Singapore trải qua một ngày buồn trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 5/4, Bộ Y tế Singapore thông báo thêm 120 ca nhiễm virus Vũ Hán, mức tăng các ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày.

So với ngày 4/4, mức tăng cao nhất trong ngày được báo cáo là 75 trường hợp. Như vậy, tốc độ gia tăng số ca nhiễm mới của Singapore trong ngày 5/4 là 60%.

Đến nay, Singapore đã ghi nhận tổng cộng 1.309 ca mắc viêm phổi Vũ Hán, trong đó có 6 trường hợp tử vong, theo số liệu thống kê của Worldmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com.

Trước tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán diễn biến phức tạp, Chính phủ Singapore đã quyết định thực hiện kế hoạch phòng chống dịch lây lan, cụ thể như sau:

  • Đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu từ 7/4; trừ siêu thị, trung tâm dịch vụ ăn uống công cộng, bệnh viện, ngân hàng, giao thông công cộng.
  • Đóng cửa các nơi làm việc, bắt đầu từ ngày 7/4, trừ một số dịch vụ thiết yếu và ngành kinh tế chủ chốt.
  • Đóng cửa trường học từ ngày 8/4, bao gồm cả trường công lập và tư thục từ tiểu học đến đại học; tất cả học sinh chuyển sang học trực tuyến từ ngày đóng cửa.
  • Thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại để ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.
  • Các siêu thị, trung tâm dịch vụ ăn uống công cộng, bệnh viện, ngân hàng, giao thông công cộng sẽ tiếp tục được duy trì.
  • Thời gian áp dụng quy định trên là trong 1 tháng.

Singapore đã phát hiện trường hợp đầu tiên bị nghi ngờ lây nhiễm virus Vũ Hán từ hồi đầu tháng 1. Bệnh nhân này từng đi qua Vũ Hán.

Viêm phổi Vũ Hán được cho là xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 12. Sở Y tế Vũ Hán báo cáo phát hiện trường bệnh đầu tiên vào ngày 12/12.

Ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, các chuyên gia sức khỏe cộng đồng ngoài Đại Lục kêu gọi Bắc Kinh công khai thông tin về dịch viêm phổi Vũ Hán. Tính đến 05/01, Vũ Hán đã xuất hiện 59 trường hợp mắc bệnh do một loại virus bí ẩn gây ra, trong đó có 7 ca “nghiêm trọng”...

Các chuyên gia cho biết, những “nỗ lực” che giấu thông tin đang diễn ra sẽ dẫn đến hệ quả khôn lường, việc kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực lân cận Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

Tính đến rạng sáng ngày 6/4, đại dịch đã gần như phủ kín toàn cầu.

Biểu đồ vùng dịch viêm phổi Vũ Hán trên thế giới
Biểu đồ vùng dịch viêm phổi Vũ Hán trên thế giới tính đến rạng sáng 6/4 theo số liệu Worldmeters.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Singapore trải qua một ngày buồn trong đại dịch viêm phổi Vũ Hán