Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phu nhân của Thủ tướng Pedro Sanchez đã xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán (COVID-19)

Tối 14/3, Văn phòng Thủ tướng Tây Ban Nha thông báo: “Các xét nghiệm được thực hiện vài giờ trước tại Moncloa [nơi cư trú của thủ tướng] đối với những người gần gũi thủ tướng nhất đã có kết quả dương tính, trong đó có bà Doña Begoña Gómez – phu nhân thủ tướng,” theo hãng tin CNN.

Thông báo cũng cho biết sức khỏe của cả bà Begona lẫn ông Pedro Sanchez đều ổn.

Tây Ban Nha từ ngày 14/3 phong tỏa hầu hết toàn quốc, hạn chế đi lại của khoảng 46 triệu người. Tất cả người dân phải ở nhà ngoại trừ mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc cần di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

“Từ nay chúng ta sẽ bước vào một giai đoạn mới. Chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện những gì chúng tôi phải làm để đánh bại virus [corona]. Chúng tôi sẽ đặt sức khỏe của người dân lên trên hết”, Thủ tướng Sánchez nói hôm 14/3.

Tâm dịch thứ 2 ở châu Âu

Giới chức y tế Tây Ban Nha nói hôm 14/3 rằng số người nhiễm dịch Covid-19 đã lên đến hơn 6.000, một nửa trong số đó ở thủ đô Madrid. Trong vòng 1 ngày, số ca nhiễm ở Tây Ban Nha đã tăng trên 1.500.

Hôm 13/3, Thủ tướng Pedro Sanchez thừa nhận rằng số ca nhiễm bệnh có thể lên đến 10.000 trong những ngày tới đây.

Số ca nhiễm dịch ở Tây Ban Nha tăng nhanh từ ngày 8/3. (Ảnh: Worldometers)
Số ca nhiễm dịch ở Tây Ban Nha tăng nhanh từ ngày 8/3. (Ảnh: Worldometers)

Nước này đang nhanh chóng trở thành tâm điểm dịch mới ở châu Âu với số ca nhiễm cao thứ 2 ở châu lục, chỉ sau Italy, nước hiện đã có gần 18.000 ca nhiễm. Hiện đã khiến ít nhất 190 người thiệt mạng ở Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha đã có 2 thành viên nội các chính phủ dương tính với virus corona, gồm Bộ trưởng Bình đẳng giới Irene Montero và Bộ trưởng Chính trị vùng Carolina Darias.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 120 quốc gia, khiến hơn 140.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Phu nhân Thủ tướng Tây Ban Nha dương tính với virus corona