Tài sản ròng của ông Trump giảm hơn 1 tỷ USD trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong danh sách tỷ phú mới đây của Forbes, giá trị tài sản của ông Trump đã giảm từ 3,5 tỷ USD vào năm 2017 xuống còn 2,4 tỷ USD vào năm 2021.

Theo danh sách tỷ phú hàng năm của Forbes, giá trị tài sản ròng của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã giảm gần 1/3 trong 4 năm làm việc tại Nhà Trắng.

Hôm 6/4, Forbes đã công bố bảng xếp hạng các cá nhân giàu nhất thế giới. Trong đó, cựu Tổng thống Trump xếp ở vị trí 1.299 với tài sản ròng ước tính là 2,4 tỷ USD vào năm 2021.

Vào năm 2017, năm đầu tiên ông Trump lên nắm quyền, tài sản ròng của cựu tổng thống ước tính là 3,5 tỷ USD, cao hơn gần 32% so với hiện tại.

Dữ liệu đã khẳng định nhiều tuyên bố từ ông Trump về việc nhiệm kỳ tổng thống của ông không giúp ông giàu hơn.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một video được Nhà Trắng công bố vào cuối ngày 13 tháng 1 năm 2021. (Ảnh chụp màn hình / Nhà Trắng)
Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một video được Nhà Trắng công bố vào cuối ngày 13 tháng 1 năm 2021. (Ảnh chụp màn hình / Nhà Trắng)

Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng hiện tại của Tổng thống Trump vẫn tăng so với tháng Ba năm ngoái. Khi đó, ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 2,1 tỷ USD, theo những tính toán của Forbes trong nỗ lực đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đối với nhiều lợi ích kinh doanh của ông. Khoản ước tính này được thực hiện khi xem xét những thay đổi về giá của cổ phiếu tương ứng với từng phân khúc doanh nghiệp của ông Trump, với những con số được các chuyên gia trong ngành xem xét.

Theo biên tập viên cấp cao Dan Alexander của Forbes phụ trách về các doanh nghiệp của ông Trump, nếu cựu tổng thống bán hết tài sản của mình vào năm 2017 và đầu tư vào thị trường chứng khoán, khối tài sản của ông ấy sẽ có thêm 1,6 tỷ USD so với bây giờ.

Biên tập viên Alexander viết: “Nếu ông ấy bán mọi thứ vào Ngày 1, trả thuế thu nhập vốn tối đa cho việc bán hàng, sau đó đưa số tiền thu được vào một quỹ không xung đột theo dõi chỉ số S&P 500, ông Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình và giàu hơn bản thân ông ấy hiện tại [với mức là] 1,6 tỷ USD".

Cựu Tổng thống Trump là tỷ phú duy nhất từng làm tổng thống Hoa Kỳ.

Trong năm qua, các tỷ phú đã nhân lên với tốc độ đáng kinh ngạc, với kỷ lục 493 người mới gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes kể từ ngày 18/3/2020. Tức là cứ 17 giờ lại có thêm một tỷ phú mới.

Hoa Kỳ đã thêm 98 người mới vào danh sách, bao gồm cả ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và Giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Người sáng lập Amazon là ông Jeff Bezos đứng đầu danh sách, với giá trị tài sản ròng ước tính là 177 tỷ USD, theo sau là CEO Tesla Elon Musk với 151 tỷ USD.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tài sản ròng của ông Trump giảm hơn 1 tỷ USD trong nhiệm kỳ tổng thống Mỹ