Phóng viên báo New York Times xóa tweet gọi người ủng hộ TT Trump là 'kẻ thù quốc gia'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phóng viên của hãng tin New York Times tên là Katie Benner đã xóa một loạt các dòng nội dung trên Twitter cho rằng, những người ủng hộ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nên được gọi là “kẻ thù quốc gia”.

Nữ phóng viên này tuyên bố, những dòng này đã không được diễn đạt một cách rõ ràng.

Loạt các bài đăng đã bị xóa này mở đầu bằng cách nói rằng “Ngày hôm nay, #ỦybanLựachọnNgày 6/1 (#January6thSelectCommittee) nhấn mạnh tình thế tiến thoái lưỡng nan, thiết yếu về [an ninh quốc gia] của Hoa Kỳ hiện nay: Công việc để chống lại các mối đe dọa an ninh quốc gia hợp pháp hiện yêu cầu phải coi những người ủng hộ một chính trị gia là kẻ thù quốc gia”.

Phóng viên Benner tiếp tục nói: “Là người Mỹ, chúng tôi tin rằng quyền lực nhà nước không nên được sử dụng để chống lại một nhân vật chính trị hoặc một đảng phái chính trị. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một chính trị gia dường như đang đe dọa nhà nước? Nếu chính trị gia đó tiếp tục làm như vậy khi mãn nhiệm và toàn bộ đảng của ông ta ủng hộ mối đe dọa đó?”.

Nữ phóng viên của báo New York Times nêu rõ: “Tình thế tiến thoái lưỡng nan này đã không được giải quyết bởi cuộc điều tra về Nga và 2 bản luận tội. Với việc nhiều thành viên đảng Cộng hòa phủ nhận thực tế của cuộc tấn công ngày 6/1, tôi nghi ngờ #ỦybanLựachọnNgày 6/1 cũng sẽ giải quyết nó. Điều này chỉ còn có thể phụ thuộc vào các cử tri, khiến cho việc tiếp cận các cuộc thăm dò ý kiến ​​tự do, công bằng thậm chí còn thiết yếu hơn nữa".

Nhưng vài giờ sau, phóng viên Benner đã viết rằng, cô ấy “đã xóa những dòng tweet có từ ngữ không rõ ràng liên quan đến phiên điều trần của ủy ban ngày 6/1”. Tuy nhiên, nữ phóng viên không đưa ra lời giải thích lý do cho việc làm này.

Một ủy ban lựa chọn Hạ viện được các thành viên đảng Dân chủ chấp thuận đã tổ chức phiên điều trần đầu tiên về ngày 6/1 vào hôm 27/7, bao gồm lời chứng thực từ một số sĩ quan Cảnh sát Capitol. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết, hội đồng này có tính đảng phái cao và chỉ được thiết kế để gây ra những tổn hại chính trị cho cựu Tổng thống Donald Trump và những người ủng hộ ông, sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (California) thuộc phe Dân chủ đã từ chối một số dân biểu mà phía đảng Cộng hòa đề xuất cho ủy ban trong tháng này.

Những nhận xét trên Twitter hiện đã bị xóa của cô Brenner đã bị chỉ trích dữ dội trên nền tảng mạng xã hội này. Một số người nhận định, về cơ bản nữ phóng viên này đang phục vụ như một nhân viên đảng phái. Một số nhà phê bình nhấn mạnh, cô Brenner đã sống nhiều năm ở Bắc Kinh, Trung Quốc và là cây viết tự do cho Beijing Review, được điều hành và xuất bản bởi Tập đoàn xuất bản quốc tế Trung Quốc do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sở hữu. Đây là tập chí tin tức quốc gia duy nhất của Trung Quốc có nội dung bằng tiếng Anh.

Cựu phóng viên Glenn Greenwald của hãng tin Washington Post bình luận rằng: “Hoàn toàn tuyệt vời: phóng viên của Bộ Tư pháp New York Times nói rằng, Hoa Kỳ đang phải đối mặt với một 'tình huống khó xử nan giải thiết yếu’: cụ thể là những người ủng hộ ông Trump là 'kẻ thù quốc gia’, và tất cả đảng Cộng hòa là mối đe dọa đối với nước [Mỹ]. Đây là một phóng viên - không phải một nhà văn chuyên viết - nói điều này. Lắng nghe bất cứ ai mô tả một trải nghiệm đau thương và bạo lực sẽ kích thích cảm xúc: ngay cả đối với các sĩ quan cảnh sát. Đó là những gì diễn ra ngày hôm nay. Nhưng sự cố định vào ngày 1/6 chính xác là về điều này: phân loại những người ủng hộ ông Trump là Kẻ thù Quốc gia vì lợi ích chính trị & quyền lực của Nhà nước về An ninh".

The Epoch Times đã liên hệ với New York Times để bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Phóng viên báo New York Times xóa tweet gọi người ủng hộ TT Trump là 'kẻ thù quốc gia'