Quan chức cảnh báo: Chế độ Trung Quốc đã đánh cắp gần đủ dữ liệu cá nhân của tất cả người Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu quan chức an ninh quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đánh cắp dữ liệu để lập “hồ sơ đầy đủ” về tất cả người trưởng thành ở Mỹ và có thể sử dụng nó như một dạng tống tiền nhằm gây ảnh hưởng đến các công dân và các nhà lãnh đạo chính trị ở Hoa Kỳ.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện vào tuần này, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia thời Tổng thống Trump, ông Matthew Pottinger cho biết ĐCSTQ đã đánh cắp dữ liệu nhạy cảm của người Mỹ thông qua các phương thức bất hợp pháp, bao gồm cả đánh cắp và tấn công mạng.

“Thu thập hồ sơ về người dân luôn là đặc điểm của các chế độ theo chủ nghĩa độc tài, nhưng sự thâm nhập của Bắc Kinh vào các mạng di động kỹ thuật số trên toàn thế giới, bao gồm cả việc sử dụng mạng 5G… đã thực sự đưa điều này lên một tầm cao mới,” ông Pottinger cho biết.

Ông cho biết, với thông tin mà ĐCSTQ đã thu được, chế độ này “hiện đang lập hồ sơ về hàng triệu công dân nước ngoài trên khắp thế giới, sử dụng tài liệu mà nó thu thập được để gây ảnh hưởng, nhắm mục tiêu, đe dọa, khen thưởng, tống tiền, tâng bốc, hạ nhục, và cuối cùng là gây chia rẽ và chinh phạt”.

Ngoài ra, ông Pottinger đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng “Dữ liệu nhạy cảm bị đánh cắp mà Bắc Kinh thực hiện đủ để lập hồ sơ về tất cả người Mỹ trưởng thành cũng như cả nhiều trẻ em của chúng ta, những người vốn đang trong cuộc chơi công bằng theo quy tắc chiến tranh chính trị của Bắc Kinh”.

Trong nhiều năm, ĐCSTQ đã tham gia vào các chiến dịch đánh cắp tài sản trí tuệ và bí mật công nghệ của Hoa Kỳ nhằm tìm cách giành lợi thế về mặt quân sự và địa chính trị trước phương Tây.

Chế độ này cũng đã thực hiện các vụ tấn công đáng kể chống lại các công ty và tổ chức tư nhân, bao gồm cả cuộc tấn công mạng bị cáo buộc vào tháng trước nhằm vào Microsoft — mà Hoa Kỳ và các đồng minh quy cho Bộ Công An Trung Quốc. Ngoài ra, trong một vụ khác, bốn công dân Trung Quốc đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội về một số vụ xâm nhập mạng nhằm vào các bí mật của công ty và nghiên cứu.

Trong phiên điều trần này, cựu giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia, William Evanina, nói rằng ĐCSTQ đang “huy động toàn bộ đất nước” để “tận dụng, xâm nhập, gây ảnh hưởng và đánh cắp từ mọi thành công của Hoa Kỳ”.

Ông nói: “Người ta ước tính rằng 80% người Mỹ trưởng thành đã bị ĐCSTQ đánh cắp tất cả dữ liệu cá nhân và 20% người Mỹ còn lại bị đánh cắp gần hết dữ liệu cá nhân".

Hơn nữa, ông nói rằng chế độ Trung Quốc gây ra “mối đe dọa hiện hữu” đối với Hoa Kỳ và đang sử dụng các chiến thuật “phức tạp, thiện chiến, có tính chiến lược và hung hăng” để đạt được các mục tiêu của mình.

Chính quyền Trung Quốc thậm chí đang nỗ lực thu thập dữ liệu một cách bất hợp pháp để lập ra các chương trình phát triển, nghiên cứu và trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ các mục tiêu quân sự và kinh tế của mình.

Sau các cuộc tấn công mạng gần đây, các quan chức chính quyền Biden đã đưa ra những lời chỉ trích gay gắt đối với các vụ tấn công mạng do nhà nước bảo trợ của Bắc Kinh, bao gồm cả hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ. Nhưng những lời lẽ chỉ trích không đi kèm với bất kỳ hành động trừng phạt nào như trục xuất ngoại giao hoặc các biện pháp trừng phạt khác chống lại chế độ này.

Ngoài ra, ông Pottinger cũng cảnh báo về những nỗ lực được gọi là “Mặt trận thống nhất” của ĐCSTQ nhằm truyền bá tuyên truyền và gây ảnh hưởng đến những người ra quyết định trên toàn thế giới và trong nước Mỹ.

Ông nhấn mạnh rằng: “95 triệu đảng viên của ĐCSTQ đều được yêu cầu tham gia vào hệ thống có nhiều chi nhánh khác nhau. Riêng chỉ một chi nhánh của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất, có số cán bộ nhiều gấp ba lần Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có ở nước ngoài”.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức cảnh báo: Chế độ Trung Quốc đã đánh cắp gần đủ dữ liệu cá nhân của tất cả người Mỹ