Tây Ban Nha phát hiện thêm triệu chứng của virus Vũ Hán: nổi mụn nước ở chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã phát hiện thêm một triệu chứng mới của virus Corona Vũ Hán, khiến cho virus ngày càng thêm bí ẩn.

Dịch viêm phổi Vũ Hán là một bệnh về đường hô hấp. Các triệu chứng điển hình của bệnh bao gồm tứ chi vô lực, ho khan kéo dài, khó thở và sốt. Theo Fox News, các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha gần đây đã phát hiện ra rằng một số bệnh nhân nhiễm virus Corona Vũ Hán lại xuất hiện mụn nước ở chân giống như bệnh thủy đậu. Những trường hợp như vậy đang trở nên phổ biến hơn, chủ yếu gặp ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên, một số ít bệnh nhân trưởng thành cũng xuất hiện.

Báo cáo này đã được Hội đồng chung của Học viện Y khoa Tây Ban Nha đệ trình. Báo cáo chỉ ra rằng những bệnh nhân này sẽ có những cục sưng màu tím trên bàn chân của họ, và quan sát bên ngoài nó rất giống với bệnh thủy đậu, sởi hoặc tê cóng. Nó thường xuất hiện trên ngón chân, sau khi chữa trị khỏi sẽ không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Các nhà nghiên cứu bổ sung rằng những trường hợp tương tự đã bắt đầu xuất hiện ở Ý, Pháp, Tây Ban Nha và các quốc gia khác.

Khi cha mẹ, người nhà phát hiện trẻ em xuất hiện mụn nước giống như bệnh thủy đậu ở chân, đầu tiên nên đưa trẻ cách ly kiểm dịch, và tiếp tục quan sát xem các triệu chứng khác có xuất hiện hay không.

Trên thực tế, đây không phải là triệu chứng đặc biệt đầu tiên của virus Corona Vũ Hán. Trước đó, một báo cáo chỉ ra rằng một số trường hợp có thể có các triệu chứng tiêu hóa như tiêu chảy, hoặc mất khứu giác và vị giác.

Một số bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng bị tổn thương não hoặc thay đổi trạng thái tinh thần. Một cụ ông 74 tuổi ở Florida, Hoa Kỳ bị sốt, khó thở và mất khả năng nói. Sau đó, ông được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Bây giờ, triệu chứng mụn nước ở bàn chân mới được thêm vào, khiến cho bệnh viêm phổi Vũ Hán càng thêm bí ẩn và phức tạp, gần như không thể kết luận được triệu chứng "điển hình" cuối cùng.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia ở Châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, với hơn 190.000 trường hợp được xác nhận nhiễm dịch và hơn 20.000 trường hợp tử vong.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tây Ban Nha phát hiện thêm triệu chứng của virus Vũ Hán: nổi mụn nước ở chân