Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed: Chiến tranh Ukraine đã thúc đẩy nhu cầu về Phòng thủ tên lửa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, bao gồm các cuộc tấn công thường xuyên của tên lửa, đã thúc đẩy nhu cầu đối với hệ thống phòng thủ tên lửa Lockheed Martin, nhà sản xuất vũ khí số 1 của Mỹ cho biết hôm thứ Ba.

Tập đoàn Lockheed Martin (Lockheed Martin Corp) là nhà phát triển và sản xuất vũ khí và trang bị kỹ thuật quân sự công nghệ cao hiện đại lớn nhất trên thế giới hiện nay. Lockheed Martin chuyên chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh, các loại khí tài và kỹ thuật tiên tiến quốc phòng của Mỹ cũng như cung cấp dịch vụ thông tin và các dịch vụ công nghệ theo các định hướng khác nhau.

Giám đốc điều hành Jim Taiclet cho biết: “Chúng tôi đã nhận được tín hiệu về nhu cầu đối với THAAD và PAC-3 từ khắp nơi trên thế giới sau khi Lockheed báo cáo doanh thu và lợi nhuận hàng quý sụt giảm". THAAD và PAC-3 đề cập đến hệ thống phòng thủ tên lửa Khu vực phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và hệ thống đánh chặn cho hệ thống tên lửa Patriot.

“Đặc biệt là khi bạn nhìn thấy tên lửa tấn công các bệnh viện và các tình huống như vậy, và các ga xe lửa ở Ukraine”, ông Taiclet nói khi giải thích về nhu cầu, đồng thời nói thêm rằng các chính phủ hiện đang nghĩ rằng “thật đáng giá nếu có một năng lực phòng thủ tên lửa hiệu quả ở đất nước của bạn”.

Lockheed cho biết, doanh thu hàng quý của họ sụt giảm, trong đó lợi nhuận hàng quý giảm 5,7% do tai ương chuỗi cung ứng gây ra bởi đại dịch COVID-19 cộng với áp lực lạm phát.

Công ty tái khẳng định triển vọng doanh thu cả năm khoảng 66 tỷ USD, phù hợp với ước tính của các nhà phân tích.

Yêu cầu ngân sách quốc phòng kỷ lục trong thời bình của Tổng thống Mỹ Joe Biden là 813 tỷ USD đã được công bố vào tháng 3 khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã thúc đẩy nhu cầu chi tiêu quân sự nhiều hơn trên toàn cầu.

Đại dịch đã làm tê liệt nhiều khả năng của các công ty hàng không vũ trụ trong việc mua sắm cũng như cung cấp các bộ phận cần thiết để sản xuất sản phẩm, gây ra tình trạng thiếu hụt, giảm hàng tồn kho và giảm lợi nhuận trong bối cảnh lạm phát gia tăng. Các nhà cung cấp của Lockheed phục vụ cho cả thị trường hàng không thương mại và quốc phòng cũng bị ảnh hưởng. Ông Taiclet cho biết, lạm phát đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

“Kết quả sẽ tập trung vào các mối quan tâm về chuỗi cung ứng quốc phòng, điều này cũng có thể thấy rõ ở những nơi khác trong quý này, mặc dù dường như không có vấn đề gì lớn. Ngoài ra, ban lãnh đạo đã không thay đổi hướng dẫn năm 2022 và với hỗ trợ ngân sách quốc phòng và chiến tranh. Nhà phân tích Seth Seifman của JP Morgan cho biết trong một ghi chú ở Ukraine, “gia tăng nhu cầu chi tiêu quốc phòng, những thách thức tạm thời có thể được hạn chế”.

Cổ phiếu của Lockheed đã giảm 5,33 USD, tương đương 1,1%, ở mức 462,21 USD vào trưa ngày 20/4.

Đơn vị Hàng không Vũ trụ của Lockheed, đơn vị lớn nhất, chuyên sản xuất máy bay chiến đấu F-35 đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận giảm 2% xuống còn 697 triệu USD.

Lockheed đã báo cáo giao hàng 26 máy bay phản lực F-35 trong quý so với 17 chiếc một năm trước đó. Ông Taiclet cho biết, Lockheed đang nỗ lực để tăng doanh số F-35 cho năm 2023.

Thu nhập ròng giảm xuống 1,73 tỷ USD, tương đương 6,44 USD / cổ phiếu, trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 27 tháng 3 từ 1,84 tỷ USD, tương đương 6,56 USD / cổ phiếu, một năm trước đó.

Doanh thu thuần giảm khoảng 8% xuống 14,96 tỷ USD trong quý.

Trong quý, Lockheed đã từ bỏ đề xuất mua 4,4 tỷ đô la Mỹ của nhà sản xuất động cơ tên lửa Aerojet Rocketdyne Holdings Inc (AJRD.N) sau khi các cơ quan quản lý chống độc quyền khởi kiện để ngăn chặn thỏa thuận.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed: Chiến tranh Ukraine đã thúc đẩy nhu cầu về Phòng thủ tên lửa