Sinh viên tốt nghiệp West Point thách thức ban lãnh đạo Học viện Quân sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba sĩ quan quân đội Hoa Kỳ đã về hưu đã ký một lá thư phản đối việc bắt buộc tiêm phòng, các lớp Thuyết Sắc tộc Trọng yếu, điều kiện vệ sinh, hoạt động chính trị cấp tiến, và “các hành động thức tỉnh khác", trong học viện quân sự này.

Ba sĩ quan quân đội Hoa Kỳ đã về hưu gồm: Trung tướng Thomas McInerney, Lực lượng Không quân Hoa Kỳ; Thiếu tướng Paul Vallely, Lục quân Hoa Kỳ; và Đại tá Andrew O’Meara Jr., Lục quân Hoa Kỳ — đã ký một lá thư do “Những sinh viên Tốt nghiệp đang lo lắng của West Points và The Long Gray Line (tạm dịch: Đường Xám Dài), đề cập đến tính liên tục của các sinh viên tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point, New York.

Ông Vallely nói với The Epoch Times, “Chúng tôi muốn thách thức ban lãnh đạo của Học viện và Bộ Quốc phòng về các hoạt động THỨC TỈNH, Thuyết Sắc tộc Trọng yếu, chương trình đào tạo Đa dạng của họ và những khác biệt khác trong Học viện. Chúng tôi nhận thấy những điều này phổ biến tại các Học viện Hải quân và Không quân nên chúng tôi hiểu rằng nó được chỉ thị từ các cấp cao nhất trong Lãnh đạo Quân đội Hoa Kỳ".

Thiếu tướng Paul E Vallely của Lục quân Hoa Kỳ (đã về hưu) (Ảnh: Được sự cho phép của ông Paul E Vallely)

Ông Vallely, người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo chống lại sự tiếp quản theo hướng xã hội chủ nghĩa của Hoa Kỳ, cho biết thêm, “Tất cả chúng tôi đều muốn Quân đội trở lại đúng hướng trong việc huấn luyện và lãnh đạo Lực lượng Vũ trang của chúng ta để bảo đảm an ninh cho Hoa Kỳ và các Công dân của đất nước".

Bức thư, với nhan đề “Tuyên bố về sự Phản bội của West Point và The Long Gray Line,” yêu cầu cung cấp thông tin sau:

  • Một lời giải thích cho những bất thường trong việc thực thi Quy tắc Danh dự.
  • Một lời biện minh cho việc bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID đối với các học viên sĩ quan, bất chấp những phản ứng phụ trên diện rộng sau khi tiêm, cũng như quy định về các trường hợp ngoại lệ đối với những học viên phản đối tiêm phòng vì lý do tôn giáo.
  • Giải thích cho việc giảng dạy Thuyết Sắc tộc Trọng yếu tại Học viện tạo thành một cuộc tấn công vào Hiến pháp và nước Cộng hòa lập hiến của Hoa Kỳ. Đây là hành vi cấu thành hành vi vi hiến, nếu không muốn nói là mang tính xúi giục nổi loạn.
  • Giải thích về việc quản lý được báo cáo là yếu kém của cơ sở ăn uống dành cho học viên đã dẫn đến tình trạng mất vệ sinh, thực phẩm được chuẩn bị không đầy đủ cho bữa ăn, và thực phẩm phục vụ được cho là không phù hợp để tiêu thụ.
  • Sự tích cực tuyên truyền chính trị của một bộ phận giảng viên dân sự cấu thành hoạt động chính trị vi phạm chính sách lâu đời của Học viện và Điều lệ Quân đội.
  • Thông lệ dựa hoàn toàn vào các diễn giả khách mời cấp tiến để diễn thuyết trước Đội ngũ Học viên. Việc làm này dẫn đến hoạt động tuyên truyền chính trị có thành kiến ​​của một bộ phận Nhân viên và Khoa vi phạm Điều lệ Quân đội.
  • Lời giải thích cho việc Giám đốc không trả lời thư từ hỏi về các vấn đề được xác định tại Học viện.

Gây nguy hiểm cho sứ mệnh giáo dục và truyền cảm hứng

Họ tin rằng có sự từ chối các nguyên tắc của học viện quân sự vốn có thể gây nguy hiểm cho sứ mệnh ban đầu của học viện là “giáo dục, đào tạo, và truyền cảm hứng cho Đội ngũ Học viên để mỗi sinh viên tốt nghiệp là một nhà lãnh đạo có bằng cấp sĩ quan, có chí khí cam kết với các giá trị về Bổn phận, Danh dự, Quốc gia đồng thời chuẩn bị cho một sự nghiệp ưu tú chuyên nghiệp và phụng sự Tổ quốc với tư cách là một sĩ quan trong Quân đội Hoa Kỳ".

Họ đã gửi bức thư với hy vọng rằng các nhà chức trách sẽ chú ý đến lời khuyên của họ về những vấn đề mà họ đã nhận thấy trong học viện.

Bức thư được gửi tới Giám đốc Học viện cũng như Chủ tịch và Giám đốc Hiệp hội Sinh viên Tốt nghiệp (AOG), cáo buộc rằng Học viện West Point đang “thực hiện công việc theo cách phớt lờ các nguyên tắc tôn trọng thời gian của Học viện, Luật Hiến pháp, và lời tuyên thệ nhậm chức của chúng tôi".

Gần đây ông Vallely nói với The Epoch Times, “Khi quý vị bỏ thời gian để dạy thuyết sắc tộc trọng yếu và hệ tư tưởng cộng sản, quý vị đang lấy đi khoảng thời gian có thể dùng để học cách bắn tốt hơn, cách vận hành phi cơ tốt hơn, bảo trì máy bay; và ngay cả trong đội ngũ quân y của các lực lượng vũ trang, việc này đã ảnh hưởng đến nhiều bác sĩ và y tá. Vì vậy, điều này quả thực rất tệ. Họ cần phải ngăn chặn việc đó ngay từ bây giờ. Họ cần phải ngừng thực thi các nhiệm vụ này".

Thời hạn bắt buộc tiêm vaccine

Khi thời hạn vào ngày 30/06 cho việc tuân thủ quy định về vaccine COVID-19 của quân đội Hoa Kỳ sắp đến, các quan chức Quân đội Hoa Kỳ công khai tuyên bố rằng một tỷ lệ rất nhỏ các quân nhân của họ chưa tiêm phòng, trên 96% các quân nhân đã tiêm phòng đầy đủ.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm phòng của Lục quân có thể thấp hơn nhiều so với mức 96%, một quan chức cao cấp ẩn danh tại ngũ của Lục quân nói với tờ The Defender.

The Epoch Times đã liên lạc với bộ phận Quan hệ Công chúng của West Point để xin bình luận.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên tốt nghiệp West Point thách thức ban lãnh đạo Học viện Quân sự