Phong trào 'Đoàn xe Tự do' đã lan tới Michigan, người dân hưởng ứng nhiệt liệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số tài xế xe tải của Hoa Kỳ đã xuất hiện tại một cây cầu ở biên giới Hoa Kỳ-Canada vào thứ Bảy (12/2) để ủng hộ các tài xế xe tải Canada phản đối các quy định về vaccine ngừa COVID-19.

Video được chia sẻ bởi phóng viên độc lập Brendan Gutenschwager cho thấy, một số tài xế xe tải đang lái xe qua một con đường — có vẻ là Thomas Edison Parkway — ở phía dưới Cầu Blue Water ở Port Huron, Michigan .

Ông viết trong một bài đăng trên Twitter: “Các xe tải lăn chậm trên Cầu Blue Water vào ngày hôm nay để phản đối các quy định về vaccine và các chính sách hạn chế chống COVID gần biên giới Canada ở Port Huron, Michigan", ông viết trong một bài đăng trên Twitter.

Một số người ủng hộ có thể thấy trên các con đường vẫy cờ Mỹ.

Một người ủng hộ đã mang thức ăn trong xe tải của mình cho những người biểu tình.

Vì những người biểu tình không lên cầu, giao thông trên đường vẫn bình thường vào lúc 6 giờ chiều, giờ địa phương.

Bộ Giao thông Michigan cho biết, thời gian chờ đợi để đi theo hướng Tây vào Hoa Kỳ là chưa đầy 15 phút đối với ô tô và xe thương mại tính đến 5:00 chiều theo giờ địa phương .

Thời gian chờ ô tô đi theo hướng đông vào Canada chưa đầy 15 phút. Các phương tiện thương mại cần đợi từ 45 đến 60 phút để qua cầu, thời gian chờ này là hoàn toàn bình thường.

Camera trực tiếp cho thấy giao thông hai bên đang di chuyển thuận lợi.

The Epoch Times không thể tìm thấy người tổ chức sự kiện để phỏng vấn.

Ảnh của Epoch Times
Cảnh sát tỉnh Ontario trong một chiếc xe bọc thép tại Cầu Ambassador ở Windsor vào ngày 12/2/2022. (Ảnh Getty Images)

Cảnh sát đã tiến hành giải tỏa phong tỏa tại một ngã tư khác đến Canada, Cầu Ambassador, vào ngày 11/2 sau khi một tòa án Canada ra lệnh ngăn chặn những người biểu tình chặn cây cầu biên giới.

Lệnh bắt đầu có hiệu lực vào lúc 7:00 tối thứ Sáu.

“Chúng tôi xin đưa ra thông báo rằng, bất kỳ ai chặn đường hoặc hỗ trợ người khác chặn đường đều có thể phạm tội hình sự và phải ngừng ngay lập tức các hoạt động trái pháp luật khác nếu không quý vị có thể phải đối mặt với tội danh. Quý vị có thể bị bắt nếu là một bên thực hiện hành vi phạm tội hoặc hỗ trợ người khác thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp hành vi phạm tội này", Sở cảnh sát Windsor ở Ontario, Canada, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu. “Các phương tiện hoặc tài sản khác liên quan đến hành vi phạm tội có thể bị thu giữ. Một khi phương tiện bị thu giữ, có thể bị tạm giữ và sau khi bị kết án, có thể bị tịch thu".

Tất cả các xe bán tải biểu tình trong cuộc phong tỏa đã rời đi từ giữa buổi sáng, nhưng khoảng 50 người biểu tình đi bộ ở lại và nhiều người biểu tình tham gia cùng họ, Detroit Free Press đưa tin.

Các nhà chức trách đã đặt các rào chắn bằng bê tông trên một con đường địa phương để lưu thông đến trạm thu phí của cây cầu vào chiều thứ Bảy.

Cảnh sát Windsor cho biết một số phương tiện đã bị soát vé và kéo đi.

“Việc thực thi tích cực liên quan đến việc đậu xe trong khu vực biểu tình đang bắt đầu. Các phương tiện đang được soát vé và kéo đi", một bài đăng trên Twitter.

Ảnh của Epoch Times
Những người ủng hộ Đoàn xe Tự do phản đối các quy định và hạn chế về vắc xin COVID-19 trước Quốc hội Canada, ở Ottawa, Canada, vào ngày 28/1/2022. Một đoàn xe tải khởi hành từ Vancouver vào ngày 23/1/2022, vào để phản đối sự ủy nhiệm ở thủ đô Ottawa. (Ảnh Getty Images)

Sau khi Cơ quan Y tế Công cộng của Canada thông báo rằng, tài xế xe tải nước ngoài chỉ có thể vào Canada nếu được tiêm phòng đầy đủ bắt đầu từ ngày 15/1 và Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Hoa Kỳ (OSHA) thông báo các yêu cầu tương tự bắt đầu từ ngày 22/1 đối với những tài xế xe tải không mang quốc tịch Hoa Kỳ đi qua Hoa Kỳ, hàng ngàn người lái xe tải đã quyết định biểu tình và họp ở Ottawa trong một nỗ lực để ngăn chặn các chính sách này.

Các xe tải ở phía tây Canada bắt đầu huy động vào ngày 23/1.

Khi đoàn xe phá kỷ lục đi qua các thành phố khác nhau, họ được chào đón bằng đám đông người cổ vũ và cầm cờ Canada, với một số người bắn pháo hoa.

Ảnh của Epoch Times
Người biểu tình tham gia các cuộc biểu tình của Phái đoàn Tự do chống lại các quy định và hạn chế của COVID-19 ở Ottawa vào ngày 31/1/2022. (Ảnh The Epoch Times)

Một số tỉnh như Saskatchewan và Alberta đã dỡ bỏ bằng chứng về yêu cầu tiêm chủng trong bối cảnh diễn ra các cuộc biểu tình, còn được gọi là Đoàn xe Tự do năm 2022.

Tuy nhiên, Ontario - tỉnh có thủ đô Ottawa của Canada - đã chọn đối đầu với những tài xế xe tải.

Thủ hiến bang Ontario Doug Ford hôm thứ Sáu thông báo, tỉnh này sẽ sớm ban bố tình trạng khẩn cấp do các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Windsor và Ottawa.

Tuyên bố bao gồm việc trao cho các cơ quan chức năng nhiều quyền hạn hơn để giải quyết bất kỳ sự tắc nghẽn nào trên đường cao tốc, sân bay, bến cảng, cầu và đường sắt, ông Ford cho biết.

Ông Ford cũng bổ sung thêm, tiền phạt cho việc không tuân thủ sẽ lên đến 100.000 USD và lên đến một năm tù, đồng thời chính quyền tỉnh cũng sẽ bổ sung thêm thẩm quyền cho cảnh sát, trong việc tước giấy phép cá nhân và thương mại của bất kỳ ai không tuân thủ những quy định này.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Phong trào 'Đoàn xe Tự do' đã lan tới Michigan, người dân hưởng ứng nhiệt liệt