Mỹ: Bang Tennessee tham gia làn sóng cấm TikTok vì lo ngại về an ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiểu bang Tennessee đang tham gia làn sóng cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok cùng nhiều tiểu bang khác trên các thiết bị của chính phủ do lo ngại về an ninh mạng ngày càng gia tăng.

Văn phòng của Thống đốc Bill Lee nói với đài WKRN rằng, tiểu bang "cũng đã thực hiện các bước bổ sung để chặn quyền truy cập của TikTok" trên mọi thiết bị cá nhân hoặc thiết bị thuộc sở hữu của tiểu bang nào kết nối với mạng của tiểu bang Tennessee.

Văn phòng của ông Lee không trả lời yêu cầu bình luận thêm của The Epoch Times trước thời điểm phát hành bài báo này.

Thượng nghị sĩ Martha Blackburn đã ca ngợi những nỗ lực của thống đốc Bill Lee trong việc ứng dụng TikTok truy cập vào mạng của chính quyền tiểu bang.

“TikTok cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đánh cắp thông tin cá nhân của quý vị”, bà viết trên Twitter.

Tiểu bang Tennessee đã hòa vào làn sóng cấm TikTok cùng các tiểu bang của Đảng Cộng hòa bao gồm: Alabama, Utah, Texas, South Dakota và Maryland. Các tiểu bang này đã thực hiện nhiều bước để chặn quyền truy cập TikTok vào các thiết bị và mạng lưới của chính phủ. Bắt đầu từ tháng 8/2020, tiểu bang Nebraska đã cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Các quan chức ở các bang khác có thống đốc thuộc đảng Dân chủ cũng đang cố gắng ban hành các biện pháp tương tự để cấm ứng dụng này.

Phái đoàn quốc hội đảng Cộng hòa của tiểu bang Wisconsin cũng đã kêu gọi Thống đốc đảng Dân chủ Tony Evers cấm TikTok (pdf). Trong khi đó, các thượng nghị sĩ bang New York đã ban hành luật vào ngày 9/12 để cấm ứng dụng này trên các thiết bị điện tử do nhà nước ban hành. Dự luật của tiểu bang New York sẽ có hiệu lực ngay lập tức nếu được Thống đốc New York Kathy Hochul, một đảng viên Đảng Dân chủ, thông qua và ký thành luật.

TikTok 'thất vọng' trước lệnh cấm của Mỹ

Phát ngôn viên của TikTok nói với The Epoch Times rằng, họ “thất vọng” trước động thái cấm ứng dụng này của tiểu bang Tennessee và các tiểu bang khác của Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên của TikTok cho biết trong một email: "Chúng tôi rất thất vọng vì rất nhiều bang đang ban hành các chính sách dựa trên những thông tin sai lệch vô căn cứ về mặt chính trị về TikTok. Thật không may, nhiều cơ quan tiểu bang, tổ chức, văn phòng và trường đại học sẽ không còn có thể sử dụng TikTok để xây dựng cộng đồng và kết nối với cử tri".

Chuỗi lệnh cấm gần đây đối với ứng dụng này được đưa ra sau khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cảnh báo rằng, ứng dụng này có thể được Trung Quốc sử dụng cho các hoạt động gây ảnh hưởng và giám sát người Mỹ.

Ông Wray cho biết vào đầu tháng này rằng, ĐCSTQ có khả năng tận dụng ứng dụng này để thao túng nội dung và thực hiện “các hoạt động gây ảnh hưởng” và hoạt động gián điệp bên trong Hoa Kỳ.

Dự luật cấm ứng dụng TikTok ở Hoa Kỳ đã được đưa ra trong một nỗ lực lưỡng đảng vào ngày 13/12. Các nhà lập pháp của Quốc hội Mỹ đã lên án mối quan hệ của TikTok với ĐCSTQ thông qua công ty mẹ của nó, ByteDance.

Lam Giang biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Bang Tennessee tham gia làn sóng cấm TikTok vì lo ngại về an ninh