN là một đài “chống Trump” nên việc đưa tin thiên lệch và “định hướng” độc giả theo kiểu Obama thì làm việc (đọc tài liệu) còn ông Trump thì “xem truyền hình” là điều không có gì ngạc nhiên.

Năm 2018, bác sĩ Nhà Trắng của Tổng thống Trump cho biết: “Tôi có thể nói rằng ông ấy ngủ 4-5 giờ mỗi đêm. Ông ấy có lẽ đã làm như vậy cả đời. Ông ấy là một trong những người không cần ngủ nhiều”.

Không rõ liệu lịch trình “cứng nhắc” đi ngủ vào lúc 7 giờ tối của Tổng thống Biden có đang “cản trở” việc ông nhận điện thoại của các nhà lãnh đạo thế giới, hay liệu ông đã giao nhiệm vụ này cho bà Phó Tổng thống Harris?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Phó TT Kamala Harris thường nhận điện thoại từ các nhà lãnh đạo thế giới khi TT Biden đi ngủ vào lúc 7 giờ tối