Quan chức mới tại Bộ Tư pháp Mỹ là đối tác với luật sư của Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng chưởng lý chính của Hoa Kỳ là ông Nicholas McQuaid, vốn là đồng sự của luật sư mà Hunter Biden đã thuê để đại diện cho mình trong cuộc điều tra sắp tới của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) về các hoạt động có thể có về thuế và rửa tiền.

Ông Nicholas McQuaid được bổ nhiệm vào ngày 21/1, một ngày sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Ông đã làm việc trong nhiều năm tại văn phòng của công ty luật Latham & Watkins ở New York với tư cách là đối tác, và đã đại diện cho nhiều thân chủ trong cac vụ kiện với đồng nghiệp Christopher Clark.

Dự kiến, luật sư Christopher Clark ​​sẽ đại diện cho Hunter Biden, theo Law.com. Ông McQuaid cũng được bổ nhiệm là quyền trợ lý tổng chưởng lý phụ trách Bộ phận hình sự.

Người đầu tiên đưa tin về vấn đề này là ông Tucker Carlson của Fox News nhận xét: “Họ đã làm việc với những vụ việc tương tự cho đến khi ông McQuaid nhận công việc tại Bộ Tư pháp". Hồ sơ của tòa án xác nhận tuyên bố của ông Carlson.

Hãng luật Latham & Watkins và luật sư Clark đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Fox News về việc liệu ông McQuaid có từng tham gia vào công việc đại diện cho Hunter Biden hay không. Cho đến nay, không có thông tin công khai nào cho thấy ông McQuaid có liên quan đến việc ông Clark đại diện cho con trai tân Tổng thống Joe Biden.

Mặc dù cuộc điều tra về Hunter Biden đang được thực hiện bởi văn phòng công tố liên bang ở Delaware, trên cương vị là phó tổng chưởng lý chính và được chỉ định là trợ lý tổng chưởng lý cho bộ phận hình sự, ông McQuaid sẽ giám sát tất cả các cuộc điều tra tội phạm, bao gồm cả vụ việc của Hunter.

Theo luật đạo đức liên bang và các quy định của DOJ, ông McQuaid sẽ không được phép tham gia cuộc điều tra Hunter Biden, trừ khi các quan chức đạo đức tư pháp ký tên.

Trao đổi với Axios, phát ngôn viên của DOJ cho biết: “Mặc dù không nói về bất kỳ vấn đề cụ thể nào, tất cả nhân viên của Bộ đều chịu sự điều hành theo các quy tắc đạo đức của Bộ, bao gồm các quy tắc liên quan đến việc cáo tị”.

Cáo tị là quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền không cho phép một viên chức hay người có nhiệm vụ như thẩm phán, hội thẩm, v.v. tham gia hay tiến hành thủ tục tố tụng của một vụ án hình sự, dân sự để bảo đảm tính trung thực, khách quan theo luật định.

Chức vụ hiện tại của ông McQuaid chỉ là tạm thời, ông Biden vẫn chưa đề cử ứng viên nào cho vị trí thường trực và phải thông qua Thượng viện để xác nhận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quan chức mới tại Bộ Tư pháp Mỹ là đối tác với luật sư của Hunter Biden