Số ca nhiễm trên ngày thấp nhất Mỹ và không bị phong tỏa, Florida trở thành điểm du lịch hàng đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay, tiểu bang Florida đã chào đón hơn 32,5 triệu khách du lịch. Thống đốc Ron DeSantis cho biết, con số này đã vượt quá số khách du lịch đến tiểu bang vào cùng kỳ năm 2019, tức là giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch.

Có thể nói, hàng đoàn những khách du lịch háo hức để được thư giãn trên những bãi biển đầy cát của Florida. Và Miami là một trong những điểm đến được tìm kiếm hàng đầu trên các trang web du lịch, theo Fox News.

Florida là tiểu bang được vận hành bởi một Thống đốc Đảng Cộng hòa luôn đứng về phía các doanh nghiệp, chống lại việc phong tỏa cũng như những hạn chế liên quan đến việc đeo khẩu trang. Và điều này đã cho phép ngành du lịch – một trong những thế mạnh kinh tế chính của Florida – phát triển mạnh mẽ, ngay cả khi ngành kinh doanh dịch vụ đang lao dốc ở các khu vực khác của đất nước.

Ông Milton Sgarbi, Phó Chủ tịch của “1 Hotel South Beach”, một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Miami, cho biết: “Thời điểm các biên giới và các chuyến bay được mở lại vào tháng 11, chúng tôi bắt đầu thấy các yêu cầu đặt phòng đến từ Châu Âu và Nam Mỹ”.

Ông nói thêm rằng: "Chúng tôi đã có những bữa tiệc chia tay cuộc sống độc thân của các cô dâu, chúng tôi có những cuộc đoàn tụ, chúng tôi đã có những đám cưới, không lớn như trước đây mà là những đám cưới nhỏ và hầu như vào mỗi cuối tuần. Cuối tuần trước, chúng tôi đã tổ chức ba đám cưới".

Đáng chú ý là, với ngành du lịch đang hoạt động sôi nổi trong những tháng vừa qua, Florida hiện đang được xem là tiểu bang có số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày trên đầu người thấp nhất trong tất cả các tiểu bang ở Hoa Kỳ.

Theo The Epoch Times, một bản cập nhật được công bố hôm 26/11 vừa qua cho thấy, tính đến cùng ngày, Florida đã báo cáo rằng trung bình mỗi ngày có 1.393 ca nhiễm Covid-19. Con số này tương đương với khoảng 6 ca nhiễm trên 100.000 dân và tiếp tục giảm 5% trong hai tuần qua.

Trước tỷ lệ ca nhiễm thấp ở Florida, Thư ký báo chí của Thống đốc Ron DeSantis là cô Christina Pushaw đã nói với Fox News vào cuối tuần trước rằng:

Điều này chỉ đơn giản là một lần nữa cho thấy sự thành công của các chính sách dựa trên dữ liệu và khoa học của Thống đốc DeSantis. Ông ấy luôn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và điều đó vẫn tiếp tục; và thậm chí ngay trong đợt bùng phát do biến thể Delta vào mùa hè này, những gì ông ấy nhận thấy rằng sẽ giúp ích [cho tiểu bang] không phải là các lệnh đeo khẩu trang bắt buộc ở trường học hay các đợt phong tỏa, mà là việc cung cấp các phương pháp điều trị thực sự hữu hiệu”.

Trong thời gian đại dịch, ông DeSantis, một thành viên Đảng Cộng hòa, đã cho dỡ bỏ các lệnh đeo khẩu trang bắt buộc và ký ban hành luật cấm bắt buộc tiêm ngừa trong tiểu bang. Ông đã được Đảng Cộng hòa ca ngợi vì điều này, tuy nhiên Đảng Dân chủ cùng các chuyên gia trong giới truyền thông đại chúng đã kịch liệt chỉ trích ông.

Vào đầu tháng này, Florida đã đệ đơn kiện chính phủ Tổng thống Biden về lệnh bắt buộc tiêm ngừa Covid-19 dành cho chủ lao động. Lệnh này được ban hành thông qua Cơ quan Quản lý Sức khỏe và An toàn Lao động (OSHA). Lệnh bắt buộc dự kiến sẽ ​​có hiệu lực từ ngày 04/01 sắp tới yêu cầu các doanh nghiệp có từ 100 nhân viên trở lên phải buộc nhân viên của mình xét nghiệm Covid-19 hàng tuần và đeo khẩu trang, nếu không thì phải tiêm ngừa Covid-19.

Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ Khu vực thứ Năm của liên bang đã ban hành một lệnh vài ngày sau đó. Mục đích là để ngăn chặn việc thực thi quy định của OSHA. Trong khi đó, một loạt đơn khiếu kiện liên quan đến lệnh tiêm chủng bắt buộc của ông Biden đã được tổng hợp lại thành một kháng nghị pháp lý, và sẽ do Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ Khu vực thứ Sáu xét xử. Khoảng một tuần trước, các luật sư của Nhà Trắng đã yêu cầu Tòa Phúc thẩm Khu vực thứ Sáu khôi phục quy định bắt buộc tiêm ngừa Covid-19 được ban hành thông qua OSHA.

Tâm Di (t/h)

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Số ca nhiễm trên ngày thấp nhất Mỹ và không bị phong tỏa, Florida trở thành điểm du lịch hàng đầu