Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ Tướng Thái Lan vừa mới ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và áp đặt một loạt biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn và kiềm chế đại dịch virus corona bùng phát, theo Thaienquirer.

Hôm 24/3, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha xuất hiện trên truyền hình và tuyên bố: Sắc lệnh Hoàng gia về Tình trạng Khẩn cấp năm 2005 là hành động cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh, báo Khaosod đưa tin.

Tình trạng khẩn cấp này sẽ có hiệu lực từ ngày 26/3 đến hết ngày 30/4.

Quyết định này được đưa ra sau khi Nội các Thái Lan nhóm họp sáng ngày 24/3. Hiện nay, Thái Lan ghi nhận thêm 106 ca nhiễm mới, và thêm 3 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 nước này lên 827 và tổng số ca tử vong là 4.

Theo Sắc lệnh khẩn cấp, Thủ tướng Thái Lan sẽ có toàn quyền thiết kế và áp dụng các các biện pháp kiềm chế dịch bệnh và cho phép chính quyền toàn quyền áp đặt: lệnh giới nghiêm, cấm đi lại và đóng cửa các tòa nhà.

Lực lượng an ninh cũng có quyền kiểm duyệt và đóng cửa các cơ quan truyền thông nếu cần thiết, theo Khaosod.

Thủ tướng cho biết sẽ sớm công bố chi tiết các biện pháp cụ thể áp dụng cho công chúng.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết chủ yếu các ca nhiễm đều ở thủ đô Bangkok. Tuy nhiên, nước này lo ngại dịch bệnh sẽ có thể lây lan đến các khu vực khác khi người dân từ Bangkok về quê để tránh lệnh phong tỏa, theo BBC News

Tính đến nay, tất cả các quốc gia ASEAN đã xác nhận có ca nhiễm Covid-19.

Các nước trong khối ASEAN đã xác nhận có ca nhiễm virus corona nhưng chưa có ca tử vong nào là Lào (2 ca), Myanmar (2 ca), Việt Nam (123 ca), Campuchia (87 ca) và Brunei (91ca), theo số liệu thống kê của Worldmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com

Các nước trong khối ASEAN đã xác nhận có ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán bao gồm: Thái Lan (827 ca nhiễm, 52 ca tử vong), Indonesia (579 ca nhiễm, 49 ca tử vong), Philippines (501 ca nhiễm, 33 ca tử vong), Malaysia (1.518 ca nhiễm, 15 ca tử vong) và Singapore (509 ca nhiễm, 2 ca tử vong).

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán