Tài liệu: Hơn 50 nhân viên, 12 cơ quan của chính quyền ông Biden tham gia thúc đẩy kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn 50 quan chức trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden tại hàng chục cơ quan đã tham gia với nỗ lực gây áp lực buộc các công ty Big Tech xử lý những thông tin bị cáo buộc là sai lệch, theo các tài liệu được công bố vào ngày 31/8.

Các quan chức cấp cao trong chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm luật sư Nhà Trắng Dana Remus, phó trợ lý cho tổng thống Rob Flaherty và cố vấn COVID-19 cấp cao của Nhà Trắng Andy Slavitt, đã liên hệ với một hoặc nhiều công ty truyền thông xã hội lớn để cố gắng có được các công ty thắt chặt các quy định về thông tin bị cáo buộc là sai và gây hiểu lầm trên COVID-19, đồng thời có hành động chống lại những người dùng vi phạm các quy tắc, các bằng chứng ghi lại cho thấy.

Ví dụ: vào tháng 7/2021, sau khi ông Biden nói rằng Facebook đang "giết người" bằng cách không chống lại thông tin sai lệch một cách hiệu quả, một giám đốc điều hành tại Meta đã liên hệ với Bác sĩ phẫu thuật Vivek Murthy, một người được bổ nhiệm bởi ông Biden, đề xuất rằng chính phủ và nhóm Meta gặp nhau sau bình luận của Tổng thống; "Để hiểu rõ hơn về phạm vi của những gì Nhà Trắng mong đợi từ chúng tôi về thông tin sai lệch trong tương lai".

Cũng chính giám đốc điều hành này sau đó đã viết thư cho ông Murthy rằng: “Tôi muốn đảm bảo rằng ông đã thấy các bước mà chúng tôi đã thực hiện trong tuần qua để điều chỉnh các chính sách về những gì chúng tôi đang xóa liên quan đến thông tin sai lệch, cũng như các bước được thực hiện để giải quyết thêm vấn đề 'sai lệch' , bao gồm cả việc xóa các trang được liên kết với nhóm".

Nhà Trắng đã công khai gây sức ép buộc các công ty truyền thông xã hội phải hành động chống lại một nhóm mà các quan chức gọi là "nhóm thông tin sai lệch", mà một tổ chức phi lợi nhuận tuyên bố đã tạo ra phần lớn "thông tin sai lệch chống vaccine" trên các nền tảng. Cũng vào tháng 07/2021, ông Murthy cho biết Facebook đã không làm đủ để chống lại thông tin sai lệch.

Ông Flaherty, giám đốc chiến lược kỹ thuật số của Nhà Trắng, nói với ông Slavitt và những người khác vào tháng 04/2021 rằng các nhân viên Nhà Trắng sẽ được Twitter thông báo ngắn gọn về "thông tin sai lầm về vaccine", với cuộc họp bao gồm "cách Nhà Trắng (và các chuyên gia COVID của chúng tôi) có thể hợp tác trong sản phẩm”, theo một trong những thông điệp.

Trong một cuộc trao đổi khác vào năm đó, một quan chức của Bộ Tài chính làm việc về “thông tin sai, lệch và thông tin sai” đã nói với các nhân viên Meta rằng phó Bộ trưởng Ngân khố muốn nói về “các hoạt động gây ảnh hưởng tiềm tàng”.

Trong khi đó, trong một văn bản vào tháng 02/2021, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA) Jen Easterly đã viết cho một quan chức cơ quan khác rằng bà đang “cố gắng đưa chúng tôi đến một nơi mà Fed có thể làm việc với các nền tảng để hiểu rõ hơn về sai sót các xu hướng để các cơ quan có liên quan có thể cố gắng phân tích trước hoặc gỡ lỗi sao cho hữu ích".

Các tài liệu này là một phần kết quả của quá trình điều tra sơ bộ trong một vụ kiện chống lại chính phủ bởi tổng chưởng lý của Missouri và Louisiana.

“Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc chính phủ liên bang đứng sau kiểm duyệt những người Mỹ dám phản đối thông điệp chính thức về Covid, thì nghi ngờ đó đã bị xóa bỏ”, bà Jenin Younes, một luật sư của Liên minh Tự do Dân sự Mới, người đại diện cho một số nguyên đơn trong trường hợp này, cho biết trong một tuyên bố. "Mức độ gây sốc của việc chính phủ tham gia vào việc bịt miệng người Mỹ, thông qua việc ép buộc các công ty truyền thông xã hội, đã được tiết lộ".

'Tổ chức kiểm duyệt'

Các nguyên đơn cho biết chiến dịch gây áp lực lớn lên đến một “Tổ chức kiểm duyệt” vì nó liên quan đến quá nhiều quan chức và cơ quan.

Các luật sư của chính phủ chỉ xác định được 45 quan chức tại năm cơ quan — Bộ An ninh Nội địa, CISA, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, và văn phòng của Murthy — những người đã liên lạc với các công ty truyền thông xã hội về thông tin sai lệch. Mặc dù vậy, các tài liệu mà họ đưa ra cho thấy còn có những người khác có liên quan, bao gồm cả các quan chức tại Cục Điều tra Dân số và Bộ Tài chính.

Phản hồi từ các công ty Big Tech cũng tiết lộ thêm nhiều quan chức tham gia vào nỗ lực này.

Meta đã tiết lộ rằng ít nhất 32 quan chức liên bang, bao gồm các quan chức hàng đầu tại Nhà Trắng và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, đã liên lạc với công ty về việc kiểm duyệt nội dung. Nhiều người trong số các quan chức không được xác định trong phản hồi của chính phủ.

YouTube tiết lộ 11 quan chức không được chính phủ tiết lộ và Twitter đã xác định được 9 người, bao gồm cả các quan chức cấp cao tại Bộ Ngoại giao.

“Khám phá được cung cấp cho đến nay chứng tỏ rằng Tổ chức kiểm duyệt này cực kỳ rộng lớn”, các nguyên đơn cho biết và sau đó nói thêm rằng “Tổ chức này có các thành viên là cấp cao nhất của Chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm nhiều quan chức Nhà Trắng”.

Ngoài ra, FBI đã không phản hồi về việc họ tham gia vào Tổ chức kiểm định quyền lực của chính quyền ông Biden. Mặc dù vậy, cơ quan này gần đây được coi là đã trực tiếp nhúng tay vào kiểm duyệt Facebook trong câu chuyện Hunter Biden. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg tiết lộ rằng FBI đã liên hệ với họ trước cuộc bầu cử năm 2020; khẳng định rằng FBI thường xuyên phát hành thông tin liên lạc cho các công ty truyền thông xã hội.

Các nguyên đơn nói với thẩm phán giám sát vụ án cần phải khám phá thêm để khám phá ra toàn bộ bề rộng của chiến dịch gây áp lực.

“Khi chính phủ liên bang thông đồng với Big Tech để kiểm duyệt bài phát ngôn, người dân Mỹ trở thành 'đối tượng' [bị quản lý] hơn là công dân”, Tổng chưởng lý bang Louisiana, ông Jeff Landry, một đảng viên Đảng Cộng hòa, cho biết trong một tuyên bố. “[Bộ Tư pháp Hoa Kỳ] không được phép che giấu sau bức màn đặc quyền hành pháp, đặc biệt là khi đã có bằng chứng thuyết phục rằng chính quyền nhân dân đã thông đồng với các công ty truyền thông xã hội này để đàn áp quyền tự do ngôn luận của họ”.

Các tài liệu

Bạn có thể xem các tài liệu bên dưới một cách cụ thể hơn bằng tiếng Anh.

Chủ trương của Hoa Kỳ và phản hồi

Email trao đổi giữa CDC và Facebook; Bộ Tài chính

Email trao đổi giữa Nhà Trắng và Facebook

Email trao đổi giữa HHS và Facebook

Tin nhắn giữa Meta, HHS, CISA

Email trao đổi giữa CDC-Big Tech

Thông báo của CISA

Tin nhắn bị che của CDC

Phản hồi Jean-Pierre

Phản hồi của Fauci

Email của Bộ Tư pháp

Phản hồi của HHS

Minh Đăng

Theo The Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Tài liệu: Hơn 50 nhân viên, 12 cơ quan của chính quyền ông Biden tham gia thúc đẩy kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội