Tái bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán ở châu Âu

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng ta cần tìm hiểu rõ về những gì đang xảy ra ở châu Âu, giữa những đồng minh châu Âu của chúng ta, tôi e rằng bắt đầu có dấu hiệu của đợt bùng phát dịch [viêm phổi Vũ Hán] lần thứ 2”, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói.

Vương quốc Anh phải chuẩn bị cho một đợt bùng phát đại dịch viêm phổi Vũ Hán thứ 2 có thể xảy ra. Các dấu hiệu cho thấy đợt bùng phát thứ 2 của đại dịch đã xuất hiện ở châu Âu, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết.

Ông Johnson nói: “Những gì chúng ta phải làm là có các hành động nhanh chóng và quyết đoán ở những nơi mà chúng ta nhận thấy dịch bệnh đang bắt đầu tái bùng phát”.

“Chúng ta cần tìm hiểu rõ về những gì đang xảy ra ở châu Âu, giữa những đồng minh châu Âu của chúng ta, tôi e rằng bắt đầu có dấu hiệu của đợt bùng phát dịch [viêm phổi Vũ Hán] lần thứ 2”.

“Tất cả chúng ta đều nhớ những gì đã xảy ra trong thời gian qua. Do đó, điều thiết yếu nhất là chúng ta thực hiện các công việc chuẩn bị cần thiết ở Anh”, Thủ tướng Johnson nhấn mạnh.

Ngày 25/7, Anh đột ngột tuyên bố rằng họ đã xoá Tây Ban Nha ra khỏi danh sách du lịch an toàn, áp dụng cách ly 14 ngày với bất kỳ ai đi du lịch từ quốc gia đó.

Hôm thứ Hai (27/7), Vương quốc Anh đã bổ sung Tây Ban Nha, các đảo Canary và Balearic vào danh sách khuyến cáo các điểm du lịch cần tránh.

Kể từ khi kết thúc phong toả toàn quốc khoảng một tháng trước, Tây Ban Nha đã phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Bộ Y tế nước này đã báo cáo 6.361 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán mới vào cuối tuần qua và cho biết họ đang theo dõi 361 ổ dịch trên toàn quốc.

Nhưng Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho rằng quyết định của Anh là “một sai lầm”.

Các ca nhiễm virus mới tập trung ở 2 khu vực là Catalonia và Aragon, ông Sanchez nói với kênh truyền hình Telecinco hôm thứ Hai (27/7).

“Ở hầu hết các khu vực của Tây Ban Nha, tỷ lệ mắc [bệnh] thấp hơn rất nhiều so với những con số được xác định ở Anh”, ông Sanchez nói.

Ngày 28/7, Thủ tướng Johnson đã bảo vệ quyết định của Anh, nói rằng, “tôi e là nếu chúng ta thấy dấu hiệu của làn sóng thứ 2 ở các quốc gia khác, đó thực sự là nhiệm vụ, là trách nhiệm của chúng ta để hành động nhanh chóng và dứt khoát nhằm ngăn chặn du khách quay trở lại từ những nơi đó và làm lây lan căn bệnh ở Anh”.

Ở Bỉ, một loạt các đợt tái bùng phát dịch cục bộ đã buộc chính phủ Bỉ phải thắt chặt các biện pháp ngăn chặn virus vào thứ Bảy (25/7), yêu cầu sử dụng khẩu trang tại không gian công cộng ngoài trời đông đúc và áp dụng các biện pháp truy tìm người có tiếp xúc với bệnh nhân tại các nhà hàng và quán bar.

Hy Lạp đã công bố các biện pháp mới vào thứ Ba (28/7), yêu cầu đeo khẩu trang bên trong các cửa hàng bán lẻ, văn phòng, ngân hàng, cửa hàng thực phẩm và tiệm bánh, nhưng không bao gồm các nhà thờ.

Tại Áo, 62 người đã thử nghiệm dương tính tại thị trấn nghỉ mát ven hồ St. Wolfgang, sau khi một ổ dịch được phát hiện vào ngày 24/7.

Số lượng người nhiễm viêm phổi Vũ Hán cũng đã tăng cao hơn ở Đức. Chính phủ nước này đã thực hiện các xét nghiệm bắt buộc tại các sân bay đối với bất kỳ ai trở về từ các khu vực có nguy cơ cao.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tái bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán ở châu Âu