Ông Tập Cận Bình bị chỉ ra là ‘nhà gia tốc' cho sự sụp đổ của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi nhiều chính trị gia Mỹ liên tiếp cáo buộc ông Tập Cận Bình là người thừa kế tư tưởng cộng sản phá sản, thì lập luận rằng ông Tập Cận Bình là "người đẩy nhanh tốc độ" dẫn tới sự sụp đổ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) một lần nữa lan rộng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo: ông Tập là một tín đồ của chủ nghĩa Marx phá sản

Vào ngày 23/7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã có bài phát biểu về Trung Quốc, chỉ ra rằng ĐCSTQ đặt ra mối đe dọa cho "các nền dân chủ tự do trên toàn thế giới" từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ông kêu gọi các quốc gia nên đoàn kết chống lại ĐCSTQ và bảo vệ giá trị quan dân chủ và tự do của xã hội.

Đồng thời, ông Pompeo đã thay đổi thuật ngữ trước đây, nói rằng ông Tập là "tổng bí thư" của ĐCSTQ, thay vì nói là chủ tịch nước Trung Quốc.

Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, và lời nói dối lớn nhất mà ĐCSTQ đã nói là ĐCSTQ đại diện cho 1,4 tỷ người dân Trung Quốc bị theo dõi, đàn áp và đe dọa.

Ông nói: "ĐCSTQ là chính quyền theo chủ nghĩa Marx - Lenin. Tổng Bí thư Tập Cận Bình là một tín đồ thực sự của hình thái ý thức chủ nghĩa độc tài đã phá sản".

Đây là quan chức cấp cao thứ hai tại Hoa Kỳ có những bình luận như vậy về ông Tập Cận Bình.

Ông Tập là người thừa kế của Stalin

Trong một bài phát biểu công khai vào ngày 24/6, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien cũng đã chỉ ra rằng ông Tập Cận Bình, Tổng Bí thư ĐCSTQ và Chủ tịch Quân ủy Trung ương "coi mình là người kế vị của Joseph Stalin". Tham vọng kiểm soát ý thức hệ của ông Tập Cận Bình không chỉ giới hạn ở người dân Trung Quốc, mà còn muốn định hình lại thế giới.

Ông O'Brien cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa ĐCSTQ và Trung Quốc: "Hãy để tôi nói rõ ràng hơn - chúng tôi có sự tôn trọng và ngưỡng mộ sâu sắc đối với người dân Trung Quốc. Hoa Kỳ và dân tộc Trung Hoa có một lịch sử bằng hữu lâu dài. Nhưng ĐCSTQ không phải là người dân Trung Quốc".

Ông Tập Cận Bình là "người thúc đẩy tốc độ" cho sự sụp đổ của ĐCSTQ

Sau khi các chính trị gia lớn của Hoa Kỳ liên tiếp cáo buộc ông Tập Cận Bình là người thừa kế hệ tư tưởng cộng sản đã phá sản, trên mạng Internet bắt đầu thảo luận rằng ông Tập là "người đang thúc đẩy tốc độ" cho sự sụp đổ của ĐCSTQ.

Vào tháng Hai năm nay, khi virus viêm phổi Vũ Hán đang lan rộng tại Trung Quốc đại lục, trên mạng Internet cũng đã lan truyền thông tin rằng ông Tập là người đẩy nhanh tốc độ sụp đổ của ĐCSTQ.

Các nhà phê bình tin rằng sau khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền, về đối nội ông đã tăng cường tập trung quyền lực, bãi bỏ sự lãnh đạo tập thể, xóa bỏ quy định nhiệm kỳ chủ tịch nước, củng cố chế độ độc tài chuyên chế, tăng cường đàn áp các nhà bất đồng chính kiến ​​và tăng cường kiểm soát tư tưởng.

Về đối ngoại, ĐCSTQ đã phát động chính sách "ngoại giao chiến lang". ĐCSTQ không chỉ đe dọa đến an ninh của các nước láng giềng như Philippines, Việt Nam, Nhật Bản và Đài Loan, xung đột vũ trang với Ấn Độ, mà còn vi phạm một cách trắng trợn "Tuyên bố chung Trung - Anh", đưa ra Luật an ninh Quốc gia tại Hong Kong, tiến thêm một bước để đàn áp tự do dân chủ của người dân Hong Kong.

Đặc biệt là sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát, ĐCSTQ từ trên xuống dưới đã che giấu thông tin dịch bệnh, khiến dịch bệnh lan nhanh trên khắp thế giới và gây thiệt hại lớn về kinh tế và tính mạng cho người dân toàn cầu. Tính đến ngày 26/7, hơn 16,16 triệu người trên toàn thế giới đã được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán và 649.000 người tử vong.

Vì những điều này, ĐCSTQ đã phải chịu các lệnh trừng phạt từ các quốc gia dân chủ như Hoa Kỳ, Anh, Úc và Canada. Mối quan hệ của ĐCSTQ với các nước phương Tây đã hạ xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Gần đây, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đóng cửa các lãnh sự quán của nhau. Đây là một sự kiện ngoại giao lớn chưa từng xảy ra kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước vào năm 1979. Quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc đã xấu đi.

Nhiều nhà bình luận chính trị hiện nay cho rằng bài phát biểu của ông Pompeo nói về ĐCSTQ và việc 2 nước đóng cửa lãnh sự quán của nhau đã đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới giữa 2 nước. Cuộc chiến tranh lạnh cuối cùng giữa Hoa Kỳ và Liên Xô trước đây đã kết thúc với sự tan rã của Liên Xô.

Bài bình luận chỉ ra rằng ông Tập Cận Bình, với tư cách là "nhà gia tốc chính", đã biến ĐCSTQ thành một kẻ thù công khai của thế giới, khiến chính quyền này rơi vào tình trạng cô lập và đẩy nhanh sự diệt vong của ĐCSTQ.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ông Tập Cận Bình bị chỉ ra là ‘nhà gia tốc' cho sự sụp đổ của ĐCSTQ