Sự gian lận phiếu bầu của đảng Dân chủ “sánh ngang” với cuộc bầu cử khét tiếng ở Venezuela?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối ngày 3/11, Tổng thống Trump đang dẫn trước tại 7 bang chiến địa thì chỉ qua một đêm, cục diện đã xoay chuyển sang phía Joe Biden. Đây là lần đầu tiên nước Mỹ chứng kiến ​​cuộc bầu cử của họ bị đánh cắp ngay trước mắt họ? Người ta cho rằng, cách mà Joe Biden đang được “hưởng lợi” cũng giống hệt cách mà Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã từng “hưởng” cách đây 26 năm.

Vào lúc 2 giờ 40 rạng sáng 4/11, Tổng thống Trump tweet: “Tôi nói, 'Điều quái gì đã xảy ra với cuộc bầu cử này?' "Ngừng rồi ..." Mọi thứ đột ngột dừng lại”.

Thật vậy. Cuộc bầu cử 2020 đã bị tạm ngừng kiểm phiếu một cách bí ẩn vào rạng sáng ngày 4/11. Kênh CBS tweet: “Nevada cho biết không có thêm kết quả nào công bố cho đến sáng thứ Năm (5/11)”.

Việc kiểm đếm đột ngột ngừng hoạt động. Bang Michigan cũng vậy, North Carolina cũng vậy. Rồi tất cả các bang mà Tổng thống Trump đang dẫn trước cũng vậy, như Pennsylvania, Georgia ... cũng cần thêm thời gian để kiểm phiếu. Arizona thì thay đổi màu sắc một cách kỳ ảo từ hồng sang xanh chỉ trong vòng 90 phút đáng ngờ trước khi Fox News “réo” tên Joe Biden “chiến thắng” ở tiểu bang này.

Ở mỗi kỳ bầu cử trước đó của nước Mỹ, mỗi bang đều kiểm đếm phiếu bầu của mình và công bố trước khi mặt trời ló dạng. Đó là cách mà các cuộc bầu cử trước đó vẫn luôn thực hiện như vậy. Ngoại trừ lần bầu cử 2020 này.

Như theo thông lệ, Tổng thống đương nhiệm tái tranh cử sẽ có cơ hội giành được nhiều lá phiếu của cử tri hơn khi nền kinh tế bùng nổ (trước khi xảy ra đại dịch). Cũng như ông ta sẽ giành chiến thắng trước một ứng cử viên không chỉ già nua, nói nhảm, mà còn cực kỳ tham nhũng với các chính sách tăng thuế và thân thiết với ĐCSTQ - người không thể thu hút nổi vài chục cử tri trong hầu hết các cuộc vận động tranh cử.

Đối với các tiểu bang theo phe Dân chủ, tổng số phiếu bầu ban đầu chỉ là những con số họ cần phải biết để chờ đến lúc “nửa đêm gà gáy” mới ra tay xoay chuyển thế cục. Nên khi Tổng thống Trump dẫn trước ở các bang do phe Dân chủ lãnh đạo, đột nhiên họ cần có thêm... thời gian.

Thời gian một mình (toàn người của Đảng Dân chủ) với những lá phiếu, tránh xa mọi cặp tò mò, và tất nhiên là một loạt các lá phiếu “ngẫu nhiên” đã được chuyển sang cho Joe Biden.

Pennsylvania thì sao, những nhà Dân chủ đã ngăn cản những người Cộng hòa muốn giám sát quá trình kiểm đếm phiếu. Điều này rất giống với “hoàn cảnh” của Tổng thống Hugo Chavez cách đây 26 năm, ông ta cũng “không thèm” quan tâm đến cả nghìn quan sát viên trong nước, bởi ông ta đã được các chuyên gia của Trung tâm Carter – nơi nhận nhiệm vụ quan sát các cuộc bầu cử ở nước ngoài của Mỹ .

Khi phe đối lập với Tổng thống Hugo Chavez cáo buộc về cuộc bầu cử có khả năng bị nhà độc tài Chavez đánh cắp trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2004, Trung tâm Carter tuyên bố rằng “tất cả đều tự do và công bằng”..., ngoại trừ họ giữ kín như bưng những gì đã diễn ra bất thường trong phòng kiểm phiếu.

Theo khẳng định của các chuyên gia tại Trung tâm Carter, không hề có gian lận bầu cử tại Venezuela và các phần mềm của các máy bầu cử bảo đảm tính bảo mật của lá phiếu. Năm ấy Venezuela là một trong những nước áp dụng hệ thống bỏ phiếu điện tử “tân tiến” bậc nhất thế giới, giống như hệ thống bỏ phiếu Dominion trong cuộc bầu cử tại Mỹ năm 2020 này.

Hugo Chavez đã sử dụng máy bỏ phiếu điện tử để thực hiện hành vi gian lận bầu cử của mình, lật phiếu điện tử y hệt như những gì mà những người cánh tả đang làm tại các tiểu bang do Đảng Dân chủ lãnh đạo trong mùa bầu cử 2020.

Hàng triệu người dân Venezuela đã đổ xuống đường phản đối kết quả bầu cử, và Tổng thống Hugo Chavez đã phải đối mặt với số đông người dân phản đối ông trở lại nắm quyền tại thủ đô Caracas.

Tuy nhiên, cuộc kiểm phiếu đã mang lại một kết quả kỳ lạ. Công ty tư vấn nổi tiếng Penn, Schoen & Berland đã phát hiện ra rằng 60% lá phiếu ủng hộ việc loại bỏ Chavez và chỉ có 40% lá phiếu ủng hộ ông ta vẫn tại chức. Tuy nhiên, tỷ lệ phiếu bầu đã bị lật ngược lại thành 58% - 42%.

Giống như Venezuela, gian lận phiếu qua hệ thống máy bỏ phiếu đã thực sự xảy ra tại Mỹ vào năm 2020 với hàng chục tiểu bang đã sử dụng những chiếc máy “lật phiếu” mang “thương hiệu” Dominion.

Đã có nhiều cáo buộc cho rằng Smartmatic và Dominion chia sẻ chung một số nền tảng công nghệ kiểm phiếu điện tử. Trong đó, Smartmatic - nhà cung cấp dịch vụ kiểm phiếu điện tử tại nhiều nước - cũng nhiều lần bị cáo buộc liên quan đến chính quyền Venezuela dưới thời ông Hugo Chavez. Hệ thống kiểm phiếu do Smartmatic cung cấp từng “nổi tiếng” vì đã can thiệp sửa đổi kết quả cuộc bầu cử ở Venezuela nhằm phục vụ cho chính quyền của ông Chavez.

Đảng Dân chủ đã cố gắng bạo loạn để hủy diệt nước Mỹ, phá hủy nền cộng hòa của Mỹ. Họ tạo bộ hồ sơ giả để theo dõi chiến dịch tranh cử của tổng thống năm 2016, và đã quen thói gian lận trong nhiều năm.

Người dùng Twitter đã so sánh “cuộc đảo chính” của đảng Dân chủ nhằm “truất phế” Tổng thống Trump với cuộc bầu cử diễn ra ở Venezuela xã hội chủ nghĩa, nơi chính phủ tham nhũng đã bị cáo buộc gian lận bầu cử. Khi các đảng viên Đảng Dân chủ đưa ra những trò tráo phiếu tai quái lạ lùng, nhiều người dùng Twitter đã có góc nhìn so sánh tương tự.

Họ đã cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này theo kiểu Venezuela để thực hiện chủ nghĩa xã hội ở Mỹ trong khi nói rằng họ sẽ không theo chủ nghĩa xã hội như Venezuela”.

“100% phiếu bầu tại PA đều dành cho Biden?!? Chúng ta đang sống ở đâu? Venezuela? Làm thế nào chúng ta cho phép điều này xảy ra?”

Tôi nhớ người Mỹ đã cười nhạo quy trình bầu cử ở Nga, Iran, Iraq, Cuba và những nơi như Venezuela. Chúng ta sẽ bật cười khi nghĩ rằng điều đó không bao giờ có thể xảy ra ở Mỹ và nghĩ rằng thật may mắn khi chúng ta có một quy trình bầu cử công bằng. Vâng, những quốc gia đó đang cười chúng ta tối nay.”

“Đây không phải là một quốc gia cộng hòa. Đây là một chế độ độc tài thuộc thế giới thứ ba”

“Ở Bolivia hoặc Venezuela, truyền thông dòng chính thường gọi những người này là "những người biểu tình ủng hộ dân chủ sau một cuộc bầu cử bất thường"

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Sự gian lận phiếu bầu của đảng Dân chủ “sánh ngang” với cuộc bầu cử khét tiếng ở Venezuela?