Thăm dò ứng viên Tổng thống 2024: Trump 70%, Mike Pence 0%, Joe Biden 'âm' 97%

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành vị trí đứng đầu trong cuộc thăm dò về ứng cử viên tổng thống cho năm 2024 của Đảng Cộng hòa tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Dallas với 70% số phiếu bầu. Các ứng cử viên khác như Mike Pence nhận được kết quá thấp đáng bất ngờ.

Tại hội nghị này, cử tri đã được hỏi "Hãy suy nghĩ kỹ, nếu cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa cho Tổng thống năm 2024 ở bang của bạn được tổ chức hôm nay giữa các ứng cử viên sau đây, bạn sẽ bỏ phiếu cho ai?" và được đưa ra tổng cộng 19 lựa chọn.

Tổng thống Trump đã giành chiến thắng với 70% phiếu bầu. DeSantis đứng ở vị trí thứ hai với chỉ 21% phiếu bầu. Thêm 6 ứng cử viên khác cùng tỷ lệ 1%, bao gồm Thượng nghị sĩ Rand Paul, cựu Thống đốc Nam Carolina, Nikki Haley, Thượng nghị sĩ Ted Cruz, người dẫn chương trình Fox News, Tucker Carlson, Thống đốc Nam Dakota, Kristi Noem và Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Một ứng cử viên đáng chú ý khác là Mike Pence, người vốn bị nhiều người trong đảng Cộng hòa gán cho là kẻ phản bội đối với America First nhận được 0%. Mike Pence cũng từng được ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc tranh cử Tổng thống năm 2024. Con số “thu được” 0% này giảm so với mức 1% mà ông Pence nhận được tại CPAC được tổ chức vào đầu năm nay ở Florida.

Đặc biệt tại hội nghị ngày, Tổng thống đương nhiệm Biden, vốn nhận được số phiếu bầu nhiều nhất với hơn 81 triệu phiếu bầu trong lịch sử nước Mỹ ở cuộc bầu cử vừa qua, nhận được 97% số phiếu không ủng hộ.

"Cá nhân tôi muốn cảm ơn từng người vì sự hỗ trợ đáng kinh ngạc của các bạn", ông Trump nói khi ông có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này sau khi kết quả khảo sát được công bố.

Tại cuộc thăm dò ý kiến ​​của CPAC vào tháng 2 ở Orlando, ông Trump chỉ giành được 55% số phiếu bầu.

CPAC từ lâu đã trở thành tổ chức lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của nước Mỹ đối với những người bảo thủ truyền thống. Hội nghị này ủng hộ mạnh mẽ ông Trump kể từ cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Trong câu hỏi thứ hai được hỏi ở Dallas về việc ai sẽ giành được đề cử nếu ông Trump không có tên trong lá phiếu, ông DeSantis đã dễ dàng giành chiến thắng với 68% phiếu bầu.

Ông Trump nhận được 98% số phiếu ủng hộ về công việc ông điều hành đất nước trên cương vị tổng thống. Trong đó, 88% người tham dự trong cuộc thăm dò cho biết họ ủng hộ ông mạnh mẽ, 10% người ủng hộ vừa phải.

Trong số các vấn đề mà nước Mỹ phải đối mặt, những người tham dự CPAC quan tâm nhất đến bầu cử cần có căn cước nhận dạng cử tri, tính trung thực của cuộc bầu cử, quyền hiến định và vấn đề nhập cư, bức tường biên giới.

Trước khi tham dự hội nghị CPAC, ông Trump đã đến Las Vegas để theo dõi các trận đấu UFC. Đám đông khản giả đã đứng dậy ủng hộ ông nhiệt thành, đồng thời hô "USA, USA...".

Chỉ cách đây ít lâu, Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp báo đáng chú ý với các luật sư để thông báo về một vụ kiện tập thể chống lại Facebook, Twitter, Google và các CEO Big Tech liên quan đến kiểm duyệt ngôn luận.

Đã có hơn 202.000 khán giả đã theo dõi trực tiếp để nghe Tổng thống thứ 45 phát biểu.

Ảnh chụp màn hình TT Trump

Trong khi đó vào ngày 6/7, Tổng thống Joe Biden đã phát biểu trước người dân Mỹ về đại dịch COVID. Tuy nhiên, hơn 24 giờ sau, video của ông đã nhận được 9.086 lượt xem:

Ảnh chụp màn hình.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò ứng viên Tổng thống 2024: Trump 70%, Mike Pence 0%, Joe Biden 'âm' 97%