Rời khỏi các bang Dân chủ, người dân Mỹ mang lại 26,8 tỷ USD cho các bang Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dữ liệu IRS theo dõi tình trạng di cư giữa các tiểu bang của Mỹ cho thấy, các bang màu xanh lam (thuộc đảng Dân chủ) đã phải chứng kiến ​​dòng chảy của hàng trăm nghìn người nộp thuế rời đi, những người đã mang theo gần 27 tỷ USD tổng thu nhập chịu thuế với họ đến các bang màu đỏ (thuộc đảng Cộng hòa).

Dữ liệu di cư gần đây nhất của IRS cho thấy, trong những năm 2017 và 2018, 399.892 người nộp thuế ròng và những người phụ thuộc của họ đã rời khỏi các bang màu xanh lam — trong trường hợp này được định nghĩa là những bang mà cả Hạ viện và Thượng viện đều do đảng Dân chủ kiểm soát.

Các số liệu này dựa trên các tờ khai và miễn giảm thuế năm 2018-2019, phản ánh dòng người chuyển từ tiểu bang đến tiểu bang trong năm 2017-2018. IRS coi các tờ khai thuế là một đại diện cho các hộ gia đình, trong khi các khoản miễn thường là một ước tính tốt cho số lượng người nộp thuế cá nhân và những người phụ thuộc của họ.

Gần 400.000 người nộp thuế và những người phụ thuộc — hơn 0,1% dân số Hoa Kỳ — đã rời khỏi các bang màu xanh lam và mang theo 26,8 tỷ USD trong tổng thu nhập có điều chỉnh chịu thuế đến các bang màu đỏ do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Cụ thể, số dân rời khỏi tiểu bang California do đảng Dân chủ kiểm soát là 167.563 người, New York 153.970 người và Illinois 82.107 người. Số dân rời đi tại 3 tiểu bang này chiếm phần lớn tổng số dân trong cuộc di cư. Tiếp theo là New Jersey với 26.853 người, Massachusetts 26.086 người và Maryland 15.916 người.

Người hưởng lợi hàng đầu từ dòng chảy di dân từ các tiểu bang xanh lam là bang Texas do đảng Cộng hòa kiểm soát. Tiểu bang này đã tiếp nhận tổng số dân di cư nội địa là 114.818 người nộp thuế và những người phụ thuộc của họ, cùng với mức tăng tổng thu nhập gần 4 tỷ USD.

Luồng di cư giữa các tiểu bang bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm tỷ lệ tội phạm, cơ hội việc làm và chi phí nhà ở. Một cuộc khảo sát định kỳ của Cục điều tra dân số Mỹ đã hỏi những người di chuyển bất kỳ khoảng cách nào về lý do chính khiến họ quyết định chuyển chỗ ở, các nguyên nhân bao gồm việc làm, nhà ở, đi học đại học, tội phạm hoặc để sống chung với một người quan trọng khác.

Các lựa chọn phổ biến nhất trong năm 2019-2020 (xls), được xếp hạng theo mức độ phổ biến, là “muốn nhà hoặc căn hộ mới hơn/tốt hơn/lớn hơn”, tiếp theo là “công việc mới hoặc chuyển việc”, “lập gia đình riêng”, “lý do khác liên quan đến gia định", "muốn sở hữu nhà, không phải thuê nhà", và "muốn nhà ở rẻ hơn".

Các câu trả lời ít phổ biến nhất là “thiên tai”, “thay đổi khí hậu” và “tịch thu nhà hoặc bị đuổi khỏi nhà”. Lý do “muốn khu dân cư tốt hơn/ít tội phạm hơn” nằm ở khoảng giữa trong số các lý do.

Mặc dù thuế không nằm trong cuộc khảo sát của Cục điều tra dân số, nhưng một phân tích năm 2018 của Viện Cato - một tổ chức tư tưởng theo chủ nghĩa tự do - cho rằng, mức thuế có ảnh hưởng đến việc di cư và khẳng định, các động cơ liên quan đến thuế có thể được suy ra từ một số câu trả lời của cuộc khảo sát của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Trong phân tích của mình, viện này nêu rõ: “Cục điều tra dân số không hỏi người chuyển đi về thuế. Nhưng một số lựa chọn trong số 19 lựa chọn có thể phản ánh ảnh hưởng của thuế. Ví dụ, những người di chuyển vì lý do nhà ở có thể xem xét mức thuế tài sản vì những loại thuế đó là một mục tiêu chuẩn được liệt kê trên thông báo bán nhà ở. Tương tự như vậy, những người chuyển đi tìm việc làm mới có thể xem xét ảnh hưởng của thuế thu nhập nếu họ, ví dụ, di chuyển giữa một tiểu bang có thuế cao như California và một tiểu bang không có thuế thu nhập như Nevada”.

Nevada là một trong 7 tiểu bang xanh đón nhận dòng người nhập cư ròng, chào đón 31.238 người nộp thuế và những người phụ thuộc của họ, cùng với tổng thu nhập vừa hơn 2 tỷ USD. Hầu hết những người tái định cư đến Nevada đều đến từ California.

Theo phân tích gánh nặng thuế tiểu bang-địa phương của Tổ chức Thuế của Mỹ, các tiểu bang màu xanh lam thường có thuế suất hiệu lực của tiểu bang-địa phương cao hơn so với các tiểu bang màu đỏ.

Một cuộc thăm dò gần đây của Rasmussen cho thấy, đa số (55%) cử tri trên toàn quốc thích một chính phủ nhỏ hơn với ít dịch vụ hơn và thuế thấp hơn.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Rời khỏi các bang Dân chủ, người dân Mỹ mang lại 26,8 tỷ USD cho các bang Cộng hòa