Sau khi tàn phá 48/50 thành phố lớn tại Mỹ, Black Lives Matter vừa được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhóm bạo loạn Black Lives Matter từng gây ra thiệt hại hơn 1 tỷ đô la bởi các hành động đập phá ở 48/50 thành phố lớn nhất trên khắp nước Mỹ vào năm 2020, vừa được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình 2021.

Black Lives Matter đã từng gây ra nhiều cái chết thương tâm của dân thường Mỹ, và phá hủy nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong khi được các đảng viên đảng Dân chủ cực tả và giới truyền thông dòng chính o bế trong suốt nửa cuối năm 2020.

Thay vì truy tố những kẻ côn đồ BLM chịu trách nhiệm cho các vụ tàn phá tài sản của cả người dân và chính quyền liên bang, tiểu bang tại Mỹ, thì ông Petter Eide - một thành viên của Quốc hội Na Uy và là người chịu trách nhiệm đề cử giải Nobel Hòa bình đã tuyên bố BLM là “một phong trào rất quan trọng trên toàn thế giới nhằm chống lại sự bất công về chủng tộc”.

“Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các cuộc biểu tình do Black Lives Matter tổ chức đều diễn ra trong hòa bình,”, ông Eide tuyên bố.

Theo theguardian, Black Lives Matter đã được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021. Trong đơn đề cử, nghị sĩ Na Uy Petter Eide cho biết phong trào đã buộc các quốc gia bên ngoài nước Mỹ phải đối diện với nạn phân biệt chủng tộc trong chính xã hội của họ.

Ông viết: “Trao giải thưởng hòa bình cho Black Lives Matter, với tư cách là lực lượng toàn cầu chống lại sự bất công chủng tộc, sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng hòa bình được xây dựng dựa trên sự bình đẳng, đoàn kết và nhân quyền và tất cả các quốc gia phải tôn trọng những nguyên tắc cơ bản đó”.

Petter Eide, người trước đây đã đề cử Nobel hòa bình cho các nhà hoạt động nhân quyền từ Nga và Trung Quốc, cho biết điều khiến ông ấn tượng về BLM là cách họ "có thể huy động mọi người từ các nhóm xã hội...”.

Trong khi đó tờ Breitbart đưa tin: Các bức ảnh và video được các nhà báo ghi lại trên khắp nước Mỹ lại mô tả Black Lives Matter theo một hình ảnh hoàn toàn khác.

Trong khi đã có nhiều vụ bạo lực liên quan đến BLM thì không chỉ người dân vô tội, mà cả chính các thành viên Quốc hội Mỹ cũng phải chịu đựng sự tàn ác của các nhà hoạt động thuộc nhóm BLM.

Nhóm BLM đập phá các cửa hàng, cửa hiệu, quấy rối các thực khách ngồi ăn trong quán. BLM cũng từng vây quanh Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul và đe dọa một số phụ nữ khi họ đi trên đường phố Washington, DC, vào thời điểm họ vừa tham dự sự kiện Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng.

Tháng 9/2020, dữ liệu công bố từ Đại học Princeton cho thấy các cuộc bạo động liên quan đến phong trào Black Lives Matter đã diễn ra ở 48 trong số 50 thành phố lớn nhất của Mỹ.

Phá hủy, đốt cháy xe cảnh sát, tấn công cảnh sát, cướp bóc và hủy hoại cuộc sống người dân vô tội là “thương hiệu” của Black Lives Matter.

Trong suốt 8 tháng qua, các đảng viên đảng Dân chủ đã giữ im lặng, thậm chí một số đảng viên Dân chủ cấp tiến cực đoan còn công khai lên mạng xã hội cổ vũ, khuyến khích cả hai nhóm khủng bố cực tả này tàn phá các thành phố trên khắp nước Mỹ.

Tháng 8/2020, khi Black Lives Matter phóng hỏa nhiều cơ sở doanh nghiệp tư nhân ở Kenosha (Wisconsin), Đảng Dân chủ đã im lặng.

Tháng 5/2020, khi người phụ nữ da màu khuyết tật ở Minneapolis chia sẻ câu chuyện vô cùng đau buồn của bà về cảm giác như thế nào khi chứng kiến ​​BLM phá hủy toàn bộ khu nhà nơi bà dành dụm bao năm gây dựng. Đảng Dân chủ chẳng buồn bận tâm nỗi khổ của người dân, hay cố gắng ngăn chặn chuỗi bạo lực nổ ra khắp các thành phố lớn ở Mỹ.

Khi một thiếu niên 14 tuổi đổ xăng vào chủ quán pizza và cố châm lửa thiêu cháy ôngtrong cuộc bạo động BLM ở Baltimore (bang Maryland), các đảng viên Dân chủ ngoảnh mặt nhìn theo hướng khác.

Khi được hỏi về việc các cuộc tàn phá, đốt cháy cơ sở kinh doanh của cộng đồng do Black Lives Matter khởi xướng, Phó tổng thống khi ấy còn là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, đã giải thích rằng hành động của họ là "cần thiết"“Tiếng nói của người dân cần phải được lắng nghe."

Ngay cả khi nhiều thành phố lớn trên khắp nước Mỹ bị Black Lives Matter nổi lửa phóng hỏa, và hàng chục người vô tội đã phải bỏ mạng vì bạo lực của chúng, ông Joe Biden trong cuộc tranh luận tổng thống vào tháng 10/2020, vẫn khẳng định “Antifa - BLM chỉ là một ý tưởng”.

Hãy xem những hành động của BLM vừa được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021:

Đông Bắc

 



BÀI CHỌN LỌC

Sau khi tàn phá 48/50 thành phố lớn tại Mỹ, Black Lives Matter vừa được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021