Bà Sidney Powell xác nhận tuyên bố từ ông Giuliani, vẫn tiếp tục phanh phui vụ gian lận bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Luật sư Sidney Powell đã lên tiếng xác nhận không thuộc đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump, nhưng bà vẫn khẳng định đang tiếp tục cuộc chiến pháp lý của mình để thay mặt công chúng Mỹ vạch trần gian gian lận bầu cử tràn lan trong cuộc tổng tuyển cử năm nay.

Trước đó, nữ luật sư kiêm cựu công tố viên này đã tuyên bố rằng, cuộc bầu cử năm 2020 tràn ngập sự gian lận nhằm mục đích hỗ trợ cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, phần lớn nhờ vào hệ thống phần mềm hoán đổi phiếu bầu.

Đây là phản hồi của bà Powell đối với một tuyên bố từ nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump. Trước đó, luật sư Rudy Giuliani đã thay mặt cho nhóm pháp lý khẳng định, bà Powell đang tự hành động theo khả năng của mình trong việc theo đuổi các hành động pháp lý liên quan đến cuộc bầu cử, nhưng bà không phải một thành viên của đội ngũ pháp lý thuộc chiến dịch của ông Trump.

Tuyên bố từ luật sư Rudy Giuliani và cố vấn pháp lý cấp cao Jenna Ellis của chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump cho biết: “Sidney Powell đang tự hành nghề luật sư. Bà ấy không phải là thành viên thuộc nhóm pháp lý của ông Trump. Bà cũng không phải là luật sư cho Tổng thống với tư cách cá nhân”.

Trong một tuyên bố sau đó, bà Powell đã xác nhận thông báo của chiến dịch về việc bà không thuộc nhóm pháp lý của Tổng thống Trump. Nữ luật sư khẳng định chưa từng ký hợp đồng ràng buộc, mà cũng không hề yêu cầu chiến dịch thanh toán chi phí hoặc lệ phí cho bà.

Luật sư Powell cho biết: “Ý định của tôi [từ ban đầu] vẫn luôn là vạch trần tất cả những hành vi gian lận mà tôi có thể tìm thấy và để mọi thứ diễn ra theo đúng quy trình — cho dù đó là đảng Cộng hòa hay là đảng Dân chủ”.

Bà tiếp tục: “Những bằng chứng gây choáng ngợp mà tôi đang thu thập cho thấy, công cụ phần mềm [kiểm phiếu] này đã được sử dụng để chuyển hàng triệu phiếu bầu từ Tổng thống Trump và các ứng viên đảng Cộng hòa, sang cho ông Biden và các ứng cử viên đảng Dân chủ. Chúng tôi đang tiến hành chuẩn bị vụ kiện của mình và dự định sẽ nộp đơn trong tuần này. Nó sẽ rất bi tráng”.

Trong một tuyên bố khác với đài CBS, bà Powell nói, “Tôi sẽ tiếp tục đại diện cho Nhân dân, những người đã bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Trump và các thành viên Đảng Cộng hòa, nhưng lại bị đánh cắp [phiếu bầu] bởi vụ gian lận [quy mô] lớn này thông qua các công ty Dominion và Smartmatic, và chúng tôi sẽ sớm đệ đơn kiện”. Bà cũng ám chỉ đến những tuyên bố trước đó rằng, bà đang liên tục nhận được hàng loạt bằng chứng về các cáo buộc gian lận bầu cử với khối lượng khổng lồ, và việc tiết lộ chúng với công luận sẽ giống như việc "thả quái vật Kraken" vậy. (Tích thả quái vật Kraken trong Thần thoại Hy Lạp, nghĩa bóng của từ này trong ngữ cảnh này là tung ra bằng chứng chấn động).

Tại một cuộc họp báo chung hồi tuần trước, các luật sư Powell, Giuliani và Ellis cho biết họ có một lượng lớn những bằng chứng về gian lận bầu cử và sẽ công bố chúng trong bộ hồ sơ đệ trình lên tòa án sắp tới.

Luật sư của Tổng thống Trump kiêm cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông, cùng tham gia là luật sư Sidney Powell (trái) và các thành viên của đội pháp lý thuộc chiến dịch của ông Trump, tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)
Luật sư của Tổng thống Trump kiêm cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani nói chuyện với truyền thông, cùng tham gia là luật sư Sidney Powell (trái) và các thành viên của đội pháp lý thuộc chiến dịch của ông Trump, tại một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở Washington vào ngày 19/11/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

Hôm 21/11, bà Powell dự đoán vụ kiện sẽ gây ra một cơn đại chấn động. Đồng thời bà cũng lên tiếng cáo buộc, một số quan chức bầu cử đã bị lôi kéo vào một phi vụ "tiền lót tay" của Dominion Voting Systems - nhà sản xuất phần mềm bỏ phiếu "có tiếng".

Trả lời phỏng vấn với Newsmax, cựu công tố viên liên bang cho biết: “Chúng tôi có đến hàng vạn bằng chứng; nhiều đến nỗi, thật khó để tập hợp tất cả lại với nhau". Tuy nhiên, bà không cung cấp hoặc nói rõ thêm chi tiết về các bằng chứng này.

Luật sư Powell nói: “Hy vọng rằng trong tuần này, chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng để nộp hồ sơ kiện, và nó sẽ gây chấn động như đại hồng thủy vậy. Việc tập hợp hết các khiếu nại gian lận này cùng với những bằng chứng mà tôi muốn đưa vào thật sự là một dự án siêu khủng".

Bà Powell cho biết, các thuật toán của hệ thống bỏ phiếu đã cung cấp thêm cho mỗi ứng viên của đảng Dân chủ 35.000 phiếu bầu. Theo lời bà nói, số phiếu bầu của ứng cử viên đảng Dân chủ Biden "có tỷ trọng" là 1,25 lần, trong khi số phiếu bầu mà Tổng thống Donald Trump "được phép nhận" rơi vào tỷ trọng 0,75.

Nữ Luật sư kỳ cựu kiêm cựu công tố viên liên bang cũng cáo buộc, đã có những sửa đổi đối với một số máy bỏ phiếu sau thời hạn pháp lý cho phép thay đổi chúng.

Bà Powell cũng khẳng định, một số thống đốc các tiểu bang có thể đã nhúng tay vào kế hoạch "tiền lót tay" để có thể sử dụng "dịch vụ" của công ty Dominion Voting Systems. Công ty này là một trong những mục tiêu chính trong cuộc chiến pháp lý của chiến dịch Tổng thống Trump trong những ngày gần đây.

Bà cho biết: “Georgia có lẽ sẽ là bang đầu tiên mà tôi sẽ cho nổ 'pháo'”. Luật sư Powell cáo buộc Thống đốc Brian Kemp của bang Georgia, một thành viên đảng Cộng hòa, có tham gia vào vụ âm mưu này.

Văn phòng của Thống đốc Kemp đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Tuy nhiên, Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia thường xuyên khẳng định, không có trường hợp gian lận hoặc bất thường nào trong cuộc bầu cử tại bang này.

Trong một số tuyên bố gửi tới The Epoch Times, công ty Dominion đã kiên quyết phủ nhận các cáo buộc giả mạo kết quả bầu cử và gian lận cử tri trong những ngày gần đây. Công ty này còn khẳng định, đội ngũ của Tổng thống Trump đã lan truyền “những lời nói dối về Dominion” trong các cuộc họp báo và phỏng vấn gần đây.

Trong bản tuyên bố, công ty có trụ sở chính tại Toronto nhấn mạnh: “Các nhân viên của Dominion không có quyền truy cập vào hệ thống phán quyết của [canvass], cũng không hề vận hành nó". Công ty còn cho biết, “quyền truy cập vào hệ thống phán quyết do cơ quan bầu cử sử dụng”, và “hệ thống này được kiểm soát thông qua các tài khoản người dùng an toàn có thể xác minh được, và tất cả các điều chỉnh theo ý muốn của cử tri đều được nhập vào hệ thống một cách an toàn, sau đó được lưu lại trong phần hình ảnh kỹ thuật số của lá phiếu".

Công ty Dominion cũng trích dẫn các tuyên bố từ Thư ký trưởng các bang Michigan, Arizona, Pennsylvania và Georgia, khẳng định họ không tìm thấy bằng chứng về gian lận cử tri với đủ sức nặng để đảo ngược kết quả cuộc bầu cử.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang là ông Trey Trainor đã nhiều lần tuyên bố có sự gian lận cử tri ở các bang trọng điểm.

Trong một cuộc phỏng vấn với “Just the News AM” vào ngày 20/11, ông Trainor nhấn mạnh: “Khối lượng khổng lồ của những bản tuyên thệ mà chúng tôi nhận được trong những vụ việc này cho thấy, trên thực tế đã có gian lận xảy ra”, đồng thời cho thấy sự thiếu minh bạch trong quá trình bầu cử.

Những nghi vấn mà chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đặt ra trong những ngày gần đây là “tối quan trọng đối với tính hợp pháp của nhiệm kỳ tổng thống này”, ông Trainor nhận định.

Tổng thống Trump đã tuyên bố quyết không nhượng bộ. The Epoch Times NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi thách thức pháp lý được giải quyết.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bà Sidney Powell xác nhận tuyên bố từ ông Giuliani, vẫn tiếp tục phanh phui vụ gian lận bầu cử