Sau Twitter, Facebook sẽ kiểm duyệt tài khoản của Dân biểu Cộng hòa Marjorie Taylor Greene

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Cộng hoà Marjorie Taylor Greene hôm thứ Hai (ngày 3/1) đã cáo buộc Facebook đã kiểm duyệt tài khoản cá nhân của mình sau khi tài khoản Twitter của bà bị khoá vĩnh viễn với tuyên bố bà đã đăng thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch COVID-19.

Theo ảnh chụp màn hình các tin nhắn từ Facebook, có vẻ như Facebook đã chặn chức năng đăng bài và bình luận của bà Greene trong vòng 24 giờ.

“Facebook đã bắt tay với Twitter trong việc kiểm duyệt các tài khoản của tôi. Điều này nằm ngoài sự kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận. Tôi là một Đại biểu Quốc hội, đại diện cho hơn 700.000 công dân Hoa Kỳ đóng thuế và tôi đại diện cho tiếng nói, giá trị của họ, bảo vệ quyền tự do của họ và bảo vệ Hiến pháp", bà Greene nói trên nền tảng truyền thông xã hội Gettr (một nền tảng mạng xã hội do ông Jason Miller - cựu cố vấn của cựu Tổng thống Donald Trump - khởi xướng).

Trong bài đăng trên mạng xã hội của mình, bà Greene cho rằng Facebook đã khóa tài khoản của mình vì đã đăng bài liên quan đến số vaccine COVID-19 được cung cấp bởi VAERS (Hệ thống Báo cáo Phản ứng Có hại của Vaccine) của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) là căn bệnh gây ra bởi virus Vũ Hán.

“Ai đã chỉ định Twitter và Facebook là cơ quan quản lý thông tin và thông tin sai lệch? Khi Big Tech quyết định bài phát biểu chính trị nào của các Thành viên được bầu chọn được chấp nhận và điều gì không được chấp nhận thì họ đang làm việc chống lại chính phủ của chúng tôi và chống lại lợi ích của người dân chúng tôi”, Greene nói thêm.

"Ai đã chỉ định Twitter và Facebook trở thành cơ quan kiểm duyệt thông tin đúng và thông tin sai lệch? Khi Big Tech lựa chọn chấp nhận và không chấp nhận các bài phát biểu của các thành viên Quốc hội, nghĩa là họ đang chống lại chính phủ của chúng ta và chống lại lợi ích của người dân", Greene nói thêm.

Người phát ngôn của Meta, công ty mẹ của Facebook, nói với các hãng tin hôm thứ Hai rằng tài khoản của bà sẽ không bị xóa.

“Một bài đăng đã vi phạm chính sách của chúng tôi và chúng tôi đã xóa; nhưng việc xóa tài khoản của bà ấy vì vi phạm này nằm ngoài phạm vi chính sách của chúng tôi, ”người phát ngôn của Meta cho biết.

Trước lệnh cấm tài khoản của bà Greene, Twitter cũng đã khoá tài khoản của người đóng góp công nghệ vaccine mRNA, Tiến sĩ Robert Malone vào tuần trước, chỉ vài ngày trước khi ông được phỏng vấn bởi podcaster Rogan.

Và cuối tuần qua, Twitter đã tạm thời khoá tài khoản của công ty truyền thông Grabien sau khi công ty này đăng một đoạn video về cuộc phỏng vấn với Hạ nghị sĩ Andy Biggs, người đã chỉ trích các tập đoàn dược phẩm.

Về phần mình, Malone viết trên Substack rằng ông tin rằng tài khoản Twitter của mình - với hơn 500.000 người theo dõi - rồi cũng sẽ bị khoá. Bởi Tiến sỹ Malone thường đăng nội dung chỉ trích các quy định về vaccine COVID-19, mô tả các quy tắc đó là phi đạo đức.

“Và điều đó đã trở thành sự thực. Hơn nửa triệu người theo dõi đã biến mất chỉ trong nháy mắt. Điều đó có nghĩa là tôi đã rơi vào tầm ngắm. Vượt quá mục tiêu. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta đã mất đi một phần quan trọng trong cuộc chiến ngăn chặn việc tiêm vaccine cho trẻ em, ngăn chặn tham nhũng trong chính phủ, cũng như khu liên hợp y tế-công nghiệp và các ngành công nghiệp dược phẩm", Tiến sỹ chia sẻ trên nền tảng Substack.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Sau Twitter, Facebook sẽ kiểm duyệt tài khoản của Dân biểu Cộng hòa Marjorie Taylor Greene