Tây Ban Nha: Toàn bộ chính phủ xét nghiệm Covid-19; giải La Liga bị tạm hoãn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào cuối ngày thứ Năm (12/3), toàn bộ chính phủ Tây Ban Nha hiện đang làm xét nghiệm. Ban tổ chức La Liga thông báo tạm hoãn giải bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha.

“Sáng nay, tất cả các thành viên của chính phủ sẽ làm xét nghiệm”. Phó thủ tướng, lãnh đạo đảng, ông Podemos, ông Pablo Iglesias đã được đưa đi cách ly, theo thông cáo của chính phủ Tây Ban Nha vào sáng thứ Sáu (13/3), BBC đưa tin.

Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia cũng đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả sau khi hoàng hậu tham gia một sự kiện có bà Montero tham gia vào thứ 6 tuần trước.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Tây Ban Nha tăng đột biến từ 47 lên 84, trong khi số ca nhiễm mới trong ngày là 580 trường hợp. số liệu này được đưa ra trong bối cảnh cả hai viện của quốc hội Tây Ban Nha đã tạm thời ngừng tất cả hoạt động trong vòng 2 tuần, The Guardian đưa tin.

Trong khi đó, ban tổ chức La Liga - giải bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha bị tạm hoãn ít nhất 2 vòng đấu do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu.

"Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng như việc việc kiểm dịch đang được thực hiện tại câu lạc bộ Real Madrid và có thể ở các câu lạc bộ khác, La Liga cho rằng cần thực hiện giai đoạn tiếp theo trong ứng phó dịch Covid-19", dịch trích dẫn thông báo trên trang chủ của Ban tổ chức La Liga.

Bộ Y tế Tây Ban Nha hôm 12/3 thông báo số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này tăng đột biến từ 47 lên 84, trong khi số ca nhiễm mới trong ngày ở mức 580 trường hợp.

Tính đến thời điểm đăng bài, số ca nhiễm Covid-19 ở Tây Ban Nha đã là 3,146 trường hợp, tăng mạnh trong vòng 24h từ mốc dưới 3000, trong đó có 86 người đã tử vong. Trong đó một nửa số ca nhiễm là ở khu vực xung quanh thủ đô Madrid.

Tất cả các trường học, cơ sở trông trẻ và đại học ở vùng xung quanh thủ đô Madrid đã bị đóng cửa cho tới ngày 23 tháng này, và mọi sự kiện với hơn 1.000 người tham gia cũng bị huỷ. Catalonia, Galicia, Murcia và xứ Basque là những khu vực mới nhất có kế hoạch đóng cửa các cơ sở giáo dục để ngăn chặn virus lây lan.

Minh Dũng - Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Tây Ban Nha: Toàn bộ chính phủ xét nghiệm Covid-19; giải La Liga bị tạm hoãn