Quản lý chiến dịch của ông Trump dương tính với virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump, ông Bill Stepien, đã xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán, phát ngôn viên của chiến dịch Tim Murtaugh xác nhận vào cuối ngày 2/10.

Dự kiến ​​ông Stepien sẽ làm việc tại nơi cư trú trong khu vực cách ly.

Ông Stepien, 42 tuổi, mới trở thành giám đốc Ban vận động tranh cử của ông Trump hồi tháng Bảy, thay thế cho cựu giám đốc chiến dịch Brad Parscale. Trước đó, ông là phó giám đốc của chiến dịch. Trong chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016, giám đốc Stepien từng là cố vấn chính trị cấp cao và giám đốc lĩnh vực quốc gia. Sau đó, ông trở thành giám đốc chính trị của Nhà Trắng trong chính quyền của ông Trump.

Trước khi phục vụ cho chính quyền Tổng thống Trump, giám đốc Stepien từng làm việc cho cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie với tư cách là người quản lý các chiến dịch vận động tranh cử của ông Christie vào năm 2009 và năm 2013. Ông cũng từng làm việc cho các chính trị gia khác thuộc Đảng Cộng hòa tại bang New Jersey, trước khi tham gia vào chiến dịch tranh cử của ông Christie.

Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tay chào người sĩ quan khi ông chuẩn bị lên Marine One tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 10/02/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ tay chào người sĩ quan khi ông chuẩn bị lên Marine One tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ở Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào ngày 10/02/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

Thông tin ông Stepien dương tính với virus Corona Vũ Hán được công bố, sau khi Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania thông báo rằng họ đã xét nghiệm dương tính với chủng virus corona mới vào đầu ngày thứ Sáu (2/10).

Ông Trump rời Nhà Trắng khoảng 17 giờ sau khi phát thông báo, để lên đường đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, ông Trump sẽ làm việc tại văn phòng dành cho Tổng thống tại khu quân y Walter Reed trong vài ngày tới "để đảm bảo cẩn trọng". Bà cũng nói rằng ông Trump "vẫn có tinh thần tốt, có các triệu chứng nhẹ và đã làm việc suốt cả ngày".

Có nguồn tin cho biết, ông Stepien đã đi cùng Tổng thống trên chuyên cơ Air Force One bay đến và đi từ Cleveland, Ohio, để tham gia cuộc Tranh luận Tổng thống đầu tiên. Cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng Hope Hicks cũng có mặt trên máy bay này vào ngày 29/9.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh với cựu giám đốc truyền thông Hope Hicks ngay trước khi lên đường lên tàu Marine One trên Bãi cỏ phía Nam và khởi hành từ Nhà Trắng vào ngày 29/3/2018. (Ảnh của MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh với cựu giám đốc truyền thông Hope Hicks ngay trước khi lên đường lên tàu Marine One trên Bãi cỏ phía Nam và khởi hành từ Nhà Trắng vào ngày 29/3/2018. (Nguồn ảnh: Mandel Ngan / AFP / Getty Images)

Theo tin tức vào cuối ngày 1/10, bà Hicks có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Sau khi có thông tin này, Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân cũng phải thực hiện xét nghiệm virus Corona Vũ Hán. Bà Hicks cũng đi cùng Tổng thống đến bang Minnesota vào ngày 30/9 để gây quỹ và tham dự vận động.

Kể từ đó, một số quan chức cấp cao khác cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, Thượng nghị sĩ Mike Lee, Thượng nghị sĩ Thom Tillis, và cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway. Tất cả họ đã tham dự một sự kiện của Nhà Trắng vào ngày 26/9 tại Vườn Hồng, nơi ông Trump tuyên bố đề cử Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao Pháp viện.

Vào ngày 2/10, Chủ tịch Đại học Notre Dame là Mục sư John Jenkins cũng tham dự sự kiện này. Ông thông báo rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus nguy hiểm này. Ông đã đi cách ly vào ngày 28/9, Associated Press đưa tin.

Những người khác có mặt tại sự kiện ngày 26/9 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán hôm thứ Sáu, bao gồm cả Thẩm phán Barrett và Tổng chưởng lý William Barr.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Quản lý chiến dịch của ông Trump dương tính với virus corona Vũ Hán