Phu quân Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một phát ngôn viên, chồng của Phó Tổng thống Kamala Harris, ông Doug Emhoff, đã được sơ tán khỏi một trường học sau khi bị đe dọa đánh bom.

Các phóng viên có mặt tại hiện trường nói rằng, các nhân viên Sở Mật vụ đã tiếp cận ông Emhoff, người đang tham dự sự kiện kỷ niệm Tháng Lịch sử người gốc Phi tại trường trung học Dunbar ở Washington, và tháp tùng ông ra khỏi tòa nhà và lên xe của mình.

Phát ngôn viên của Trường Công tại Washington Enrique Gutierrez nói với hãng tin rằng, trường bị đe dọa đánh bom. Không rõ liệu lời đe dọa này có liên quan đến chuyến thăm của ông Emhoff hay không.

"Mật vụ đã phát hiện mối đe dọa an ninh tại một trường học nơi @Quý ông Đệ nhị đang gặp gỡ học sinh và giáo viên”, phát ngôn viên của ông Emhoff, Katie Peters viết trong một bài đăng trên Twitter, sử dụng kính ngữ @Quý ông Đệ nhị để mô tả ông Emhoff. "Ông Emhoff vẫn an toàn và đã được sơ tán khỏi trường học. Chúng tôi rất biết ơn tinh thần trách nhiệm của Cơ quan Mật vụ và Cảnh sát Washington”, cô nói.

Trước đó, phát ngôn viên Peters cho biết, nhà trường đã nói với Sở Mật vụ về mối đe dọa bị cáo buộc, được mô tả là “một sự cố an ninh hoặc một báo cáo về một sự cố an ninh tiềm ẩn”.

Vợ của ông Emhoff, Phó tổng thống Harris, không có có mặt cùng ông trong sự kiện này.

Enrique Gutierrez, thư ký báo chí của hệ thống trường công lập ở Washington nói với ABC News, “rõ ràng đó là một mối đe dọa đánh bom” và “chúng tôi đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa, sơ tán… để giải phóng mọi người. Có vẻ như tất cả các học sinh đều đã được đưa đi và đều an toàn ”.

Kristen Metzger, phát ngôn viên Sở cảnh sát Washington nói với tờ Washington Post rằng, vào khoảng 2:30 chiều, cảnh sát đã được thông báo về mối đe dọa đánh bom. Cô cũng nói rằng, không có vật phẩm hay thiết bị nào được tìm thấy vào lúc 3 giờ chiều.

Học sinh tại trường đã được đưa về nhà, theo Post. Các giáo viên vẫn ở trên sân bóng vào lúc 3:45 chiều khi chó cảnh sát tiến hành khám xét cơ sở.

Hiệu trưởng trường Dunbar Nadine Smith nói với các phóng viên. “Theo Quy định của hệ thống Trường Công lập Quận Columbia, chúng tôi chuyển học sinh ra ngoại và khám xét tòa nhà”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm thứ Ba rằng bà không có thông tin cập nhật về tình hình liên quan đến ông Emhoff.

Trước đó, văn phòng của ông Emhoff đã gửi một thông cáo báo chí rằng ông sẽ đến thăm trường “để gặp gỡ những học sinh đang tham gia vào một chương trình mà theo đó có thể giúp họ liên hệ với lịch sử của dân tộc mình ở mức độ cá nhân”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch TImes



BÀI CHỌN LỌC

Phu quân Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris phải sơ tán vì bị đe dọa đánh bom