Schweizer: Mối quan hệ giữa nhà Biden với Trung Quốc 'có ảnh hưởng thực sự đến an ninh quốc gia'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim tài liệu của Chủ tịch Viện Trách nhiệm Chính phủ “Cưỡi rồng: Khám phá bí mật Trung Quốc của nhà Biden” tiết lộ những bí mật quân sự của Hoa Kỳ đã được chuyển giao và bị đánh cắp cho Trung Quốc, theo phóng viên của Fox News.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh “Watters’ World” của Fox News, cộng tác viên cấp cao của Breitbart News đồng thời là Chủ tịch Viện Trách nhiệm Chính phủ có trụ sở tại Florida Hoa Kỳ, ông Peter Schweizer, đã thảo luận về bộ phim tài liệu sắp ra mắt của ông có tiêu đề: “Cưỡi rồng: Khám phá bí mật Trung Quốc của nhà Biden”.

Theo phóng viên của Fox News, bộ phim tài liệu này tiết lộ những bí mật quân sự của Hoa Kỳ đã được chuyển giao và bị đánh cắp cho Trung Quốc. Bộ phim “Cưỡi rồng: Khám phá bí mật Trung Quốc của Biden” sẽ được chiếu trên trên Blaze TV.

Ông Schweizer nêu ra mối quan hệ của nhà ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc Cộng (ĐCSTQ), trong đó ông cảnh báo có thể có tác động đến an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Bộ phim tài liệu “Cưỡi rồng: Khám phá bí mật Trung Quốc của nhà Biden” được xây dựng dựa trên các hồ sơ, tài liệu tài chính, các thông tin pháp lý và tài liệu của toà án, chứ không phải là các phỏng đoán.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, phóng viên đã đặt câu hỏi: những thông tin chính nào đã được phát hiện trong các tài liệu. Ông Schweizer trả lời rằng: Người nhà Biden đã kiếm được rất nhiều tiền, nhờ sự hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc chứ không phải là từ các doanh nghiệp Trung Quốc. Điều này xảy ra trong khi Joe Biden là Phó Tổng thống - là người chủ chốt trong các quyết định về chính sách đối với Trung Quốc dưới thời Tổng thống Obama.

Ông Schweizer giải thích rằng đây không là kiểu tham nhũng thông thường như chúng ta vẫn biết, không phải kiểu tham nhũng điển hình của Trung Quốc, vì ngoài việc người nhà Biden kiếm được tiền, mà trên thực tế, Hunter Biden còn tham gia vào một mối quan hệ đối tác kinh doanh.

Hunter Biden tên đầy đủ là Robert Hunter Biden (sinh ngày 4 tháng 2 năm 1970) là một luật sư và cố vấn đầu tư người Mỹ, là con trai thứ 2 của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Hunter Biden là đối tác sáng lập của Rosemont Seneca Partners, một công ty tư vấn và đầu tư.

Ông Schweizer cho biết, Hunter Biden nằm trong Hội đồng quản trị của một công ty đầu tư Trung Quốc BHR do chính phủ Trung Quốc tài trợ. Công ty này đã thực hiện các thương vụ mua lại các công ty có lợi cho quân đội Trung Quốc.

BHR là một nhà môi giới đầu tư vào Tổng hạt nhân Trung Quốc - đã bị FBI Hoa Kỳ buộc tội vì đánh cắp bí mật hạt nhân ở Hoa Kỳ. Công ty này đã mua một phần của một công ty công nghệ lưỡng dụng của Mỹ - công ty sản xuất những công nghệ có ứng dụng cho cả dân sự và quân sự. Công ty này thực hiện thương vụ mua bán vì lợi ích của quân đội Trung Quốc.

Ông Schweizer nói: “Vì vậy, đây không đơn thuần là một vụ tham nhũng thông thường, mà nó gây ra rủi ro thực sự đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Người nhà Biden sẵn sàng kiếm lời, ngay cả khi điều đó làm tổn hại đến thế trận quân sự của Mỹ trước Trung Quốc".

Nguyễn Minh
Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Schweizer: Mối quan hệ giữa nhà Biden với Trung Quốc 'có ảnh hưởng thực sự đến an ninh quốc gia'