Sách mới về Big Tech của Thượng nghị sĩ Josh Hawley lọt vào top 10 sách bán chạy nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuốn sách "Sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ" của Thượng nghị sĩ Josh Hawley đang được bán ra với tốc độ nhanh chóng bất chấp sự cố bị nhà xuất bản Simon and Schuster từ chối xuất bản vào tháng 1 năm nay.

Theo The Federalist đưa tin, cuốn sách vừa được ra mắt của Thượng nghị sĩ Josh Hawley mang tên “The Tyranny of Big Tech”, tạm dịch là "Sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ" đang được bán ra với tốc độ nhanh chóng bất chấp sự cố bị nhà xuất bản Simon and Schuster từ chối xuất bản vào tháng 1 năm nay sau khi ông Hawley lên tiếng phản đối kết quả bầu cử Tổng thống trong phiên họp Quốc hội hôm ngày 6/1.

Theo Publishers Weekly, cuốn sách của ông Hawley đứng vị trí thứ sáu trên toàn quốc trong danh mục sách phi hư cấu bìa cứng. Kể từ khi cuốn sách được phát hành hôm ngày 4/5, ông Hawley đã bán được gần 21.000 bản và doanh số bán ra chưa có dấu hiệu chững lại. Ngoài ra, trong tuần đầu tiên sau khi xuất bản, cuốn sách của ông Hawley đã xếp thứ 15 trong danh sách “20 cuốn sách bán chạy nhất & đọc nhiều nhất trong tuần” của Amazon.

Công ty xuất bản Regnery có trụ sở tại Washington đã đạt được một thỏa thuận với Thượng nghị sĩ Hawley ngay sau khi Nhà xuất bản Simon and Schuster có trụ sở tại New York hủy bỏ thỏa thuận với thượng nghị sĩ chỉ một ngày sau cuộc bạo loạn ở Capitol hôm ngày 6/1. Đây là kết quả của “một chiến dịch gây áp lực do các nhà hoạt động cánh tả tổ chức”, và công ty Simon and Schuster tuyên bố lý do để rút lại thỏa thuận, nói rằng ông Hawley có liên quan đến cuộc bạo loạn ở Capitol vì ông đã công khai chất vấn về kết quả bầu cử năm 2020. Tuyên bố này được đưa ra mà không có bất kỳ bằng chứng nào đi kèm.

Về cuốn sách mới của Thượng nghị sĩ Hawley, nội dung của cuốn sách đã phác thảo lại cách mà các tập đoàn lớn ở Hoa Kỳ đã dùng ảnh hưởng của mình để xóa sổ ông và hủy bỏ hoặc kiểm soát bài phát biểu, các cuộc trao đổi, thậm chí là ý tưởng của hàng triệu người Mỹ, hay đúng hơn là tất cả người Mỹ.

Ông Hawley cho biết:

“...Theo một nghĩa nào đó, vì những gì mà các nhà tư bản ủng hộ nghị trình “Thức tỉnh” [của phe cánh tả] mong muốn, cùng với các đồng minh của họ trong chính phủ, là bảo toàn quyền lực của họ đối với chính trị và xã hội Hoa Kỳ. ”

Thượng nghị sĩ Hawley còn viết:

“[Các gã khổng lồ công nghệ] Big Tech muốn biến đổi nước Mỹ, điều đó là rõ ràng; họ muốn tại tạo xã hội của chúng ta theo quan niệm của họ. Nhưng về mặt này, Big Tech không khác gì những nhà tài phiệt trước đó đã làm cho họ có thể nổi lên.”

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Sách mới về Big Tech của Thượng nghị sĩ Josh Hawley lọt vào top 10 sách bán chạy nhất