Phóng viên hãng AP bị mật vụ Cuba đánh đập; BLM lên án nước Mỹ và ủng hộ chế độ độc tài Cuba

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phóng viên của hãng AP đã bị chính quyền độc tài Cuba đánh đập dã man khi đang đưa tin về các cuộc biểu tình đòi tự do. Trong khi đó, thay vì lên án quan chức Cuba trấn áp người biểu tình, Black Lives Matter lại lên án Mỹ đã gây ra sự đau khổ cho người dân nước này.

Hầu hết đảng viên Dân chủ không lên án chính quyền độc tài Cuba

Theo OANN, các nhân viên cảnh sát Cuba đã hành hung phóng viên ảnh Ramon Espinosa của hãng AP, khiến ông này bị chảy máu sau cuộc hỗn chiến tại cuộc biểu tình vào ngày 11/7. Ramon Espinosa đang chụp ảnh những người biểu tình chống độc tài ở Havana.

Chính quyền độc tài tại Cuba đã chặn truy cập Internet và hạn chế các phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin về các cuộc biểu tình. Tuy nhiên, sự thật đang dần lộ diện và các quan chức Đảng Cộng hòa trên khắp nước Mỹ đang đứng lên ủng hộ những người dân Cuba yêu tự do.

Thị trưởng Francis Suarez thành phố Miami (Florida) tuyên bố: “Giờ tự do đã đến. “Điều quan trọng là chúng ta phải nhận ra những gì đang xảy ra ở Cuba ngay tại thời điểm này; một cuộc nổi dậy tự phát chưa từng xảy ra trong 60 năm qua. Điều đó đã xảy ra tại hơn một chục thành phố trên khắp Cuba”.

Trong khi đó các đảng viên Dân chủ đã không lên án chế độ độc tài Cuba, mặc dù chính quyền Cuba đã liên kết với ĐCSTQ để đàn áp những người biểu tình. Thay vào đó, Đảng Dân chủ phe tả kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Cuba.

Những nhà tài phiệt theo khuynh hướng thiên tả như tỷ phú Richard Branson - người vừa thực hiện chuyến bay vào không gian vũ trụ với tàu VSS Unity SpaceShipTwo của Virgin Galactic vào ngày 11/7 - còn công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ Che Guevara.

Screen Shot 2021-07-15 at 10.44.00 PM.png
Tỷ phú Richard Branson mặc đồng phục giống Che Guevara. (Ảnh chụp qua màn hình)

Giống như hầu hết những người châu Âu thiên tả, có lẽ tỷ phú người Anh này không biết gì về lịch sử độc tài của Cuba hay sát thủ Che Guevara, và hiển nhiên coi kẻ giết người gốc Argentina như một biểu tượng quyến rũ.

Thực tế, Che Guevara tham gia cuộc cách mạng Marxist phiến loạn ở Cuba do ĐCS Liên Xô tài trợ.

Sau cuộc đảo chính chế độ Fulgencio Batista (tổng thống thứ 17 của Cuba) vào tháng 7/1959, Che đã chỉ huy đội xử bắn đầu tiên và thiết lập những “Trại lao động” trên khắp Cuba, mô phỏng theo những trại tù Gulags của Liên Xô. Thông qua những Trại Lao động mới được thành lập này, Che đã ra lệnh tàn sát hàng trăm ngàn người Cuba không nơi nương tựa, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em 14 tuổi.

BLM lên án Mỹ "đối xử vô nhân đạo", phớt lờ tội ác của chính quyền Cuba

Tổ chức Black Lives Matter thay vì lên án chế độ độc tài toàn trị Cuba, lại quy trách nhiệm cho chính phủ Mỹ dưới thời Tổng thống Trump vì đã "đối xử vô nhân đạo" với người dân Cuba:

BLM kêu gọi chính quyền Biden dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế đối với quốc đảo nhỏ bé 11 triệu cư dân, vì cho rằng những lo ngại về thương mại này đang gây ra tình trạng bất ổn.

Tuyên bố của BLM viết: "Kể từ năm 1962, Mỹ đã gây ra nỗi đau thương và khổ sở cho người dân Cuba bằng cách cắt giảm lương thực, thuốc men và vật tư, khiến quốc đảo nhỏ bé này thiệt hại ước tính khoảng 130 tỷ USD."

BLM cho rằng nếu không có số tiền đó, “Cuba sẽ khó có được thiết bị y tế cần thiết để phát triển vaccine COVID-19 của riêng mình và các thiết bị sản xuất thực phẩm”. Tuy nhiên, thuốc không nằm trong lệnh cấm vận thương mại.

BLM tuyên bố chính sách "tàn nhẫn""vô nhân đạo" này của chính phủ Mỹ gây mất ổn định đất nước và "làm suy yếu" người dân Cuba bầu ra chính phủ của họ. BLM cho biết đây là tâm điểm của cuộc khủng hoảng tại Cuba.

BLM nói rõ: “Thay vì thân thiện, tôn trọng và mang thiện chí quốc tế, chính phủ Mỹ đã chỉ đem lại sự đau khổ cho 11 triệu người dân đất nước - trong đó 4 triệu người là Da đen và Da màu”. "Lệnh cấm vận này là một sự vi phạm nhân quyền trắng trợn, và nó phải chấm dứt."

Tất nhiên, BLM hoàn toàn phớt lờ việc những người biểu tình Cuba đã hô vang đòi Tự do và vẫy cờ Mỹ.

BLM ủng hộ chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc và ủng hộ chính quyền độc tài Cuba. Patrisse Cullors, một trong ba người sáng lập BLM, còn bày tỏ sự vui mừng rằng cuốn sách của cô ta nên được so sánh với cuốn Sách Đỏ Nhỏ của Mao Trạch Đông. Patrisse Cullors cũng công khai nói rằng cô là một "người theo chủ nghĩa Marx được đào tạo bài bản".

Vậy nên những tuyên bố của BLM ủng hộ chế độ độc tài Cuba và lên án chính phủ Mỹ không có gì ngạc nhiên.

Đông Bắc

 

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Phóng viên hãng AP bị mật vụ Cuba đánh đập; BLM lên án nước Mỹ và ủng hộ chế độ độc tài Cuba