Thăm dò ý kiến: 53% thành viên Đảng Cộng hòa nói ông Trump mới là Tổng thống 'đích thực'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hơn một nửa số cử tri Đảng Cộng hòa vẫn nói rằng họ tin rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020 và chiến thắng của Tổng thống Joe Biden là kết quả của việc bỏ phiếu bất hợp pháp, theo một cuộc thăm dò hôm thứ Hai ngày 24/5 từ Reuters.

Reuters đã thực hiện cuộc thăm dò từ ngày 17-19 /5, cho thấy 53% đảng viên Cộng hòa khẳng định Trump là “tổng thống đắc cử đích thực”, so với 3% đảng viên Dân chủ và 25% người Mỹ nói chung, theo Reuters. Cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ tương tự của đảng Cộng hòa và tất cả người Mỹ tin rằng những bất thường cử tri đã làm hỏng cuộc bầu cử năm 2020, lần lượt là 56% và 25%. Ông Trump và các đồng minh của ông đã rất nỗ lực để thách thức chiến thắng của ông Biden sau cuộc bầu cử ngày 3/11, nộp hàng chục vụ kiện ở các bang trên toàn quốc với cáo buộc về bất thường và gian lận cử tri trên diện rộng và các vi phạm khác. Hầu như tất cả các vụ kiện của ông Trump không được tòa án thụ lý.

Sự kết hợp của các bức ảnh được tạo ra vào ngày 22/10/ 2020 cho thấy Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (L) và ứng cử viên Tổng thống Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng tại Đại học Belmont ở Nashville, Tennessee, vào ngày 22/10/2020. (Ảnh bởi MORRY GASH, JIM WATSON / AFP qua Getty Images)

Cuộc thăm dò của Reuters cũng cho thấy 49% tổng số người Mỹ và 16% thành viên Đảng Cộng hòa “đồng ý mạnh mẽ” rằng ông Trump không nên tranh cử tổng thống vào năm 2024, điều mà nhiều người đang trông đợi ở ông.

Cựu Tổng thống Trump luôn khẳng định rằng cuộc bầu cử năm 2020 là gian lận. Một số bang có sự bất thường bầu cử đang xem xét tiến hành thanh tra. Đặc biệt tiểu bang Arizona hiện đang tiến hành thanh tra bầu cử. Có một số thông tin cho rằng, hội đồng bầu cử của Hạt lớn nhất tiểu bang này đã xóa dữ liệu bầu cử.

Mặc dù đã rời Nhà Trắng, nhưn g ông Trump vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ trong Đảng Cộng hòa. Các chiến dịch gây áp lực của ông Trump góp phần loại bỏ một số nhà phê bình lớn tiếng nhất của ông khỏi vai trò lãnh đạo trong đảng.

Nguyên Hương

Theo Daily Caller

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Thăm dò ý kiến: 53% thành viên Đảng Cộng hòa nói ông Trump mới là Tổng thống 'đích thực'