Thăm dò tiền bầu cử: TT Trump dẫn Biden ở tất cả 5 tiểu bang trọng yếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đang dẫn điểm ở các bang mà ông được xác nhận chính thức là thua ông Joe Biden vào năm 2020, theo một cuộc thăm dò do Politico thực hiện.

Politico nói rằng trong số những cử tri có khả năng đi bầu vào năm 2024, "cựu tổng thống dẫn điểm ông Biden ở Arizona 8 điểm, Georgia 3 điểm, Michigan 12 điểm, Pennsylvania 6 điểm và Wisconsin 10 điểm." Cuộc thăm dò cho biết rằng 600 cử tri có khả năng đi bầu đã được khảo sát ở mỗi tiểu bang.

Cuộc thăm dò này nhấn mạnh rằng nếu ông Trump ra tái tranh cử, 73 phiếu đại cử tri từ các bang trên sẽ đưa ông trở lại Nhà Trắng. Điều này sẽ khiến ông trở thành tổng thống thứ hai trong lịch sử giành lại vị trí của mình sau khi thất bại trong một cuộc bầu cử trước đó, sau Tổng thống Cleveland.

Nhà báo John Nolte của tờ Breitbart bình luận về cuộc thăm dò rằng: "Một điều ông Trump nên xem xét thật kỹ, đó là làm thế nào ông ấy làm thật tốt đối với các vấn đề quan trọng đối với cử tri hơn là việc ông ấy giành được sự ủng hộ của họ. Nếu ông ấy dẫn trước đối thủ tận hai con số trong vấn đề nền kinh tế, chẳng hạn như Georgia, nhưng chỉ dẫn trước ba điểm toàn bang này, thì ông ấy phải tự hỏi bản thân tại sao lại như vậy."

Ông Nolte nói thêm, "và đây là nơi bộc lộ những điểm yếu của ông Trump, tính cách đôi khi hơi cứng đầu của ông ấy. Phần lớn thời gian trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, không nghi ngờ gì ông ấy là nạn nhân của đám truyền thông hủ bại vốn được tài trợ hàng tỷ tỷ đô la từ các doanh nghiệp được sử dụng để tạo ra dối trá, hỗn loạn và căng thẳng. Nhưng mà, khá là thường xuyên, ông ấy cũng đã góp phần vào việc này, khiến nó trở nên tồi tệ hơn, và bào mòn sự chào đón của công chúng đối với ông ấy với những sự việc không ngừng và sự xấu xí của một vị tổng thống. "

Ông Nolte nhấn mạnh rằng thành công của ông Trump chủ yếu phụ thuộc vào khả năng tự phân tích của ông và liệu ông có quyết định đưa ra những điểm tốt nhất của mình để chiến thắng hay là có nguy cơ để những phần "nhỏ nhặt, liên quan đến bản thân" tự đánh mất cơ hội đắc cử.

Cuộc thăm dò do Fabrizio, Lee & Associates thực hiện, đã khảo sát 600 cử tri có khả năng là 2024 mỗi người ở Arizona, Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 11. Khảo sát có mức độ tin cậy 95% với sai số ± 4,00%.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò tiền bầu cử: TT Trump dẫn Biden ở tất cả 5 tiểu bang trọng yếu