Số ca nhiễm ở Qatar tăng gấp 10 lần chỉ trong một ngày, từ 24 đến 262

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ lệ nhiễm virus corona ở Qatar đã tăng 1.000% chỉ trong một ngày khi số trường hợp được xác nhận nhiễm đã tăng từ 24 lên đến 262. Qatar đã không báo cáo bất kỳ trường hợp tử vong do virus nào nhưng đã đóng cửa các trường đại học.

Bộ Y tế Công cộng Qatar hôm 11/3 thông báo rằng 238 trường hợp nhiễm COVID-19 mới đã được xác nhận trên toàn quốc.

Qatar đã không báo cáo bất kỳ trường hợp tử vong nào do virus nhưng đã đóng cửa các trường đại học và trường phổ thông, hủy bỏ các sự kiện công cộng như MotoGP và cấm du khách từ 14 quốc gia vào quốc gia này.

Nhiều trường hợp ban đầu được chẩn đoán nhiễm bệnh ở Qatar là từ một nhóm công dân và nhân viên người nước ngoài mới trở về từ Iran.

Thông tin này được công bố khi Iran báo cáo vào ngày 11/3 rằng ở nước này có 63 trường hợp tử vong mới do virus corona, con số cao nhất trong vòng ba tuần kể từ khi nước cộng hòa Hồi giáo này tuyên bố các ca tử vong đầu tiên.

Sự bùng phát của virus ở Iran là một trong những nơi nguy hiểm nhất bên ngoài Trung Quốc, nơi có 80.969 trường hợp nhiễm virus và 3.158 ca tử vong đã được xác nhận.

Lính cứu hỏa đã được huy động để phun thuốc khử trùng trên đường phố của thành phố Tehran, nơi phần lớn sinh mạng đã bị dịch bệnh cướp mất.

Bộ Y tế Iran cho biết các ca tử vong nằm trong số 9.000 trường hợp được xác nhận ở Iran, nơi virus đã lan sang tất cả các tỉnh của đất nước.

“Theo kết quả từ phòng thí nghiệm mới, chúng tôi đã xác định được 958 trường hợp nhiễm COVID-19 mới được xác nhận, nâng tổng số ca mắc lên 9.000”, phát ngôn viên của Bộ Y tế Iran, ông Kianoush Jahanpour cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

"Thật không may, trong 24 giờ qua, chúng tôi đã nhận được báo cáo về 63 trường hợp tử vong mới và tổng cộng 354 người đã mất mạng vì virus này”, ông nói thêm.

Thủ đô Tehran có 256 ca nhiễm mới nhất. Tỉnh Isfahan ở miền Trung, theo sau với 170 ca, và Semnan, ở phía đông của Tehran, có 63 ca.

Iran vẫn chưa chính thức áp dụng biện pháp cách ly nhưng chính quyền đã nhiều lần kêu gọi người dân nên hạn chế đi du lịch.

Thùy Minh
- Theo MailOnline.



BÀI CHỌN LỌC

Số ca nhiễm ở Qatar tăng gấp 10 lần chỉ trong một ngày, từ 24 đến 262