Texas hiện đang điều tra thêm 386 vụ gian lận cử tri

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát biểu trước các khán giả của CPAC ở Texas, ông khẳng định: “Văn phòng của tôi có 511 tội danh tại tòa án vì COVID đang chờ được xét xử. Chúng tôi có 386 vụ khác mà chúng tôi đang điều tra. Nếu bạn cộng những vụ đó lại với nhau, thì đó là gian lận bầu cử nhiều hơn số mà văn phòng của tôi đã truy tố kể từ khi bắt đầu điều tra gian lận bầu cử cách đây nhiều năm".

Tổng chưởng lý tiểu bang Texas là ông Ken Paxton nói với một khán giả tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu (Conservative Political Action Conference - CPAC) vào ngày 11/7 rằng, văn phòng của ông đang điều tra thêm gần 400 trường hợp bị cáo buộc gian lận cử tri. Ông Paxton khẳng định với các khán giả rằng, những lo ngại về gian lận bầu cử không hề được thổi phồng quá mức.

Ông Paxton cho biết, 386 vụ việc đang được điều tra nằm ngoài hơn 500 trường hợp mà văn phòng của ông đã khởi tố. Tuy nhiên, Tổng chưởng lý Texas không nêu chi tiết về một số trường hợp.

Ông Paxton nói: “Đừng tin vào những lời tường thuật, bởi vì ở Texas, chúng tôi sẽ chống lại gian lận bầu cử". Ông còn nhấn mạnh rằng, đảng Cộng hòa đã có thể phải vật lộn trong ngày bầu cử năm ngoái nếu văn phòng của ông không ngăn không để cho các quan chức bầu cử địa phương vi phạm các quy tắc xung quanh việc bỏ phiếu.

Đề cập đến các tuyên bố rằng không tồn tại gian lận cử tri — thường do các thành viên đảng Dân chủ đưa ra — vị tổng chưởng lý thuộc đảng Cộng hòa đã mô tả đó là một câu chuyện sai sự thật.

Phát biểu trước các khán giả của CPAC ở Texas, ông khẳng định: “Mọi người nói với bạn là không có gian lận bầu cử. Hãy để tôi nói cho bạn biết ngay bây giờ, văn phòng của tôi có 511 tội danh tại tòa án vì COVID đang chờ được xét xử. Chúng tôi có 386 vụ khác mà chúng tôi đang điều tra. Nếu bạn cộng những vụ đó lại với nhau, thì đó là gian lận bầu cử nhiều hơn số mà văn phòng của tôi đã truy tố kể từ khi bắt đầu điều tra gian lận bầu cử cách đây nhiều năm. Vì vậy, đừng tin vào lời tường thuật, bởi vì ở Texas, chúng tôi sẽ chống lại gian lận bầu cử”.

Vào tháng Sáu, ông Paxton thông báo rằng văn phòng của ông đang điều tra 500 trường hợp “đang chờ xét xử tại tòa án”.

Một tháng trước khi có thông báo kể trên, Thượng viện bang Texas đã thông qua một dự luật sâu rộng để cấp nhiều quyền hơn cho những người quan sát cuộc bầu cử, bằng cách cho phép họ tiếp cận nhiều hơn bên trong các khu vực bỏ phiếu. Nó cũng sẽ tạo ra các hình phạt mới đối với các quan chức bầu cử hạn chế hoạt động của những người theo dõi cuộc thăm dò, và cho phép thẩm phán vô hiệu hóa kết quả của một cuộc bầu cử nếu số phiếu gian lận có thể thay đổi kết quả, trong số các điều khoản khác.

Các thành viên đảng Dân chủ đã rời sàn thượng viện tiểu bang trong thời gian cuối của phiên họp lập pháp trước đó vào cuối tháng Năm, để chấm dứt cơ hội thông qua bất kỳ luật liêm chính mới nào của cử tri trong tương lai gần. Điều đó đã khiến Thống đốc Greg Abbott, một thành viên đảng Cộng hòa, kêu gọi một phiên họp mới tập trung vào việc thông qua dự luật cải cách bầu cử.

Trong khi các thành viên đảng Cộng hòa tuyên bố dự luật này là cần thiết để ngăn chặn bất kỳ sự bất thường nào về bầu cử hoặc gian lận tiềm ẩn, các thành viên đảng Dân chủ cho rằng chúng được thiết kế để ngăn chặn tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu, cụ thể là trong các nhóm thiểu số.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 11/7, Thống đốc Abbott một lần nữa thúc đẩy việc thông qua dự luật cải cách bầu cử.

“Ngay cả các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Texas, họ cũng đồng ý rằng [nó] liên quan đến các lá phiếu gửi qua thư, đó là một lĩnh vực mà việc cải thiện hệ thống bỏ phiếu qua thư là một cách để đạt được tính toàn vẹn hơn trong bầu cử”, ông nhận định.

Ông Paxton đang tranh cử tái đắc cử chức tổng chưởng lý của tiểu bang Texas vào năm 2022. Ông đã vấp phải sự phản đối chính của đảng Cộng hòa từ Ủy viên Vùng đất Texas George P. Bush, một thành viên của gia tộc chính trị Bush, và cựu Thẩm phán Tòa án Tối cao của bang là Eva Guzman. Bà Guzman đã phát biểu tại CPAC tuần trước.

Văn phòng của Tổng chưởng lý Paxton đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm bài báo phát hành.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Texas hiện đang điều tra thêm 386 vụ gian lận cử tri