Ngày quốc khánh của Trung Quốc trở thành ngày 'Chống ĐCS Trung Quốc' trên toàn cầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những hành động toàn cầu này đang được dẫn đầu bởi một lực lượng liên minh năng động, bao gồm: người Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ, người dân tộc Mông Cổ, người Hongkong, người Đài Loan, người Trung Quốc và tất cả những người chống lại sự hung hãn của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trên toàn cầu, vào ngày 1/10, hơn 120 tổ chức tại hơn 50 thành phố bao gồm Washington, London, Sydney, Đài Bắc và Tokyo đang tham gia các cuộc biểu tình “Chống Đảng Cộng sản Trung Quốc: Ngày Hành động Toàn cầu”. Ngày 1/10 là ngày chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lên nắm quyền tại Trung Quốc.

Những hành động toàn cầu này đang được dẫn đầu bởi một lực lượng liên minh năng động bao gồm người Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ, người dân tộc Mông Cổ, người Hongkong, người Đài Loan, người Trung Quốc và tất cả những người chống lại sự xâm lược của ĐCSTQ.

Hàng loạt các hành động và kế hoạch nằm trong chiến lược đe dọa kiểm soát toàn cầu của ĐCSTQ, bao gồm: Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc (BRI); quân sự hóa Biển Đông; uy hiếp quân sự Đài Loan; áp đặt pháp luật tại Hong Kong; các cuộc đụng độ gần đây với quân đội Ấn Độ; sự chiếm đóng tàn bạo tại Tây Tạng; xóa sổ văn hóa và ngôn ngữ dân tộc Mông Cổ; cuộc đàn áp tàn nhẫn đối với tôn giáo; và việc giam giữ nhiều luật sư Trung Quốc cùng sự mất tích của họ; đàn áp các nhà hoạt động nhân quyền; bức hại các học viên Pháp Luân Đại Pháp.

“Nếu như ĐCSTQ không tiêu vong, thì con người trên hành tinh này đều là nạn nhân của nó”, cô Wu Zhen cho biết tại một cuộc biểu tình được tổ chức ở San Francisco. Cô Wu là con gái của một học viên Pháp Luân Đại Pháp hiện đang bị giam trong nhà tù nữ Đại Hưng ở Bắc Kinh.

Xem thêm: Vì sao ĐCS Trung Quốc muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P1): Pháp Luân Công là gì?

"Trong khi Hoa Kỳ tập trung ứng phó với đại dịch COVID-19 và các vấn đề trong nước khác, Trung Quốc đã tận dụng tình hình khu vực đang khó khăn để thúc đẩy các lợi ích địa chính trị mở rộng của mình ở các điểm tranh chấp trên khắp khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương", bà Ashley Townshend - Giám đốc Quốc phòng của Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ - cho biết.

Chế độ ĐCSTQ đã phớt lờ các công ước quốc tế và tìm cách giành quyền kiểm soát các khu vực hàng hải gần các nước láng giềng trên Biển Đông. Chế độ này có những hành động hung hăng về các vấn đề lãnh thổ với Nhật Bản, Đài Loan và Philippines.

Các nước đang phát triển trên khắp châu Á và châu Phi đã nhận thấy rằng, họ không thể hoàn trả các khoản tín dụng (dưới danh nghĩa “viện trợ”) từ Trung Quốc thông qua BRI. Sau đó, họ buộc phải cấp cho Trung Quốc quyền tiếp cận tài nguyên thiên nhiên hoặc đất đai của họ cho ĐCSTQ sử dụng với mục đích quân sự.

Trong khi đó, các quốc gia khác như Việt Nam và Indonesia đã thể hiện sự phản ứng cần thiết và chống lại hành vi bắt nạt của Trung Quốc. Vương quốc Anh, Pháp và Đức cũng đã đệ trình một công hàm chung vào tuần trước tại Liên Hợp Quốc, bác bỏ các yêu sách sâu rộng của Trung Quốc ở Biển Đông.

ĐCSTQ cũng đã khiến mối quan hệ của Trung Quốc với một loạt nước phương Tây bao gồm Úc, Canada và Cộng hòa Séc trở nên tồi tệ.

Chế độ này gần đây đã đưa ra một chính sách nhằm buộc học sinh ở các vùng dân tộc thiểu số chỉ được học tiếng phổ thông Trung Quốc (Quan thoại) trong các lớp học. Chính sách loại bỏ việc dạy tiếng Mông Cổ trong các lớp học ở miền nam Mông Cổ đã làm dấy lên sự phản đối mạnh mẽ trên diện rộng trong người dân địa phương. Đồng thời, chính sách này khiến người Mông Cổ trên khắp thế giới phẫn nộ. Đối với người Mông Cổ, việc loại bỏ ngôn ngữ mẹ đẻ của họ khỏi các tiết học trong nhà trường là một cuộc tấn công vào văn hóa của họ. Trước sự phản đối của người dân, giới chức Trung Quốc đã nhanh chóng đáp trả bằng một cuộc đàn áp, bắt giữ các nhà hoạt động Mông Cổ và đánh đập những người biểu tình.

Trong khi tham gia vào các tội ác chống lại loài người, ĐCSTQ đã tìm cách xâm nhập vào nhiều lĩnh vực của xã hội Mỹ, từ Hollywood đến giới học thuật cho đến thể thao chuyên nghiệp như NBA.

Xem thêm: Vì sao ĐCSTQ muốn che giấu cuộc đàn áp Pháp Luân Công (P2): Âm mưu, thủ đoạn và tội ác

Thượng nghị sĩ Ted Cruz bị ĐCSTQ thù địch và công bố các biện pháp trả đũa ông 2 lần, vì lên tiếng thay mặt cho người Duy Ngô Nhĩ và người dân ở Hong Kong. Ông nói: “Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc là đế chế tà ác mới”.

“Chúng chỉ trở nên tồi tệ hơn; tuy tôi nghĩ thế giới đã mở rộng tầm mắt hơn. Tôi nghĩ hậu quả trong chính sách đối ngoại quan trọng nhất do đại dịch virus corona gây ra sẽ là sự đánh giá lại [nền tảng] cơ bản về mối quan hệ của Hoa Kỳ với Trung Quốc và mối quan hệ của thế giới với Trung Quốc”, ông Cruz nói.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đang xây dựng một liên minh hiểu rõ mối đe dọa do Trung Quốc gây ra. Ông mong muốn “mọi quốc gia hiểu tự do và dân chủ” nhận ra “mối đe dọa mà ĐCSTQ đang tạo ra”, và cùng hợp tác để chống lại nó.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ngày quốc khánh của Trung Quốc trở thành ngày 'Chống ĐCS Trung Quốc' trên toàn cầu