Thăm dò: Ông Trump sẽ thắng lớn trước ông Biden nếu cuộc bầu cử tổ chức hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ đánh bại Tổng thống Joe Biden nếu một cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào ngày hôm nay, một cuộc thăm dò mới cho thấy.

Trong dấu hiệu mới nhất về việc người Mỹ ngày càng không ủng hộ Biden, chỉ có 37% cử tri Mỹ có khả năng sẽ ủng hộ ông trong một cuộc bầu cử.

Ông Trump đạt được 43 % số phiếu bầu và 14% số người sẽ chọn 'một số ứng cử viên khác'.

Theo khảo sát của Rasmussen, ông Trump sẽ giành được nhiều cử tri phụ nữ và cử tri da đen hơn.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 16 tháng 8 đến ngày 17 tháng 8 trong bối cảnh Mỹ hỗn loạn rút khỏi Afghanistan sau 20 năm, hàng nghìn người chết và hơn 80 tỷ USD tiêu tốn.

Các con số của Rasmussen cho thấy ông Joe Biden đã thể hiện kém như thế nào trong vài tháng đầu tiên trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ.

Cụ thể:

  • Chỉ 37% cử tri nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Biden hôm nay;
  • 43% cử sẽ bỏ phiếu cho ông Trump;
  • 13% thành viên Đảng Dân chủ nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho Trump hôm nay;

Sự ủng hộ của cử tri trung lập đối với Biden đã giảm mạnh 13 điểm, trong khi ông Trump giành điểm từ những người này;

  • 11% thanh niên 18-39 tuổi hối hận về lá phiếu của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020;
  • 14 % người Mỹ da đen hối hận về lá phiếu của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020;
  • 9 % thành viên Dân chủ hối hận về lá phiếu của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020;
  • 12% cư tri trung lập hối hận về lá phiếu của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Số lượng ủng hộ của Joe Biden tiếp tục giảm, trong khi số liệu từ Real Clear Politics tiết lộ rằng mặc dù có tới 55% người Mỹ cho rằng đất nước đang đi đúng hướng vào tháng 3, con số đó đã giảm mạnh xuống còn 31% hôm nay.

Hôm thứ 18/8, Giám đốc Tương tác Toàn cầu của Tổng thống Obama đã kêu gọi sa thải Cố vấn An ninh Quốc gia Biden Jake Sullivan, sau khi xảy ra thảm họa Afghanistan.

“Tổng thống Biden cần sa thải cố vấn an ninh quốc gia của mình và một số lãnh đạo cấp cao khác, những người đã giám sát việc thực thi kém cỏi trong việc rút quân khỏi Afghanistan” nhà cựu ngoại giao viết.

“Những người mà ông ấy đã chọn cho các vị trí chủ chốt đã nhiều lần thất bại trong công việc được giao. Điều đáng buồn là điều này đã dẫn đến một ngày đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) ”.

Ông Biden đã gia hạn thời hạn rút quân ban đầu của ông Trump đến ngày 31 tháng 8. Việc di tản bất ngờ và đầy hỗn loạn trong tuần này được kích hoạt bởi cuộc tiến công chớp nhoáng của Taliban khi họ chiếm hầu hết Afghanistan trong hơn 1 tuần và Kabul rơi vào tay họ vào ngày 15/8.

Hàng nghìn công dân Mỹ có thể vẫn đang mắc kẹt trong và xung quanh Kabul. Lầu Năm Góc đưa ra con số từ 5.000 đến 10.000 vào hôm 17/8.

Cả Biden và đội ngũ cố vấn an ninh quốc gia của ông đều đổ lỗi cho ông Trump về một thỏa thuận hòa bình mà ông đã làm trung gian với Taliban khi còn là tổng thống. Ông đồng ý rút quân vào ngày 1/5 và trả tự do cho 5.000 tù nhân Taliban.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng vấn đề không phải là việc rút quân mà chính là việc xử lý việc rút quân khi cho sơ tán vội vàng khiến dân thường Afghanistan và công dân Mỹ bị mắc kẹt ở Kabul.

Ông Trump đã chỉ trích cách xử lý của Biden đối với vấn đề Afghanistan gần đây vào hôm 19/8.

Ông nói với người dẫn chương trình của Fox Business, Maria Bartiromo rằng Biden đang 'dẫn đàn cừu đi giết thịt' bằng cách bỏ rơi những người Afghanistan trong cuộc di tản vội vã và gọi đó là 'khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta.'

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò: Ông Trump sẽ thắng lớn trước ông Biden nếu cuộc bầu cử tổ chức hôm nay