Texas đang thanh tra kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Texas đang tiến hành thanh tra kỹ thuật số kết quả bầu cử năm 2020 ở 4 địa hạt lớn, bao gồm cả các hạt Dallas và hạt Harris.

Văn phòng này đã thông báo về cuộc thanh tra vào tuần trước, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết cho đến ngày 28/9. Văn phòng cho biết đã bắt đầu tiến hành giai đoạn một của quá trình kiểm tra. Giai đoạn này bao gồm việc xác minh tính chính xác của máy bỏ phiếu, đánh giá an ninh mạng, đồng thời xác định và loại bỏ khỏi danh sách cử tri bất kỳ người nào bỏ phiếu bất hợp pháp vào năm 2020.

Các quan chức tiểu bang đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Thông tin Đăng ký Điện tử về những cử tri có thể đã bỏ phiếu 2 lần, hoặc những người đã bỏ phiếu bất hợp pháp ở Texas mặc dù sống ở một tiểu bang khác. Ngoài ra, các quan chức đã xác định các lá phiếu mà họ nhận định có khả năng được bỏ bởi những công dân không phải là công dân Hoa Kỳ, và thông báo cho các hạt xem xét từng trường hợp. Sau khi hoàn tất, mọi trường hợp bỏ phiếu bất hợp pháp có thể xảy ra sẽ được chuyển đến Văn phòng Tổng chưởng lý của tiểu bang Texas để điều tra.

Giai đoạn hai của cuộc kiểm toán dự kiến ​​sẽ diễn ra vào mùa xuân năm sau. Giai đoạn này tập trung vào việc kiểm tra hồ sơ bầu cử từ các hạt khác nhau, bao gồm cả các hạt Tarrant và Collins. Văn phòng Bộ trưởng Nội Vụ Texas có kế hoạch kiểm tra tất cả các hình thức chuỗi hành trình vật tư liên quan đến thiết bị và tất cả các hồ sơ kiểm tra logic cùng độ chính xác của máy bỏ phiếu. Tùy thuộc vào kết quả của cuộc kiểm tra, có thể có một cuộc tái kiểm phiếu thủ công đầy đủ ở các khu vực hoặc địa điểm bỏ phiếu bị ảnh hưởng.

Trong một tuyên bố, văn phòng này cho biết: “Mục đích của cuộc thanh tra này là để đảm bảo tất cả các cử tri Texas có thể tin tưởng vào hệ thống bầu cử ở tiểu bang của chúng ta, và giải quyết bất kỳ vấn đề nổi bật nào mà các quan chức bầu cử hạt có thể phải đối mặt làm suy yếu tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chúng ta”.

Thông qua một email, một phát ngôn viên cho biết, văn phòng này sẽ không thuê hoặc ký hợp đồng với bất kỳ công ty bên ngoài nào để thực hiện các cuộc thanh tra. Chức vụ Bộ trưởng Nội vụ Texas hiện đang bị bỏ trống. Các văn phòng bầu cử ở 4 hạt đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận từ phía The Epoch Times.

Tuần trước, thẩm phán Lina Hidalgo thuộc đảng Dân chủ của hạt Harris nói với các phóng viên rằng: “Thông báo giật gân về cuộc thanh tra của tiểu bang không hơn gì một mưu đồ chính trị của một cựu tổng thống và ai đó đang cố gắng thu hút sự ủng hộ”.

Bà tuyên bố: “Tôi đang nỗ lực làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn điều này, không chỉ bởi vì việc tuân thủ một cuộc thanh tra giả mạo sẽ khiến chúng tôi xao lãng khỏi công việc nghiêm túc mà chúng tôi phải làm, nhưng còn, và quan trọng nhất, bởi vì nó sẽ tước đi sự tin tưởng vào hệ thống bầu cử của chúng tôi ở đây tại hạt Harris và ở đây tại Texas”.

Cuộc thanh tra được công bố ngay sau khi cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi Thống đốc Texas Greg Abbott, một thành viên đảng Cộng hòa, thực hiện cuộc thanh tra kỹ thuật số về cuộc bầu cử năm 2020. Tuyên bố cũng được đưa ra ngay trước khi một cuộc kiểm toán ở Arizona được công bố đã phát hiện ra nhiều điểm mâu thuẫn.

Tổng thống Trump đã chiến thắng tại Texas trong cuộc bầu cử năm 2020 với khoảng 630.000 phiếu bầu. Tuy nhiên, trong một bức thư gửi Thống đốc Abbott, cựu tổng tư lệnh Mỹ nói rằng, ông nghe nói người dân Texas muốn có một cuộc thanh tra. Ông viết: “Công dân của ông không tin tưởng vào hệ thống bầu cử. Người dân Texas biết gian lận bỏ phiếu đã xảy ra ở một số hạt của họ”.

Cuối tuần qua, Thống đốc Abbott đã lên tiếng bảo vệ việc tiến hành cuộc thanh tra. Trong chương trình Sunday của Fox News, ông cho biết: “Có các cuộc thanh tra về mọi khía cạnh của chính phủ. Chúng tôi có một kiểm toán viên cấp tiểu bang. Có một kiểm toán viên liên bang về cách hoạt động của chính phủ. Các doanh nghiệp là công ty đại chúng phải chịu thanh tra hàng năm. Tại sao chúng ta thanh tra mọi thứ trên thế giới này, nhưng mọi người lại giơ tay lo lắng khi chúng ta kiểm tra các cuộc bầu cử, vốn là nền tảng cho nền dân chủ của chúng ta?”. Ông cũng cho biết, cuộc thanh tra đã bắt đầu từ nhiều tháng trước, mặc dù điều đó chưa được tiết lộ trước đó.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Texas đang thanh tra kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020