Tay vợt Djokovic và vợ sở hữu 80% cổ phần trong công ty đang phát triển cách điều trị COVID-19 không dùng vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngôi sao quần vợt Novak Djokovic và vợ sở hữu 80% cổ phần trong một công ty công nghệ sinh học Đan Mạch, ông chủ công ty cho biết hôm 19/1. Công ty này đang phát triển phương pháp điều trị COVID-19 không cần đến tiêm chủng.

Tay vợt Serbia 34 tuổi và vợ Jelena, 35 tuổi, đã mua phần lớn cổ phần của công ty QuantBioRes vào tháng 6/2020, chỉ vài tháng sau đại dịch, giám đốc điều hành công ty là ông Ivan Loncarevic đã xác nhận với Reuters. Ông Loncarevic không cho biết số cổ phần này trị giá bao nhiêu. Nhưng ông xác nhận rằng, ngôi sao tennis Djokovic đang sở hữu 40,8% cổ phần công ty, trong khi vợ anh sở hữu 39,2% công ty.

The Epoch Times đã nỗ lực liên hệ với người phát ngôn của tay vợt Djokovic để xin bình luận về việc này nhưng không thành công.

Theo giám đốc Loncarevic, công ty QuantBioRes có khoảng 12 nhà nghiên cứu đang làm việc tại Đan Mạch, Úc và Slovenia, và công ty đang phát triển một loại peptide có tác dụng ngăn cản COVID-19 lây nhiễm vào tế bào người. Vị giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng, công ty đang nghiên cứu một phương pháp điều trị chứ không phải vaccine ngừa COVID-19, Theo dự kiến, công ty ​​sẽ khởi động các thử nghiệm lâm sàng ở Anh vào mùa hè này, theo ông Loncarevic.

Trang web của công ty cho biết, họ bắt đầu phát triển “cơ chế hủy kích hoạt” cho COVID-19 vào tháng 7/2020 và sử dụng “Mô hình nhận dạng cộng hưởng (Resonant Recognition Model - RRM) độc đáo và mới lạ”.

RRM là một “mô hình lý sinh dựa trên những phát hiện rằng, các tần số nhất định trong sự phân bố năng lượng của các điện tử tự do dọc theo protein là rất quan trọng đối với chức năng sinh học của protein, cùng sự tương tác với các thụ thể protein và các mục tiêu khác”, theo QuantBioRes.

Những dự đoán này có thể được sử dụng để giúp thiết kế các phương pháp điều trị bệnh do virus và vi khuẩn kháng thuốc.

Trang web công ty tuyên bố: “Với công nghệ RRM sáng tạo và sâu sắc của chúng tôi, chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhân loại bằng cách phát triển phương pháp điều trị và chữa khỏi retrovirus và vi khuẩn kháng thuốc. Đội ngũ nhà hóa sinh, nhà vật lý, kỹ sư và lập trình có tay nghề cao của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để đưa QuantBioRes - QBR lên vị trí hàng đầu trong ngành”.

Tay vợt Djokovic đã rời khỏi Úc để trở về quê nha Serbia vào ngày 17/1, sau khi anh thua kiện trước cuộc chiến pháp lý nhằm đảo ngược quyết định của Bộ trưởng Bộ Di trú Úc Alex Hawke khi ông này hủy bỏ visa của anh.

Ngôi sao quần vợt đã tranh luận rằng, anh nên được phép ở lại Úc và thi đấu trong giải quần vợt Úc Mở rộng với điều kiện miễn tiêm chủng, vì anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus hồi tháng Chạp. Úc là một trong các nước có một số quy trình COVID-19 nghiêm ngặt nhất được áp dụng.

Quyền miễn trừ ban đầu đã được Hiệp hội Tennis Australia và chính phủ Victoria cấp trước khi anh đến đất nước này. Tuy nhiên, thị thực của Djokovic đã bị Bộ trưởng Hawke hủy bỏ vào ngày 14/1. Ông Hawke đã sử dụng quyền bộ trưởng tùy ý của mình "theo mục 133C (3) của Đạo luật Di trú" của Úc để làm như vậy với lý do sức khỏe và đúng trật tự. Ông khẳng định, ông ra lệnh hủy visa của Djokovi là vì lợi ích chung của người dân Úc.

Trong một tuyên bố hôm 14/1, Bộ trưởng Hawke cho biết: “Quyết định này tuân theo lệnh của Tòa án Gia đình và Mạch liên bang vào ngày 10/1/2022, bác án quyết định hủy bỏ trước đó dựa trên cơ sở công bằng về thủ tục. Khi đưa ra quyết định này, tôi đã xem xét cẩn thận thông tin do Bộ Nội vụ, Lực lượng Biên phòng Australia và ông Djokovic cung cấp cho tôi. Chính phủ Morrison cam kết bảo vệ biên giới của Úc, đặc biệt là liên quan đến đại dịch COVID-19”.

Tay vợt số một thế giới cũng có thể bị cấm thi đấu ở giải đấu Pháp mở rộng, sau khi Bộ Thể thao Pháp tuyên bố vào ngày 17/1 rằng sẽ không có điều khoản miễn trừ nào trong bộ luật mới của Pháp về thẻ xanh vaccine.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Tay vợt Djokovic và vợ sở hữu 80% cổ phần trong công ty đang phát triển cách điều trị COVID-19 không dùng vaccine