Tham gia buôn bán nội tạng, trùm cờ bạc Trung Quốc sa lưới tại Thái Lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Thái Lan ngày 13/8 cho biết, đối tượng bị bắt giữ là She Zhijiang, 40 tuổi, người đã trốn chạy khỏi Trung Quốc từ năm 2012. Anh này bị tình nghi điều hành hoạt động cờ bạc xuyên biên giới bất hợp pháp, cũng là người điều hành "KK Park" trong các thương vụ "buôn bán nội tạng".

Sau khi thủ lĩnh băng đảng Campuchia She Zhijiang bị bắt ở Thái Lan gần đây, danh tính trắng đen của anh này đã được tiết lộ. She Zhijiang, người nắm giữ một số danh hiệu "doanh nhân đỏ", chẳng hạn như lãnh đạo Hoa kiều ở Đông Nam Á và phó chủ tịch điều hành của Liên đoàn Doanh nhân Hoa kiều Trung Quốc, cũng là người điều hành "KK Park" trong các thương vụ "buôn bán nội tạng".

Anh She Zhijiang đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ với cáo buộc có liên quan đến cuộc thanh trừng thế lực ngầm của ông Tập Cận Bình được triển khai ở Đông Nam Á, nhắm vào ông Mạnh Kiến Trụ (Meng Jianzhu), cựu Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ.

Theo báo chí Thái Lan đưa tin, vào ngày 13/8, anh She Zhijiang, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Asia Pacific International Holdings Group, đã bị bắt tại Thái Lan vì tình nghi điều hành hoạt động cờ bạc xuyên biên giới bất hợp pháp và sẽ bị dẫn độ sang Trung Quốc. Đây cũng là một ông trùm game trực tuyến khác ở Đông Nam Á bị bắt sau vụ bắt giữ ông Châu Trác Hoa (Zhou Zhuohua), cũng là một ông trùm sòng bạc ở Macau.

She Zhijiang đã bị chính quyền Bắc Kinh truy nã từ năm 2012, báo cáo cho biết. Theo lệnh truy nã đỏ của Trung Quốc, anh này chủ yếu hoạt động cờ bạc trực tuyến xuyên biên giới, thành lập nhiều trang web cờ bạc trực tuyến như Mangrove, Tesco, Yiyou International, chiêu mộ 330.000 con bạc, thu nhập bất hợp pháp hơn 150 triệu nhân dân tệ chuyển ra nước ngoài.

Vào ngày 15/8, Xin Media đăng một bài báo với tiêu đề "Vụ án gian lận Campuchia có liên quan đến lực lượng bất hợp pháp của Trung Quốc, ông Tập Cận Bình quét sạch lực lượng của Mạnh Kiến Trụ?, Chủ sở hữu "KK Park" She Zhijiang đã bị bắt", bài báo dẫn lời một số người ở nước ngoài biết tin tức mờ ám về chính trị và pháp lý của ĐCSTQ rằng ông Mạnh Kiến Trụ, cựu Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ, đang nắm quyền kiểm soát Bộ này.

Bài báo cho rằng She Zhijiang, người đã hoạt động tích cực trong thế giới ngầm ở Campuchia, cũng có thể có liên hệ chặt chẽ với phe Giang nói trên.

Bài báo phân tích liệu việc ĐCSTQ bắt giữ She Zhijiang có giống như vụ bắt giữ Châu Trác Hoa, với danh nghĩa trấn áp cờ bạc trực tuyến xuyên biên giới để ngăn chặn các thế lực đứng sau hay không. Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, sự việc này thực sự liên quan đến cuộc tranh giành quyền lực cấp cao của ĐCSTQ.

Theo thông tin công khai, She Zhijiang sinh ra tại Thiệu Dương, Hồ Nam vào năm 1982, sau đó chuyển đến Quế Lâm, Quảng Tây. Trong những năm đầu, người này tham gia vào hoạt động cờ bạc trực tuyến ở Philippines, và các dự án của anh này bao gồm "Spa Châu Á Thái Bình Dương" ở Manila. Năm 2014, She Zhijiang bị tòa án ở tỉnh Sơn Đông kết tội mở đường dây đánh bạc và kinh doanh xổ số xuyên biên giới bất hợp pháp ở Philippines (She Zhijiang vắng mặt).

Tuy nhiên, She Zhijiang nhanh chóng tạo được chỗ đứng nhờ các vụ lừa đảo đánh bạc và buôn bán ma túy ở Campuchia, Thái Lan và những nơi khác, đồng thời nhập quốc tịch Campuchia vào năm 2017. Kể từ đó, She Zhijiang lang thang trong cộng đồng Hoa kiều ở Myanmar, Thái Lan, Campuchia và các quốc gia khác, cố gắng hết sức bám vào dự án Vành đai và Con đường của ĐCSTQ ở Đông Nam Á để phát triển “sự nghiệp”, xây dựng hình ảnh doanh nhân Trung Quốc và tạo ra một tầm ảnh hưởng chính trị cho chính mình.

She Zhijiang không phải là trùm cờ bạc đầu tiên bị bắt trong thời gian gần đây, cuối năm ngoái, chính quyền ông Tập cũng đã triệt phá một vụ đánh bạc trực tuyến xuyên biên giới.

Sau khi Châu Trác Hoa bị bắt, Giáo sư Viên Hồng Băng, một học giả ở Ma Cao và một nhà bình luận chính trị nổi tiếng hiện nay, tiết lộ với Watch China rằng Châu Trác Hoa là "găng tay trắng" của giới quyền lực của ĐCSTQ. Chu Trác Hoa bị bắt ở Ma Cao, và ông ta là phe Tập. Do đó, ông Tập tiến hành phá hủy nền tảng kinh tế của Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, Mạnh Kiến Trụ và những người khác.

Lam Giang

Theo Visiontimes



BÀI CHỌN LỌC

Tham gia buôn bán nội tạng, trùm cờ bạc Trung Quốc sa lưới tại Thái Lan