Quân nhân Mỹ đầu tiên bị nhiễm Covid - 19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một binh sĩ Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang tự cách ly tại nhà ngoài căn cứ, quân đội Mỹ cho biết hôm thứ Ba, theo thông tin từ hãng tin AP.

Binh sỹ 23 tuổi này đóng quân tại trại Carroll gần thành phố Daegu, Hàn Quốc, là tâm dịch của hầu hết các ca nhiễm nhiễm Covid-19 ở nước này. Quân nhân này đã đến thăm trại Walker vào đầu tuần này. Anh là quân nhân đầu tiên của Hoa Kỳ bị nhiễm bệnh.

Các chuyên gia y tế đang cố gắng xác định liệu những người khác có tiếp xúc với COVID-19 hay không, Lực lượng Hoa Kỳ Hàn Quốc (USFK) cho biết trong một tuyên bố.

Bộ chỉ huy USFK cho biết: "USFK đang thực hiện tất cả các biện pháp kiểm soát thích hợp để giúp kiểm soát sự lây lan của COVID-19 và duy trì mức rủi ro 'cao' đối với Lực lượng quân Mỹ tại bán đảo Triều Tiên như là một biện pháp thận trọng để bảo vệ lực lượng."

Tin tức này diễn ra khi các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đang xem xét hạn chế các cuộc tập trận quân sự chung vì lo ngại về virus này. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo trao đổi với các phóng viên hôm thứ Ba rằng Covid -19 là mối đe dọa đối với các cuộc tập trận quân sự, vốn được tổ chức trong suốt cả năm.

Hoa Kỳ có khoảng 28.500 quân đồn trú tại Hàn Quốc, nơi họ duy trì sự hiện diện mạnh mẽ để ngăn chặn sự xâm lược tiềm tàng từ Triều Tiên.

Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc cho biết hôm thứ Tư rằng có 134 ca mới đã được xác nhận tại Daegu và 19 ca khác từ các khu vực lân cận. Giới chức Hàn Quốc báo cáo rằng 11 người đã tử vong.

Hàn Quốc hiện có tổng cộng 1.146 ca Covid -19 được xác nhận.

“Tuần này sẽ rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh” , Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun nói trong một cuộc họp tại Tòa thị chính thành phố Daegu.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa ra cảnh báo vào thứ Hai khuyên du khách Mỹ không đến Hàn Quốc.

Bác sĩ Nancy Messonnier thuộc CDC cho biết trong một cuộc gọi với phóng viên thứ Ba rằng: “Đây không phải là câu hỏi liệu điều này có xảy ra nữa hay không, mà là câu hỏi chính xác là khi nào điều này sẽ xảy ra - và có bao nhiêu người ở đất nước này sẽ bị bệnh nặng”.

Trung Quốc chiếm hầu hết các ca nhiễm với 80.000 trường hợp trên thế giới và hơn 2.700 trường hợp tử vong. Các quốc gia khác như Pháp, Ý và Algeria đã bắt đầu chứng kiến sự tăng đột biến các ca nhiễm.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Quân nhân Mỹ đầu tiên bị nhiễm Covid - 19